กวางโจว เมืองฮิปปี้แห่งใหม่ในประเทศจีน [ g u a n g z h o u ]

กวางโจว เมื่องฮิปปี้แห่งให้ในประเทศจีน

คือเรามาจีนอีกรอบหลักจากไปชิงเต่าได้อาทิตย์เดียว รอบนี้เรามากวางโจว ที่รู้เกี่ยวกับเมืองนี้ คือเป็นเมืองที่คนมาจะมาหาของกลับไทยไปขาย แต่!!! ครั้งนี้เราจะมาดูว่ากวางโจวมีอะไรมากกว่านั้นไหม แล้วเราก็เจอว่ามีจริงๆๆ ทั้งธรรมชาติ ทั้งเมือง ทั้งวัด ทั้งของกิน ทั้งช็ฮปปิ้ง เมืองนี้มันมีครบทุกอย่างเลยนี่หว่า  แล้วที่สำคัญเมืองดูไม่สกปรกเหมือนจีนในอดีตอีกแล้ววว แถมต้นไม้แบบเยอะมากด้วยจนบางครั้ง เราคิดถึงประเทศเราที่ชอบตัดต้นไม้ในเมืองกัน ต่างประเทศเค้าฮิตปลูกกันบ้านเราตัดหมด!!!

ครั้งนี้เดินทางกับสายการบินไทยสมายส์ที่เปิดเส้นทางบินใหม่จาก ภูเก็ต-กวางโจว 4 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ ในวันจันทร์, พุธ, ศุกร์, อาทิตย์ ด้วยเที่ยวบิน

WE696 ภูเก็ต-กวางโจว(HKT-CAN) 23.05-04.00 (+1 วัน)

WE697 กวางโจว-ภูเก็ต (CAN-HKT) 05.15-07.55

ราคาราคาตั๋วเครื่องบินเริ่มต้นที่ 3,990 บาท/เที่ยว มาพร้อมกับบริการแบบ Full Service ได้แก่การเลือกที่นั่ง บริการอาหารบนเครื่อง น้ำหนักกระเป๋าสูงสุด 20kg ในชั้นประหยัด พน้อมคะแนน Royal Orchid Plus บินกลางคืนถึงเช้าแล้วเที่ยวต่อได้เลย ถือว่าดีนะ มีอาหารกินบนเครื่องด้วยสำหรับเส้นทางต่างประเทศ

ดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ : https://www.thaismileair.com/th หรือ Smile Call Centre 1181 หรือ 02-1188888

เหลียนฮัวซานหรือภูเขาดอกบัว

เริ่มด้วยเหลียนฮัวซานหรือภูเขาดอกบัว เพื่อในนัสการเจ้าแม่กวนอิมกันก่อนจะได้เดินทางปลอดภัย555ยิ่งเป็นคนบาปอยู่และที่เหลียนหัวซานนี่จะติดทะเล สามารถมองเห็นทะเลและสวนที่เพิ่งสร้างมาให้ๆเลยจอนเราไปยังไม่เสร็จดีเลยแต่ดูแล้วอลังการดีมาก

และที่นี่สามารถเดินรอบภูเขาได้เลยเจ้าแม่กวนอิมอยู่ที่สูงสุด แต่ภูเขาหน้าภาหินที่มีหน้าตาแปลกๆเป็นแท่งๆเหมือนเอาอะไรมาตัดแต่เกิดเองตามธรรมชาตินะและเค้าก็สร้างศาลาสระบัวกลมกลืนกับธรรมชาติเลย แต่ต้องเดินหน่อย จริงๆแม่งไม่หน่อยเลยไกลมากน่าจะใช้เวลาครึ้งวันถึงเดินหมด เราใช้เวลาเดินไปครึ้งชั่วโมงยังไม่เห็นทางที่จะวนมาถึงรถเลยต้องรีบวิ่งกลับมาที่รถ สรุปใช้เวลา  1 ชั่วโมงงยังไม่ทั่วที่นี่เลย

บนยอดเขาหลักมีเจดีย์เหลียนฮัวถ่า (เจดีย์ดอกบัว) ซึ่งสร้างขึ้นในสมัยราชวงศ์หมิง สูง 50 เมตร ทรงแปดเหลี่ยมเก้าชั้นเด่นสุดบนเขาเหลียนฮัวซานและที่เราตั้งใจมาขอพรกันก็คือรูปหล่อเจ้าแม่กวนอิมสูง 41 เมตร หล่อจากทองและทองเหลืองสวยมากกกกก

ย้ำเลยว่าถ้าจะให้รอบนี้จริงอาจจะต้องใช้เวลาอยู่เกือบทั้งวัน แต่ถ้ามาไหว้เจ้าแม่กวนอิมอย่างเดียวใช้เวลาแปปเดียวแต่เราอยากให้เดินนะ เราเดินยังไม่ถึงครึ้งของภูเขาเราก็จะเจอสวนที่แอบอยู่ตามซอกเขาเจะทะเลทราบและไม่รู้ว่าจะเจออะไรอีกเพราะเดินไม่สุด ถ้าเพื่อนๆมาเดินสุดแล้วมาบอกเราด้วย555

และภายในบริเวณเหลียนฮัวซาน จะมีป้อมปราการเก่าที่แต่ก่อนใช้รบในสงครามที่ยังสมบรณือยู่เป็นที่เก็บของโบร้าณและมีเขาวงกตที่สมัยก่อนใช้เป็นแผนการรบด้วย ลองเข้าไปเดินหลงกันดูได้ครับบบ

วิธีการเดินทาง : นั่งรถไฟใต้ดินสาย 1 (สีเหลือง) ไปสุดสายที่ Xilang แล้วต่อสาย Guangfo Line ไปลงสถานี Zumiao จากนั้นต่อรถเมล์ด้านหน้าสถานีสาย 92 หรือสาย 93 ไปลงที่ เหลียนฮัวซาน

กวางโจวทาวเวอร์

พอบ่ายๆเราก็เดินทางมาที่กวางโจวทาวเวอร์2010 หรือ Guangzhou Tower ที่นี่เป็นหอส่งสัญญาณโทรทัศน์ของเมืองกวางโจว มีความสูงเป็นอันดับสองของโลกรองจาก Tokyo Tree ที่ญี่ปุ่น สูงแท้เสียวๆตอนขึ้นลิฟท์เลย ที่นี่ชั้นยิ่งสูงก็ยิ่งราคาแพงเพื่อนๆลองดูว่าราคาเป็นยังไงบ้างตามนี้ครับ

การเดินทาง: ขึ้นรถไฟใต้ดินสาย 3 ไปลงสถานี Chigang Pagoda

จากนั้นเราก็ข้ามมาฝั่งตรงข้ามซึ่งจะเป็นลานกิจกรรมกว้างๆตอนเย็นๆคนจะเยอะมาก ชอบมีงานแสดงต่างๆมาให้ชมตลอดดดด อย่างวันนี้มีงานแสดงไฟสวยงามแต่เราไม่มีเวลาอยู่ดูเพราะเราจะต้องไปล่องเรือชมไฟข้างลำน้ำกัน บอกได้เลยสวยไม่แพ้ฮ่องกงแน่นอนนนนนน

ล่องเรือชมแม่น้ำจูเจียง และทิวทัศน์เมืองกว่างโจว

แล้วพอพระอาทิตย์ตกเราก็มาเตรียมตัวล่องเรือกันเลย เราโชคดีที่ตอนนี้มีการแสดงแสงไฟจากตุกต่างๆสองข้างแม่น้ำไข่มุก โอยสวยเทียบฮ่องกงเลย แบบให้คะแนนเท่ากันเลยดีกว่า

วัดไทร 6 ต้น

เช้าวันนี้เริ่มต้นที่วัดไทร 6 ต้น หรือวัดลิ่วหยงซื่อ เป็นวัดเก่าแก่ประจำเมืองเลยก็ว่าได้ ภายในวัดเค้าบอกมีต้นไทรเก่าแก่อยู่ 6 ต้นลองไปนับๆกันดู และไกด์ที่ไปกับเราบอกว่าที่นี่มีความพิเศษของ เจดีย์

ที่บอกว่ามันพิเศษคือเจดีย์ที่นี่เงาจะไม่ตกลงพื้นเลยไม่ว่าจะมองจากมุมไหนโหดกรูนี่ตื่นเต้นเลยว่าเค้าสร้างไงวะ พอไปถึงที่จริงแม่งเงาไปตกจริงเพราะเงาแม่งไปตกลงหลังคาบ้านลงตึกข้านลงต้นไม้ !!!! อืมมมมมมตามนั้นเลยอีไกด์เอาที่เอ็งสบายใจเลย

อุทยานเป่าม่อ

แล้วพอช่วงบ่ายเราก็เดินทางไปอุทยานเป่าม่อ ที่นืทีเด็ดอยู่ที่ปลาคราฟเยอะมากกกกก บางตัวใหญ่กว่าขาเราสองข้างมัดรวมกัน และยังมีกำแพงสลักหิน มีพิพิธภัณฑ์เปาปุ้นจิ้นอีกด้วย

ที่นี่กว้างอีกละที่จีนนี่ชอบทำอะไรกว้างๆใหญ่ๆ ใช้เวลาเดินน่าจะครึ้งวันถึงจะหมด แต่ที่นี่ถ่ายรูปดีแน่นอนสวยดูโครตจีนอะ คือพอจบจากตรงนี้ขาแทบลากละ ฮาๆๆ

ดูโชว์ “Chime-Long International Circus”

ตกเย็นเราก็ไปดูโชว์ “Chime-Long International Circus” เป็นกายกรรมจีน และละคร Circus ของฝั่งตะวันตก ตอนแรกก็คิดว่าคงเฉยๆ แต่พอไปดูของจริงโชว์ทำออกมาได้ดีมากแสงสีจัดเต็มรู้สึกว่าโอเคเลยเพลินๆหมดไป 2 ชม กลับที่พักนอนฝันดี

การเดินทาง: นั่งรถไฟใต้ดินสาย 3 ไปลงที่สถานี Hanxi Changlong  Exit E

อนุสาวรีย์ 5 แพะ สัญลักษณ์ของเมืองกวางโจว

เริ่มต้นวันใหม่ที่ อนุสาวรีย์ 5 แพะ เป็นสัญลักษณ์ของเมืองนี้ อยู่ภายในสวนสาธารณะเยี่ยซิ่ว ตำนานเค้าว่าไว้ว่ามีเทพเจ้าขี่แพะมา 5   ตัว มาที่กวางโจวที่แห้งแล้งมากเทพเจ้าเลยช่วยเมืองกวางโจวจนอุดมสมบูรณ์ แล้วแพะติดใจไม่ยอมกลับ!!! เลยอยู่มันที่นี่แหละ

การเดินทาง: นั่งรถไฟใต้ดินสาย 1 ลงสถานี Gongyuanqian แล้วเปลี่ยนเป็นสาย 2 เพื่อไปลงที่สถานี Sun Yat-sen Memorail Hall Exit C

ภูเขาไป๋หยุน

จากนั้นเราไปขึ้นกระเช้ากันที่ ภูเขาไป๋หยุน ที่นี่เค้าบอกว่าเป็นสถานที่ให้ 5A เลยนะ เด๋วเราจะเล่าให้ฟังว่ามัน 5A ยังไง ซึ่งอยู่ดีๆก็มีอุบัตติเหตุเกิดขึ้น!!!!!

น้องในทริปคนนึงโดนต่อต่อย ขาบวมเลย เจ้าหน้าที่ดูแลดีมากและทางไทยสไมล์ก็ดูแลน้องเค้าดีมากกกก ตั้งแต่ปฐมพยาบาลบนภูเขาจนถึงโรงพยาบาล น้องเล่าว่าดูแลจนป้อนข้าวนวดตัวกันเลยทีเดียว คือความพร้อมเรื่องพยาบาลคนเจ็บเค้าดีมากกก ส่วน A5 ที่ติดค้างไว้ ลืมๆ มันไปครับ ฮาๆๆๆ

ถนนซ่างเซี่ยจิ่ว

แล้วจากนั้นเราไปเดินช้อปปิ้งที่ถนนซ่างเซี่ยจิ่ว คือตลาดที่นี่แสงสวยมากกกก555เกี่ยวกันไหม ของเยอะมากกกตั้งแต่รองเท้ากระเป๋าของกินแบบเดินช็อบน่าจะได้ทั้งวันอะสำหรับใครชอบช็อปปิ้ง

ที่เห็นคนเยอะๆนี่คือไม่ใช่ร้านอร่อยขายอาหารหรือขายเสื้อฮิตๆนะครับ แต่มันคือร้านขูดหวยยย!!! อย่าอยู่นานเดือบหมดตูด และแล้วก็จบทริปนี่ด้วยความสุขครับ ขอขอบคุณ Thai smile ที่จัดทริปดีๆ ที่เมืองดีๆ และที่สำคัญได้เจอเพื่อนเจอพี่ดีๆในทริปอีกมากมาย หวังว่าคงจะเป็นประโยชน์และทำให้เพื่อนอยากจะไปเที่ยวเมืองจีนกันมากกว่าเดิมนะครับจีนได้เปลี่ยนไปแล้ว

:: follow us ::

Youtube : https://goo.gl/Tk9uHo
Fan Page : https://goo.gl/kDE9eh
Facebook : https://goo.gl/S42XZq
Instagram : https://goo.gl/60tM0B
Twitter : https://goo.gl/wx2I34
Pinterest : https://goo.gl/P1FsxN
Google+ : https://goo.gl/uQrGS9
Website : https://www.palapilii.com/

#palapilii
#wanderlust
#YOLO

Leave a Reply

*