8 แอพพลิเคชั่น โหดๆ สำหรับ Backpacker!!

9

8 แอพพลิเคชั่น โหดๆ สำหรับ Backpacker

 

1

 1. Travel Expense

                แอพพลิเคชั่นตัวนี้ สามารถทำให้การเดินทางของคุณถูกควบคุมด้วยค่าใช้จ่ายตามที่               ต้องการ ไม่ว่าคุณจะใช้เงินไปเท่าไหร่ จ่ายไหนแค่ไหน จ่ายที่ไหน อย่างไร แอพฯ ตัวนี้ สามารถ       เก็บบันทึกประวัติการใช้เงินของคุณระหว่างทริปนั้นๆ ได้อย่างดีเยี่ยม เพื่อนๆ สามารถ                         เปลี่ยนแปลงแก้ไขรายจ่ายต่างๆ ได้อย่างง่ายดาย ที่สำคัญข้อมูลต่างๆ ของแต่ละทริปสามารถ           Back up กลับมาเช็คใหม่ และนำเข้าไปเก็บไว้ใน Gad get อื่นๆ ด้วยการโอนถ่ายข้อมูลผ่าน               ทาง SC Card ได้อีกด้วย

 

2

2. Pakcpoint Travel Pakcing list

          เป็นอีกหนึ่งแอพพลิเคชั่นที่เหมาะกับคนขี้ลืม หรือมีเวลาอันน้อยนิดในการจัดเตรียมข้าวของ    เพราะการเดินทางของเราทุกครั้ง มันมักมีเวลามาบีบค้ำคออยู่ตลอดนั้นเอง แอพพลิเคชั่นตัวนี้ จะ     ช่วยให้การจัดกระเป๋าของคุณง่ายขึ้นมาอีกครึ่งหนึ่งเลยหละ ในแอพฯ จะมีหมวดหมู่ให้เราเลือก ว่า    เราจะไปที่ไหน ไปทำอะไร ระหว่างวันที่เท่าไหร่ ซึ่งแต่ละหมวดหมู่ ก็จะมีข้าวของที่แตกต่างกันไป   เช่น ถ้าจะไป Business Trip ตัวแอพก็จะเตรียมรายการ สูธ อะไรทำนองนั้นมาให้ แต่ถ้าบอกว่า จะ   ไป Treking ตัวแอพฯ ก็จะมีอุปกรณ์ที่เกี่ยวกับการเดินป่าลิสต์ไว้ให้ ทั้งหมดนี้เราสามารถถอนออก    หรือเพิ่มเติมสิ่งของที่เราต้องการได้อย่างง่ายดาย

3

3. Tourist Eye – Travel Guide

          แอพพลิเคชั่นตัวนี้จะโดดเด่นในเรื่องการจัดการทริปของคุณให้กระทัดรัดและรวดเร็วยิ่งขึ้นใน      การค้นหาสถานที่ต่างๆ สถานที่น่าสนใจใกล้ตัว กิจกรรมใกล้ตัวในตอนนั้นที่คุณอยู่ สะสมความน่า      สนใจาของแต่ละสถานที่ แต่ละกิจกรรมรวบรวมไว้ในแอพพลิเคชั่นตัวนี้ ที่สำคัญ ทุกอย่างทำงาน      Offline ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน แค่โหลดแอพลิเคชั่นตัวนี้ไว้ ก็เหมือนกับว่ามีไกด์แนะแนวทางส่วน      ตัวแล้ว
4

4. Map.Me

          เจ้าตัวแอพพลิเคชั่นตัวนี้ ต้องขอบอกว่าเลิศมากๆ ที่สำคัญคนใช้กันทั่วทั้งโลกครับ หากใคร   ไม่เคยรู้ และยังไม่รู้จัก ผมจะแนะนำแอพพลิเคชั่นตัวนี้ให้ฟังอย่างสั้นๆ เจ้าตัว MAP.ME ตัวนี้ คือ   แอพพลิเคชั่นแผนที่ ที่สามารถใช้งานได้แม้กระทั่งเราไม่มี Internet เลยก็ตามครับ แค่เปิด GPS  ทิ้งไว้ เราก็จะรู้แล้วว่าตอนนี้เราอยู่ที่ไหนของสถานที่นั้นๆ แต่ก่อนที่จะดูได้ เราจะต้องโหลดแผนที่  ของแต่ละประเทศนั้นๆ ไว้ก่อน เพื่อให้การเดินทางของเราง่ายขึ้น เดินทางจะได้ไม่ต้องหลง และ  ไม่งงทางอีกต่อไป แนะนำให้โหลดเลยครับ

 

5

5. Backpacker GPS Trails Lite

          ตัวนี้จะคล้ายๆ Map.Me แต่จะใช้อย่างเฉพาะเจาะจงกว่าครับ รวมถึงสามารถถ่ายวีดีโอ ณ จุด     นั้นๆ ในสถานที่ที่คุณกำลังยืนอยู่ ลงปักหมุดไว้ดูผ่าน Youtube ด้วยเลยก็ได้ ว่าจุดนั้น บรรยากาศ     และภาพที่สองตาข้างซ้ายข้างขวาที่คุณเห็นนั้นเป็นอย่างไร ทำงานโดยไม่ต้องมี Internet แต่           เพียงแค่เปิด GPS ทิ้งไว้ การ Trekking ของคุณ ก็จะถูกสะสมทั้งเวลา ระยะทาง ให้ได้เอามาชม       กันหลังจากที่ภารกิจเสร็จสิ้น เป็นอีกหนึ่งแอพพลิเคชั่นดีๆ ที่ Trekker และ Backpacker ไม่ควร       พลาด

6

6. Booking.com

          ไม่ว่าคุณจะไปที่ไหนแห่งหนตำบลใด เมื่อคุณต้องการที่ซุกหัวนอน อย่าลืมเปิดใช้แอพฯ ตัว   นี้นะครับ เพราะแอพฯ ตัวนี้ จะรวมทุกอย่างที่เกี่ยวกับที่พัก ไล่ตั้งแต่ กระต๊อบ อพาร์ทเมนท รีสอร์ท โฮสเทล โรงแรม รวมไปถึงที่พักระดับเจ็ดดาว ทุกที่รวมอยู่ในแอพฯ ตัวนี้ ที่สำคัญ แอพตัวนี้สามารถ จัดการให้คุณวางแผนทริปนั้นๆ ได้ตามที่คุณต้องการ จองที่พักผ่านทาง internet ได้อย่างง่ายดาย บางเจ้าไม่มีการเสีย Fee ในการ Booking อีกด้วย และที่สำคัญไปกว่านั้น ในขณะที่คุณไม่มี Internet ให้ใช้ เมื่อคุณเปิดแอพฯ ตัวนี้ คุณก็ยังสามารถตรวจสอบได้ว่า ตัวคุณตอนนี้ อยู่ใกล้ที่พัก แห่งไหนมากที่สุด ถือว่าเป็นอีกแอพพลิเคชั่นที่เค้าใช้กันทั่วโลก ถ้าเพิ่งรู้วันนี้ ดีใจด้วย

 

7

7. Trip Adviser

          คงไม่ต้องพูดอะไรมากกับแอพพลิเคชั่นตัวนี้ เพราะไม่ว่าคุณจะไปที่ไหน พักที่ไหน ขอรับรอง     ว่า คุณจะต้องเจอกับสัญลักษณ์แบบนี้แน่นอน เว้นซะแต่ว่า คุณเป็นนักท่องเที่ยวที่ไม่มีความช่าง       สังเกตุเอามากๆ แอพฯ ตัวนี้ จะเป็นตัวกรองข้อมูลให้คุณทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นราคาที่พัก สภาพ         ที่พัก สถานที่ท่องเที่ยว กิจกรรมของแต่ละที่นั้นๆ บลาๆๆ จะมีคนคอยอัพเดทเป็นรูปภาพ และ           อักษร ให้คุณได้เก็บเอาไปพิจารณาว่า ที่ที่คุณกำลังจะไป กำลังจะพัก กำลังจะเล่นนั้น มีความน่า       สนใจและน่าเชื่อถือขนาดไหน เป็นอีกหนึ่งแอพฯ ที่เพิ่มป้องกันความผิดพลาดให้กับตัวเองครับ

 

8

8. Sky Scanner

          แอพพลิเคชั่นตัวสุดท้ายขอเสนอ Sky Scanner เป็นแอพฯ ที่เปรียบเทียบราคาของสายการบินตั้งแต่ Los Cost ยันระดับ First Class เพื่อนๆ สามารถป้อน Destination ลงไป พร้อมกรอกวันเดินทางไป และวันเดินทางกลับลงในแอพฯ ตัวนี้ หลังจากกรอกข้อมูลลงไป แอพฯ จะทำการเปรียบเทียบราคาให้ ที่สำคัญไปกว่านั้น สามารถเลือกได้ว่าเราต้องการสายการบินที่ Stop ระหว่างทางได้อีกด้วย สำหรับ Backpacker อย่างเราไม่ควรพลาดแอพฯ นี้ เพราะแอพพลิเคชั่นตัวนี้นี่แหละ ที่ทำให้ใครหลายคนได้ตั๋วเครื่องบิน ไป – กลับ ราคาถูกๆ มาบินเล่นหลายรายแล้ว

 

Content by : PALAPILII Thailand

 

Leave a Reply

*