หวั่ย!! ตั่ยแล้วววว อะไรจะใสขนาดนี้ | Ngaung Oo Phee Island

หวั่ย!! ตั่ยแล้วววว อะไรจะใสขนาดนี้ | Ngaung Oo Phee Islandland

สวัสดีครับเพื่อนๆ หากใครกำลังมองหาทะเลลงหน้าร้อนในปี 2017 นี้ ทางนี้ขอแนะนำอีกที่ที่ราคาไม่ถูกไม่แพง แต่บรรยากาศแรงแน่นอน วันนี้ไมจะพาเพื่อนๆ ไปที่หมู่เกาะนาวโอพี ประเทศพม่ากันครับ… อ่อ อีกเรื่อง ภาพทุกภาพ No filter and editing ครับ หลังกล้องแล้วใส่ลายน้ำจบเลย : )

ซึ่งการเดินทางมาที่นี่นั้นก็มีหลายแบบด้วยกัน ไม่ว่าจะเป็นขับรถส่วนตัวมาที่ท่าเรือเลย หรือนั่งบัสมาลง บขส. นั่งเครื่องบินก็ดี จะมีทางเจ้าหน้าที่ที่เราจอง Package จากบริษัทต่างๆ มารับเราถึงที่ครับ ซึ่งครั้งนี้ ไมเดินทางไปกับทาง Victoria Cliff ด้วยโปรแกรม BA+ นั่นก็คือ หมู่เกาะนาวโอพี + หัวใจมรกต และนอนค้างที่เกาะหนึ่งคืน ซึ่งเค้าขายเพียง 7,900 บาทเท่านั้น เก็บครบ หมดทุกเกาะในพม่าที่อยากไป

โดยการเดินทางครั้งนี้เตรียมตัวไม่อยากครับในด้านของเอกสาร มีแค่บัตรประชาชนใบเดียวพอครับ ส่งให้เค้าก่อนวันเดินทาง เค้าจะทำเรื่องรอเราไว้แล้ว ซึ่งพอเราไปถึงวันเที่ยว ก็แค่โชว์บัตรให้ทาง ตม. ไทย-พม่าดูอีกครั้ง ซึ่งตอนฝั่งพม่าเนี่ย เรือจะแล่นจากฝั่งไทยไปเกาะสองเพียงห้านาที แล้วเดี๋ยวพนักงานเค้าจะลงไปจัดการให้เราเองครับ

โปรแกรมมันจะเป็นแบบนี้ครับ เราจะเดินทางไปที่เกาะหัวใจมรกตก่อน จากนั้นก็เข้าไปที่ที่พักบนเกาะนาวโอพี แต่ก็ต้องดูเรื่องอากาศและฟ้าฝน ซึ่งสิ่งนี้ ทางไกด์เค้าจะเป็นคนตัดสินครับ หากเกิดการเปลี่ยนแปลงแบบเฉียบพลัน ก็อย่าเพิ่งนอย หรือน้อยใจไป เพราะสิ่งที่พี่เค้าตัดสินใจให้นั้นดีที่สุดแล้ว เชื่อเรา เราไปมาแล้วสองครั้ง

พึ่งพูดไปไม่นาน ว่าแผนอาจเปลี่ยนได้ วันที่ผมไปก็เปลี่ยนจริงๆ ครับ คือเค้าบอกว่าจะไปหัวใจมรกตพรุ่งนี้ เพราะวันนี้น้ำขึ้นน้อยหรืออะไรสักอย่าง กลัวหอยเม่นบาดนักท่องเที่ยว แต่ก็เอาล่ะ ครั้งนี้ไปไหนก็ได้ เพราะอากาศดีเหลือเกิน ไม่เหมือนครั้งที่แล้วที่ผมมา พายุเข้า กว่าจะถึงเกาะใช้เวลาสองชั่วโมงกว่าแหนะ ครั้งนี้ชั่วโมงครึ่งเห็นจะได้

เวลาพอเหมาะพอเจาะครับ เที่ยงวันพอดี ก็พักทานอาหารเที่ยงกันไป ซึ่งอาหารที่นี่ก็จะเป็นแบบ Buffet แต่คุณภาพไม่ค่อยดีเท่าไหร่ อันนี้พูดกันตรงๆ กินได้เฉยๆ บริการก็ช้าพอสมควรครับ แต่โดยรวมแล้วถือว่าดี เพราะเป็นเกาะส่วนตัว และพนักงานแทบจะทั้งร้อยเปอร์เซ็นเป็นชาวพม่า จึงสือสารกันค่อนข้างลำบาก

ที่พักจะเป็นเต้นครับ แต่เป็นเต้นที่น่านอนมากๆ คือเรียกได้ว่าอยู่ได้เป็นอาทิตย์เลยล่ะ ผมชอบนอนแบบนี้นะ ทุกอย่างดูทำงาน แต่ลงตัว เต้นท์ก็จะกลางอยู่ใต้ต้นไม้เป็นล็อคๆ แล้วมีทางเดินที่เอาไม้มาตอกตะปูเป็นสะพานเล็กๆ เชื่อมถึงกัน ระหว่างที่พัก ห้องน้ำ และห้องอาหาร เรียกได้ว่าคูลสุดๆ

หลังจากทานข้าวเสร็จแล้ว พี่ๆ พนักงานแจ้งว่า เดี๋ยวเราจะไปเกาะ Letter กัน ซึ่งอยู่ห่างไม่ไกลจากที่พักเลย จากรูปข้างบนดูสิ มองไปก็เห็น คือจะอธิบายแบบนี้คับ หมู่เกาะในนาวโอพีเนี่ย ใกล้กันมากๆ คือสามารถเอาเรือหางยาวเทียบจอดแล้วดำน้ำทั้งวันก้ได้ เพราะมันอยู่ใกล้กันมาก แต่บนเกาะนาวโอพีถือเป็นเกาะหลัก เพราะมีอาหารและที่พักอยู่บนเกาะนี้นั่นเอง ว่าแล้วก้ไม่รอใช้ ไป Letter Island กันเลย!!!

ต้องขอบอกว่ามาครั้งที่สองก็ยังชอบ Letter Island อยู่ครับ เพราะมันใสมาก และมีปะการังสวยๆ เยอะมาก แล้วถ้าใคร Free Dive ได้นี่ยิ่งดีเลย คือผมอาจจะเอาภาพใต้น้ำมาโชว์ได้ไม่เยอะ แต่ผมขอการันตีเลยว่า จุดนี้พีคสัสๆ ที่ชอบสุดเลยคือ กัลปังหาอ่อน อยู่ลึกใต้น้ำเพียง 2-3 เมตรเท่านั้น แล้วมีปะการังหลากสีเหมือนในภาพเต็มเลย

มาครั้งที่แล้วเจอหมึกกระดองจุดนี้สองตัว มาครั้งนี้มีคนเจอ 9 ตัว โอ้วแม่เจ้าาาาา พีคสุดๆ ช่วงนี้เป็นช่วงฤดูวางไข่ หรือแถวนี้เป็นที่อยู่ของมันหรือยังไงก็ไม่รู้ แต่เอาเป็นว่า มาสองครั้ง เจอสองครั้งเลย : )

เสร็จจากตรงนั้นก็นั่งเรือไปราวๆ 5 นาที ไปหาดมาดามครับ ซึ่งหาดนี้ขอเคลมว่าใสเหมือนตาชัย และทรายขาวมาก คือผมไม่รู้จะอธิบายยังไง ณ จุดนี้ ต้องให้ภาพอธิบายแทน…

เป็นไงกันบ้างกับหาดมาดามมมม ตอนผมเห็นภาพ ผมนี่แทบจะรีบเก็บกระเป๋าแล้วจองตั๋วขึ้นมาวันสองวันนี้ ยังไงก็ขอเคลมอีกรอบครับ ว่าใสจริง แล้วก็ภาพทุกภาพในรีวิวนี้ จบหลังกล้อง ไม่แต่งสักรูปครับ เด่วหาว่าโม้เยอะ ไปต่อกันที่เกาะสุดท้ายของวันนี้กันเลยดีกว่า นั่นคือบริเวณที่อยู่ติดหน้าหาดนาวโอพีเยื้องๆ มาหน่อย ถ้าจำไม่ผิดน่าจะอ่าวผัดกาดหรืออะไรสักอย่าง ไปดูกัน

ต้องบอกว่านี้เป็นแค่ภาพบางส่วนเท่านั้น มีอีกเยอะแยะมากมายที่ไม่ได้เอามาลงให้เห็น อยากให้ไปสัมผัสเอง หลังจากที่เค้ากลับมาส่งที่เกาะ อย่าลืมดำจุดสุดท้ายนะ นั่นคือหน้าที่พัก ตรงนั้นจะมีเจ้าทองสุก (ปลาไหลเมอร์เร่ย์) และปลานีโม่ยักอยู่ จุดหนึ่ง ซึ่งไปยังไงก็เห็น เราไม่ได้ถ่ายมาอ่ะตอนนั้น เออ และครั้งนี้ เราเห็นกระเบนด้วย อ๊ากกกกกก > < มันอยู่ในวีดีโอ เด่วถ้ามีโอกาสจะเอามาโพสต์โชว์หน้าเพจเน้อ

วันนี้เป็นอีกวันที่พิเศษครับ เพระทางเพจผม PALAPILII Thailand ได้ Deal กับทาง LazerFace พา DJ Machina ดีเจอันดับต้นๆ ของเมืองไปมาเปิดเพลง และมาจัดงานปาร์ตี้ที่นี่ บรรยกาาศเลยดูพิเศษกว่าวันไหน เอาโต๊ะทานข้าวมาวางริมหาด มีเครื่องดื่ม ปิ้ง ย่าง และบาบีคิว ให้ได้ซื้อทานกัน บวกกับมองไปทางนั้นออกไปที่ทะเล จะมีเวดีไม่เล็กไม่ใหญ่ตั้งอยู่เตรียมให้เราสัมผัสความมันในค่ำคืนนี้ จะรอช้าอยู่ใย เปิดเพลง!!!

เมื่อคืนกว่าจะนอนตีสองยังไม่รู้ว่าตัวถึงเตียงยัง ฮาๆๆ แต่ตื่นเพราะเพื่อนลุกไปอาบน้ำและชวนไปทานข้าวเช้า เอาล่ะ รู้สึกว่าเมื่อวานหน้าเห้มาก หรืออาจจะเป็นเพราะเราไว้หนวดแล้วเลยทำให้เราหน้าเห้กว่าเดิม ต้องเอาออกสะหน่อย

คือจะบอกว่า ใครที่เที่ยวลุยๆ สะเทินน้ำสะเทินบกเหมือนเราหรือไป Business Trip สั้นๆ เราแนะนำเครื่องโกนหนวดไฟฟ้าฟิลิปส์  Philips Aquatouch ตัวนี้นะ มันสะดวกและเก๋ดี มีฟังก์ชั่นดีๆ ที่เหมาะกับ บอยๆ อย่างเราให้เล่นเยอะ  เวลาโกนก็ไม่ต้องกังวลว่าเลอะเทอะ เพราะเศษขนมันจะถูกเก็บไว้ในช่องของที่โกนเลย แล้วคือตัวเครื่องกันน้ำได้ 100% นะ ที่สำคัญคือมันเปลี่ยนหัวได้ด้วย ไม่ได้ทำได้แค่โกนหนวดอย่างเดียว แต่กันจอนหรือตัดผมได้ด้วย เพียงแค่เปลี่ยน Mount ที่ให้มากับอุปกรณ์เสริมอีกตัวหนึ่งที่เป็นหัวสำหรับกันจอน คล้ายๆปัตตาเลี่ยนอ่ะ ฮาๆ เราทำ Vlog Review ไว้ ยังไงลองเข้าไปดูได้ที่ https://goo.gl/nnE9Ut

ยังไงก็ลองเอาไปใช้ดูละกัน สำหรับ Philips Aquatouch รุ่นที่เราใช้นี่คือ S5420 ราคาปกติเค้า 4,990 บาท แต่บอกเลยว่ามีโปรโมชั่นบ่อยๆ ยังไงก็ตามเข้าไปดูหรือสั่งซื้อได้ที่ http://www.lazada.co.th/shop-mens-care/philips-official-store หรือจะเป็น Central Online ที่ http://bit.ly/2lRfhGt ก็ได้
ภาพตัดมาที่แสงอุ่นตอน 10 โมงเช้าของวันที่สองครับ หลังจากทานเสร็จ ก็พักผ่อนหย่อนใจ เตรียมตัวออไปดำน้ำอีกสามจุดรอบบ่าย คือก็พายคายัคไปอีกหากหนึ่งที่อยู่ไม่ไกลจากตรงนี้ จะบอกว่าน้ำใสมาก
 

 คืออาหารของทาง Victoria Cliff เค้าจะ Support ให้เราทั้งหมด 4 มื้อนะครับ นั่นก็คือ สามมื้อในช่วงวันแรก และอีก 2 มื้อในช่วงวันที่สอง ซึ่งหลังจากเราทานมื้อสุดท้ายเสร็จกลางเกาะ เราก็ออกเดินทางไปที่หัวใจมรกต ย่านเชือก และเกือกม้ากันต่อ เพื่อความรวดเร็ว เอาภาพไปดูเลยยย!!!
สรุปจุดดำน้ำวันที่สอง ย่านเชือก เป็นอะไรที่พีคที่สุด เกือกม้าเข้าไม่ได้ น้ำแห้ง ส่วนหัวใจมรกตนิพีคมาก ต้องลอดถ้ำเข้าไป ซึ่งพอเข้าไปข้างในขาเหยียบได้ถึงทรายเลยล่ะ แต่ประเด็นไม่ได้อยู่ตรงนั้น ประเด็นอยู่ที่มีกัลปังหาอ่อนลึก 3 เมตร อยู่ระหว่างทางลอดถ้ำนี่แหละ พีคมากเยอะด้วย ใคร Free dive เป็นต้องชอบแน่ๆ และนั่นคือ 2 วันหนึ่งคืนบนเกาะพม่า ” น า ว โ อ พี ” แห่งนี้ แล้วเจอกันระหว่างทางครับ

:: follow us ::

Youtube : https://goo.gl/rVqoVe
Fan Page : https://goo.gl/kDE9eh
Facebook : https://goo.gl/S42XZq
Instagram : https://goo.gl/60tM0B
Twitter : https://goo.gl/wx2I34
Pinterest : https://goo.gl/P1FsxN
Google+ : https://goo.gl/uQrGS9
Website : https://www.palapilii.com/

#palapilii
#wanderlust
#YOLO

Leave a Reply

*