คนไปภูเก็ต เค้าไปทำอะไรกัน | 9 Things to do in Phuket

PALAPILII X VISA

โอกาสเที่ยวมีต้องคว้าไว้ คิดมากทำไม ไปแบบ Unexpected เลย

ไม่ต้องรอให้ถึงวันหยุดยาว!

เราก็ก้าวออกไปหาแรงบันดาลใจใหม่ๆ ให้ชีวิตได้ในเมืองไทย เจอสิ่งใหม่ ออกไปเจอสถานที่และเรื่องราวใหม่ๆ ที่ไม่คาดคิด เที่ยวให้สุด สนุกกับการแก้ปัญหาระหว่างทาง เพราะความ unexpected นี่แหละที่ทำให้ทริปนั้นๆ มีความพิเศษยิ่งขึ้นไปอีก

VISA x PALAPILII Thailand ขอเสนอประสบการณ์การท่องเที่ยว unexpected ที่จะทำให้เพื่อนๆ ได้รู้จักเมืองไทยในมุมมองที่ลึกซึ้งยิ่งขึ้น เพื่อนๆ จะรู้ว่า เมืองไทยก็มีมุมมองใหม่ให้ผจญภัยอีกเยอะ วันนี้ก็เลยอยากมานำเสนอในอีกมุมหนึ่งของการเดินทางไปภูเก็ตแบบ Unexpected หรือแบบไม่คาดหวังอะไรเลยนั่นเอง เรียกได้ว่า ไปแบบถามคนหน้างาน ไปแบบถามคนท้องถิ่น แล้วมาดูกันว่า Things to do in Phuket ที่ไมได้รวบรวมรายละเอียดมานั้น จะเป็นที่ไหนกันบ้าง ไปดูกันเลย!!!

ชมวิวทะเลภูเก็ตที่ ” ผ า หิ น ดำ “

ผาหินดำ เป็นอีกหนึ่งจุดชมวิวทะเลภูเก็ตที่ตั้งอยู่ไม่ไกลจากจุดชมวิวสามอ่าว แต่ไม่ค่อยมีใครพูดถึงครับ ซึ่งนักท่องเที่ยวยังรู้จักไม่มาก ซึ่งเมื่อเราอยู่บนจุดชมวิว มองไปทางซ้ายจะเจอกับอ่าวฉลอง เกาะเฮ เกาะโหลน มองลงไปเบื้องล่งจะเจอกับแหลมพรหมเทพ หาดยะนุ้ย จุดชมวิวกังหันลม หาดในหาน หรือแม้แต่เกาะแก้วพิสดาร (เกาะไม้ท่อน) ก็มีโผล่มาให้เห็นตรงหน้า คือรับรองว่าถ้ามาผาหินดำแล้วยังไงก็คุ้มครับ สำหรับผม จุดนี้กินขาดสำหรับการชมวิวที่ภูเก็ต

Location: https://goo.gl/p5Il6P

กราบไหว้เอาสิ่งมงคลเข้าตัวที่ ” วั ด พ ร ะ ใ ห ญ่ “

พระใหญ่ หรือชื่อเต็มๆ คือ พระพุทธมิ่งมงคลเอกนาคีรี ประดิษฐานอยู่บนเขานาคเกิดครับ เลขจากวัดฉลองไปไม่ไกล เป็นอีกสถานที่หนึ่งที่น่าสนใจมากๆ ในจังหวัดภูเก็ต โดยมีลักษณะเด่นเป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัยขนาดใหญ่มากกกก เห็นได้จากรอบเกาะภูเก็ตเลย คือสร้างมาเพื่อเป็นสัญลักษณ์ของความสันติ และแสดงให้เห็นถึงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียว และความหวัง ซึ่งการก่อสร้างสำเร็จได้เพราะการร่วมมือร่วมใจบริจาคของประชาชนชาวไทยและชาวต่างชาติที่อยู่ในประเทศไทยนั่นเอง ขนาดหน้าตักกว้าง 25.45 เมตร สูง 45 เมตร สร้างด้วยคอนกรีตเสริมเหล้กและประดับผิวด้วยหินอ่อนหยกขาว (สุริยกันต จากพม่า) ถ้ามีโอกาส ไม่อยากให้พลาดครับ

Location: https://goo.gl/taiB3H

ร่วมเทศกาล ” ถื อ ศี ล กิ น ผั ก “

ประเพณีกินผัก ที่ชาวบ้านและชาวจีนที่อยู่ในจังหวัดภูเก็ตเรียกกันว่า “เจี๊ยะฉ่าย” นั้น เป็นลัทธิเต๋าซึ่งนับถือบูชาเซียนเทวดา เทพเจ้า วีรบุรุษ เป็นประเพณีที่คนจีนนับถือมาช้านาน โดยเฉพาะคนจีนฮกเกี้ยน คำว่า “เจี๊ยะฉ่าย” (กินผัก) เป็นภาษาท้องถิ่น วันประกอบพิธีตรงกับวันขึ้น 1 ค่ำ ถึง 9 ค่ำ (เก้าโง้ยโฉ่ยอีดถึงโฉ่ยเก้า) ตามปฏิทินจีนของทุกๆปี ซึ่งจะเชื่อกันว่า หากใครที่ต้องการอุทิศตนให้เทพเจ้ามาลงในตัว จะต้องนำของมีคมหรืออุปกรณ์แหลมคมมาทิ้งแทงตามร่างกาย และยังเชื่ออีกว่าหากใครสามารถทำได้ คนนั้นคือคนที่เทพเจ้าเลือก ซึ่งปีที่ผมไปดูผู้คนเหล่านั้นก็จะมีอาการสั่นๆ เหมือนองค์ลงครับ และที่น่าตื่นตาตื่นใจคือ ตลอดทางจะจุดประทัดดังกึกก้องไปทั่วเมือง

Location: https://goo.gl/v79SEJ

แต่ก็อย่างว่าครับ ไปเที่ยวแบบ Unexpected หรือแบบที่ไม่ได้คาดหวังอะไร บางทีตังค์ในกระเป๋ามันก็ไม่พอแบบดื้อๆ แต่นั่นไม่ใช่ปัญหาเลย เพราะการเดินทางของผมทุกทริปมักจะพกตัวช่วยหลักสำหรับแผนสองเสมอ นั่นก็คือบัตร  VISA นั่นเอง สะดวก แล้วยังสามารถรูดตามร้านค้าชั้นนำได้ทั่วโลกอีกด้วย การเดินทางมาภูเก็ตในครั้งนี้เลยไม่หวั่นมาก เอาล่ะ สถานที่ต่อไปหนักหน่อย ต้องรูดแล้วล่ะ ฮาๆ

เล่น Zip-line หรือกิจกรรม Adventure มากมายที่ ” H a n u m a n  w o r l d “

โหหหหหหห อันนี้ต้องบอกว่าเป็นอีกสถานที่ที่ผมชอบเป็นพิเศษครับ เพื่อนๆ จะได้ทดสอบความกล้าของตัวเอง ได้สัมผัสกับธรรมชาติ ได้เล่นกิจกรรมแปลกๆ ใหม่ๆ ที่ทาง Hanuman World เค้าได้สร้างขึ้นมา ไม่ว่าจะเป็น Sky walk กลางป่าที่ยาวที่สุดในประเทศไทย Roller Zip-line ความยาวกว่า 800 เมตร และยังนี้ โรยตัว โหนตัว ปีนผาอีกเพียบ ซึ่งต้องขอบอกเลยว่า สำหรับพวกชอบกิจกรรมต้องไป รับรองว่าไม่ผิดหวัง อ่อ… แล้วมีอีกที่ที่เป็นเครือเดียวกันคือของ Flying Hanuman ครับ ขอให้สนุกกับกิจกรรมผาดโผนเหล่านี้ ฮาๆ

Location: https://goo.gl/sPoUbJ

เล่นเสิร์ฟ/พัดเดิลบอร์ด ที่ ” ห า ด ก ะ ต ะ “

หาดกระตะเป็นหาดที่มีพื้นที่กว้างมากกก แล้วบริเวณหาดก็มีกิจกรรมให้ทำเยอะครับ ไม่ว่าจะเป็นพาราชูท พายคายัค พัดเดิลบอร์ด นอนดาบแดด เล่นน้ำทะเล ดูพระอาทิตย์ตก แต่ที่ขาดไม่ได้เลยคือ เล่นเซิร์ฟครับ ที่นี่ถือเป็นจุดรวมตัวของเหล่า Surfers ทั้งไทยและเทศ คือจะเป็นผู้ชายผิวคล้ำ สาวผิวแทนเดินถือบอร์ดมาที่หาดนี้เพื่อเล่นเซิร์ฟกันอย่างบ้าคลั่ง หลายคนอาจจะงงว่าที่ไทยก็เล่นเซิร์ฟได้ด้วยหรอ ขอตอบตรงนี้ว่าเล่นได้ครับ ในช่วงมรสุม เป็นช่วงที่พีคที่สุดของการเล่นเซิร์ฟที่ไทยครับ โดยจะมีคลื่นสูงตั้งแต่ 2-3 เมตรให้ได้โต้กันคูลๆ เลยล่ะ และไม่ต้องห่วงสำหรับมือใหม่ บริเวณหาดมีบอร์ดให้เช่าพร้อมครูสอนนะครับ ยังไงลองไปกันดู

Location: https://goo.gl/IHXY6o

ดูเครื่องบินลงจอดที่ ” ห า ด ไ ม้ ข า ว “

สำหรับ Unseen ตัวนี้ต้องขอบอกก่อนเลยว่ามหศจรรย์มากๆ ผมมีโอกาสได้ไปยืนอยู่ตรงนั้นครั้งหนึ่ง ผมขนลุก และไม่คิดว่าที่ประเทศไทยก็มีอะไรแบบนี้ ที่นี่อยู่หลับสนามบินภูเก็ต บริเวณหาดไม้ขาวครับ คือการที่จะเห็นเครื่องบินใกล้ๆ แบบประชิดเนี่ย เพื่อนๆ ต้องเช็คทิศทางลมก่อนด้วยนะ เพราะการลงจอดของเครื่องบินจะอยู่กับทิศทางลม (คือจะต้องต้านลม) ซึ่งสามารถเช็คได้จากเว็บ เช็คทิศทางลม และจะเอาให้ดี ควรโหลดแอพฯ Flightradar24 ไว้ติดเครื่องด้วย เพราะจะทำให้รุ้ว่าเครื่องบินกำลังจะมาแล้วหรือยัง จะได้ไม่เสียเที่ยว และมากไปกว่านั้นคือ หาดทรายบริเวณนั้นสวยมากกกก เป็นอีกที่ที่ห้ามพลาด

Location: https://goo.gl/L3IPkV

 

กิจกรรมทางน้ำมากมายที่ ” เ ก า ะ เ ฮ “

เกาะเฮ เป็นเกาะที่ไม่ไกลจากเกาะภูเก็ตเลยยย ใช้เวลาเพียง 10-15 นาทีโดย Speed boat เพื่อนๆ ก็จะเดินทางมาเหยียบเกาะเฮได้แล้ว ซึ่งเมื่อเรามาถึงเกาะเฮ เราจะเห็นเกาะภูเก็ตจากมุมมองที่สอง ที่นี่มีดีอย่างไร ต้องขอบอกว่าสำหรับนักกิจกรรมทางน้ำ ที่นี่เป็นอีกที่ที่จะกระชากใจเพื่อนๆ แน่นอน จะลองยกตัวอย่างกิจกรรมที่ผมเคยไปเล่นมาให้ฟัง ก็จะมี Jet Boat (เรือที่ใช้เครื่องยนต์เจ็ท) Banana Boat, Sea Walker (เดินบนทรายใต้น้ำ) พาราเซลลิ่ง (เรือลากเราให้ขึ้นไปบนฟ้า) อาบแดด ดำน้ำลึก ดำน้ำตื้น พายเรือท้องใส โหยยยย คือเยอะมากกกก แล้วคือที่เกาะนี้นะ มีนกเงือกเยอะมาก เรียกได้ว่า จัด Day Trip มาที่นี่ รับรอง มันนนน!!!

Location: https://goo.gl/5aiapX

ร้านไอติม ” T o r r y ‘  s  I c e   c r e a m  ” ที่เมืองเก่าโปรตุกิส

ทำไมต้องเป็นร้านนี้นะ ก็เพราะมาร้านนี้ เพื่อนๆ จะถือโอกาสมาชมภาพเขียนฝาผนัง และก็ชมเมืองเก่าโปรตุกีสในคราวเดียวเลยไง ซึ่งไอศครีมที่นี้เนี่ย เค้าพิธีพิถัน ในวัตถุดิบจากธรรมชาติเอามาปรุงแต่งให้เข้ากับของพื้นเพ หรืออะไรที่มันมีความเป็นท้องถิ่นของที่นี่ ราคาไม่แพงมาก บรรยากาศหน้านั่ง เรียกได้ว่ารสชาติบางรสชาติ มีแค่ที่นี่ที่เดียวเท่านั้น มากไปกว่าไอศครีมก็ยังไม่มาการอง เค้ก และเครื่องดื่มต่างให้ได้นั่งจิบจับเข่าเม้ามอยกัน และที่สำคัญที่สุดคือทุกเมนูคือ Handmade ครับ

Location: https://goo.gl/xhnVpZ

ล่องเรือชมโลมาที่ ” เ ก า ะ ไ ม้ ท่ อ น “

หลายคนคงไม่รู้ว่าประเทศไทยก็มีจุดดูโลมาครับ ง่ายๆ คือเดินเรือใบหรือเรือยอร์ชรอบเกาะไม้ท่อน เพื่อนๆ ก็จะเจอเจ้าโลมาแหวกว่ายไหลเรือไปกับเรา ผมไปสองครั้งเจอทั้งสองครั้ง มันมาเป็นคอกเลยครับ โดยปกติจะอาศัยอยู่ทางหน้าเกาะ กับทางซ้ายของเกาะ ซึ่งการล่องเรือชมโลมาที่เกาะไม้ท่อนทุกวันนี้ราคาไม่ได้แรงอย่างที่คิด เมื่อดูจากกิจกรรมที่มีให้ ไมว่าจะเป็นตกปลา อาหาร ดำน้ำ หรือขึ้นเกาะไปถ่ายรูปกับหาดสวยๆ ถือว่าเป็นอีกกิจกรรมที่ไม่ต้องบินไปต่างประเทศให้ไกล ที่ไทยก็มีครับ

Location: https://goo.gl/5D71zw

เสาร์อาทิตย์นี้ เคลียร์คิวแล้วออกไปหาความแปลกใหม่ให้ชีวิตกันเต๊อะะะ เราเชื่อว่ากิจกรรมที่เลือกมาแนะนำเหล่านี้ น่าจะครอบคลุมเกือบทุกไลฟ์สไตล์ได้อย่างครบถ้วน และเป็นจุดหมายที่ Unexpected สำหรับหลายคนแน่นอน ลองออกไปนอก Comfort Zone จากที่ซ้ำ ๆ กิจกรรมเดิม ๆ ทิ้งความกังวลใจใด ๆ ออกไปให้หมดดูบ้าง บางคนจะทำอะไรใหม่ ๆ ที ต้องนั่งคำนวณเงินให้วุ่นวายว่าต้องเตรียมเงินสดไปเท่าไหร่ แค่พกบัตร VISA ติดตัวไปใบเดียว รับรองเลย ว่าไม่มีความ Unexpected อะไรที่เราเอาไม่อยู่ เผลอ ๆ ยังจะได้โปรโมชั่นและส่วนลดพิเศษเพิ่มเติมอีกต่างหาก อยากเที่ยวให้สนุกและคุ้มค่า ตามมาที่ www.visa.co.th หรือ facebook.com/VisaThailandTH แล้วเจอกันระหว่างทางครับ

Sponsored by Visa  :: follow us ::

Youtube : https://goo.gl/rVqoVe
Fan Page : https://goo.gl/kDE9eh
Facebook : https://goo.gl/S42XZq
Instagram : https://goo.gl/60tM0B
Twitter : https://goo.gl/wx2I34
Pinterest : https://goo.gl/P1FsxN
Google+ : https://goo.gl/uQrGS9
Website : https://www.palapilii.com/

#palapilii
#wanderlust
#YOLO

Leave a Reply

*