หน้าฝนเที่ยวไหนดี เอาแบบใกล้ๆ กรุงเทพ [Dusit D2 | KHAOYAI]

Dusit D2 | KHAOYAI

ช่วงหน้าฝนแบบนี้ ปฏิเสธไม่ได้ว่าเป็นฤดูของการเข้าป่าเที่ยวเขาครับ ถ้าจะให้เด็ดดวงดีๆ เลยก็คงจะต้องขึ้นเชียงใหม่ไปให้สุดแล้วหยุดที่ชายแดนไทยพม่า แต่อย่างว่าครับ งบเรามันมีจำกัดกันทุกคน เลื่อนระยะ แล้วถอยร่นลงมาหน่อยก็ไม่เสียหาย จะกาญบุรี หรือเขาใหญ่เขาเขียว ก็ไม่ได้สดชื่นน้อยไปกว่าที่อื่นใดเลย

นี่แค่วิวโซนรับแขกก็อลังกาลละเห็นมั้ย ฮาๆ

วันนี้ไมจะพาเพื่อนๆ ทุกคนมาดูโรงแรมที่พึ่งเปิดใหม่ได้ยังไม่ถึงปีครับ เป็นที่พักที่มีกิจกรรมให้ทำในตัวโรงแรมเยอะแยะมากมาย ที่สำคัญคือนอกจากกิจกรรมในที่พักแล้ว ยังมีอะไรให้ทำนอกข้างนอกที่พักอีกเย้อออ แยะ เต็มไปหมด สถานที่นี้อยู่ไม่ใกล้ไม่ไกลจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ครับ แถวๆ วังน้ำเขียวห่างจากกรุงเทพฯ ไม่ถึงสองชั่วโมงนี่เอง

โรงแรมดุสิตดีทู เขาใหญ่ เป็นโรงแรมเปิดใหม่ในเครือดุสิตธานีที่เพื่อนๆ รู้จักกันดีครับ แต่คราวนี้เค้าขอยกความสะดวกสบายหะหรูหะหราแบบไฮนิดๆ มาไว้กลางป่ากลางเขาที่วังน้ำเขียวนี่แหละ ซึ่งสถานที่ก็ไม่ได้หากยากอะไรมากนัก ขับตาม Google Map มา ถ้าหลังก็คงจะไม่ใช่คนปกติแล้ว ฮาๆ //แซว ก็นั่นแหละครับ ขับตามแผนที่มาเรื่อยๆ จาก กรุงเทพมหานครยังไงก็ไม่เกินสามชั่วโมงแน่นอน

ที่นี่มีห้องพักทั้งหมด 79 ห้องครับ สามารถมองเห็นทิวทัศน์ที่งดงามของ อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ซึ่งถุกนัดให้เป็นมรดกโลกขององค์การยูเนสโกแห่งสหประชาชาติและมีการผจญภัยต่างๆ รอให้บริการแก่เพื่อนๆ ที่เข้าพักอย่างที่ผมเกริ่นๆ ไปเบื้องต้นแล้ว  ซึ่งก็จะมีกิจกรรมปีนผา การเยีทยมชมฟาร์มเลี้ยงอัลปาก้า ไปจนถึงรับประทานอาหารเย็นแบบพิเศษและสุดสร้างสรรค์ในรังไหบนยอดไม้ บาร์เครื่องดื่มที่ตกแต่งอย่างสไตล์กับห้องรับแขกในโรงแรมที่พร้อมจะมอบประสบการณ์ที่แตกต่าง ห้องอาหารที่นำเสนออาหารรชเลิศระดับโลก รวมถึงอาหารท้องถิ่นทั้งสี่ภาคที่กำลังจัดโปรโมชั่นกันทุกวันนี้ด้วย  วิวสวยๆ ก็สระว่ายน้ำที่มีที่นั่งยื่นออกไปกลางสระ พร้อมกับวิวภูเขาที่ล้อมรอบโรงแรม มีห้องประชุมที่มีอุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่ครบครัน

ที่พักของที่นี่ก็จะมีห้อง 3 ประเภทด้วยกัน อันดับแรกก็จะเป็น ห้อง Duluxe ห้องนี้จะจัดเตียมให้แก่เพื่อน ๆที่มาพักเพื่อจุดประสงคทางธุรกิจครับ จะให้ความรู้สึกแบบพักผ่อนเหมือนอยู่บ้านที่หรูหราและอบอุ่น ประกอบไปด้วยเตียงเตี่ยวขนาดใหญ่ หรือเตียงค฿ไว้ให้เลือกพร้อมทีวีแอลซีดี รวมถึง อุปกรณ์อำนวยความสะดวกที่ครบครัน ขนาดห้องก็จะอยู่ที่ ห้องก็จะอยู่ที่ 36 ตารางเมตร และทีเด็ดคือมีอ่างอาบน้ำให้ด้วยนะจ้า

ห้อง Sweet Deluxe เป็นห้องที่เอาไว้ให้ผ่อนคลายกับคนรักและครอบครัวครับ โดยจะเป็นเป็นชั้นล่างชั้นบน ก็จะมีโซฟาและห้องนั่งเปล่น แต่เมือ่ขึ้นบันไดไปอีกชั้นหนึ่ง ก็จะกลายเป็นห้องนอนที่สะดวกสบายอีกห้องหนึ่งเลยน หมอนบุด้วยขนนก ผ้าปูที่นอนเป็นลินินเนื้อดี นุ่มมาก ผ้านวมก็นุ้มมมนุ่ม และหน้าต่างที่สามารถมองเห็นทิวทัศนี่น่าตื่นตาของเทือกเขาใหญ่ ห้องนี้ก็จะมีห้องน้ำสองห้อง ชั้นบนจะมีอ่างอาบน้ำด้วย ขนาดห้องอยู่ที่ 69 ตารางเมตร เก๋ๆ ไป

ส่วนห้องสุดท้ายก็จะเป็นห้อง Sweet D’Corner  ความโดนเนของห้องนี้คือทิวทัศน์แบบพาโนรามาของเทือกเขาใหญ่จากหน้าต่างแบบพื้นจรดเพดาน ซึ่งยาวสุดขอบของห้องพัก ห้องสวีทขนาด 1 ห้องนอนเหล่านี้ จะประกอบไปด้วย ห้องนอนขนาดใหญ่และอุปกรณ์เครื่องใช้อำนวยความสะดวกสบายเหมือนกันหมด แต่ที่เพิ่มเติมมาอย่างโดดเด่นก็เห็นจะเป็นโต๊ะกาแฟ เก้าอี้และโต๊ะทำงาน พร้อมห้องแต่งตัว ที่มันมองเห็นวิวแบบพาโนรามานี่แหละ เพราะห้องนี้จะเน้นวิวที่สุดโต่ง สามารถแช่อ่างพร้อม ๆ กับชมวิวเทือกเขาได้จากห้องนอน เพิ่มระดับความผ่อนคลายได้อีกเท่าตัว ขนาดห้องอยู่ที่ 72 ตารางเมตร

ภายในโรงแรมยังมีกิจกรรมให้ทำอีกมากมายแบบที่เราไม่ต้องออกไปที่ไหนเลยนะ อย่างปั่นจักรยานชวิวธรรมชาติรอบโรงแรม หรือไปไหนก็ได้ ตามแรงเราเลย มีที่ปีนผาอยู่หลัง Reception มีสระว่ายน้ำให้ได้ผ่อนคลายกันคูลๆ คือเรียกได้ว่า มีสิ่งอำนวยความสะดวกและกิจกรรมหลักๆ พร้อมมากกกก

นอกจากกิจกรรมที่ดูจะ Adventure หน่อยๆ แล้ว ยังมี อาปาก้า ที่หลังโรงแรมอีกด้วย แต่ละตัวน่ารรักมาก ชื่อเจ้า White Choc, Brownie แล้วก็เจ้า Vanila ซึ่งเจ้า Vanila เนี่ย น่ารักมาก แล้วก็เชื่องที่สุดด้วย

อีกสิ่งหนึ่งที่พลาดไม่ได้เลยคือมียิมเล็กๆ แต่มีห้องอบภายในโรงแรมครับ เพื่อนๆ สามารถมาพักผ่อน พร้อมออกกำลังกายและลดน้ำหนักไปในตัวได้ถึงแม้ว่าจะมาพักผ่อนก็ตาม ก็อย่างที่เค้าบอกครับ ออกกายวันละนิด จิตแจ่มใส แล้วยังสามารถลดความวิตกกังวลในหลายๆ เรื่องได้อีกด้วยนะ

อาหารของที่นี่เนี่ย น่าทานมากๆ ช่วงที่ผมไปมีโปร 4 ภาคครับ ก็จะเป็นอาหารพื้นเมืองประจำภาคของแต่ละภาพ อย่างเหนือก็จะเป็นข้าวซอยอะไรทำนนองนั้นไป ซึ่งอาหารที่เราสั่งมาจะเป็นของอีสานครับ จำชื่อเมนูไม่ได้ แต่น่าทานมกๆ เลยใช่มั้ยล้า ฮาๆๆๆ

ตกตอนเย็น ตรงสระว่ายน้ำ ก็จะมีบาร์ริมน้ำให้เหล้าคนชอบความชิล มานั่งบาร์กลางน้ำกันครับ cocktail mock tail อะไรก็ว่ากันไป แล้วที่ชิลๆ คือ มีดนตรีสด มาบรรเลงให้เราฟังอีกด้วย ซึ่งก็มีสองรอบ รันกันไปจนจบสี่ทุ่มเลยล่ะ

มื้อนี้ก็ทานกันเบาๆ ครับ พิซ่า โรซ่า สปาเกตตี้ ก็จัดมา นานๆ ที คงไม่ว่ากัน แต่ขอบอกว่าพิษซ่าฮาวาเอี้ยนของที่นี่ เด็ดสุดยอด!!! ห้ามพลาดดดด

อีกจุดหนึ่งที่ไม่อยากให้เพื่อนๆ พลาดเลย ก็คือการ Dinner บน Nest desk บริเวณนี้ ครับ แต่ก็ต้องจองก่อนนั่นแหละ พวกเราไม่ได้จองก็เลยไม่มีโอกาสได้สัมผัสบรรยากาสดีๆ แบบนี้ คือจะเป็นสะพานยื่นออกมาจากนอกโรงแรม แล้วตรงบริเวณที่เหมือนรังนกนั่นแหละครับ ที่จะเป็นห้องอาหารของเรา ประเด็นคือสามารถรองรับได้เพียง หนึ่งโต๊ะ ต่อคืนเท่านั้น…

จริงๆ แล้ว แถบๆ วังน้ำเขียวก็มีที่เที่ยวเยอะแยะมากกมายครับ แต่ที่นี่ นั้น ทำให้ผมไอยากออกไปไหนเลย อยู่แค่เพียงแต่ในโรงแรมก็ดีพอแล้ วได้พักผ่อน แถมยังมีกิจกรรมให้ทำคูลๆ อีกด้วย สำหรับคืนนี้ ก็คงจะพักผ่อนกัน แล้วตื่นเช้ามาดูพระอาทิตย์ขึ้นกันอย่างโรแมนติค

DAY 2

แต่ก็นั่นแหละครับ เตียงมันดูดวิญญาณมากกกก คำว่าตื่นเช้ามาดูดวงอาทิตย์ เลยไม่ต้องพูดถึง ผมตื่นอย่างสายอ่ะ มาทานอาหารเช้าที่ห้องอาหาร คือก็มีอาหารหลายอย่างให้ทานนะ แต่ขอแค่ไข่ดาวเถอะ เมื่อคืนจัดไปหนักมาก

หลังจากทานเสร็จ ก็ไปปีนผ่าแก้มืออีกรอบ เมื่อเย็นแบบว่าได้แค่รูทเดียว เช้านี้เลยจะมาเก็บให้ครบสามรูท แล้วเราก็ทำได้จริงๆ ครับ

สำหรับทริปนี้คงไม่มีอะไรมาก ผมแค่อยากให้ครอบครัวได้เจอหน้ากันครบครับ เลยนัดคนละครึ่งทาง พ่อแม่มาจากสุรินทร์ พี่ขับมาจากสมุทรปาการ แล้วผมขับมาจากอยุธยา มาเจอกันที่นี่  แม้จะเป็นวันสองวัน แต่มันก็เป็นวันที่บันทึกความทรงจำดีๆ ได้เลยไม่น้อย แล้วเจอกันระหว่างท…. เอ้ย!! เดี๋ยวก่อนน ลืมบอกรายละเอียดที่พัก

ก่อนจากกันไปเนี่ยขอแจ้งอะไรสักเล็กน้อย ว่าโรงแรมดุสิต ดีทูเนี่ย ห้องพักเริ่มต้นจะอยู่ที่ 2-3 พันบาทครับ จนไปถึงหลักหมื่นเลย มีห้องสัมมนา และสามารถจัดงานรื่นเริงได้นะ สามารถเข้าไปสูบข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.dusit.com/dusitd2/khaoyai/th/ และช่วงนี้เค้าก็เพิ่ง Sort Opening เลยน่าจะมี Promotion ดีๆ มาให้เพื่อนๆ นั่นแหละ อย่างกับเพจของเราในวันนี้ที่แจกที่พักดุสิตธานีฟรีสองรางวัล รางวัลละ 2 คน ยังไงหลังจากอ่านจบแล้ว ไปเล่นเกมส์ร่วมสนุกหน้าเพจนะครับ แล้วเจอกันระหว่างทาง

:: follow us ::

Youtube : https://goo.gl/rVqoVe
Fan Page : https://goo.gl/kDE9eh
Facebook : https://goo.gl/S42XZq
Instagram : https://goo.gl/60tM0B
Twitter : https://goo.gl/wx2I34
Pinterest : https://goo.gl/P1FsxN
Google+ : https://goo.gl/uQrGS9
Website : https://www.palapilii.com/

#palapilii
#wanderlust
#YOLO