ดุ สิ ต ธ า นี พั ท ย า | โรงแรม ๕ ดาวริมทะเลพัทยาเหนือ

Dusit Thani Pattaya

วันนี้ขอเปิดบ้าน พร้อมกับการแนะนำที่พัก ๕ ดาว ติดทะเล พัทยาเหนือ อย่าง Dusit Thani Pattaya นะครับ คำว่า Dusit Thani เนี่ย ถ้าเอาเข้าจริงๆ แล้วเป็นอะไรที่นานทีปีหนจะได้สัมผัส แต่เอาเหอะ ความคิดนั้นมันเปลี่ยนไป ตั้งแต่เรามีโอกาสได้มาสัมผัสกับโรงแรมในเครือนี้อยู่บ่อยๆ จึงทำให้เห็นว่า ความเป็น ๕ ดาว มันแพงก็จริง แต่มันคุ้มค่ากับการจ่ายอย่าง 100%

แต่เพื่อนๆ รู้ไหม ว่าโรงแรมในเครือนี้ก็ไม่ได้แพงเสมอไป อย่างห้องที่เราไปพัก ถ้าเอาถูกๆ ก็เป็น Duluxe Garden View ที่มีราคาเริ่มต้นไม่เกิน 4,000 บาทแบบรวมภาษีบริการเรียบร้อยแล้ว แลกกับความสะดวกสบายในโรงแรม และการเอาใจใส่ดูแลจากพนักงานของที่นี่ มีหรือจะไม่คุ้ม

Dusit Thani Pattaya เนี่ย เป็นโรงแรมที่ตั้งอยู่ตรงปลายแผ่นดินที่ยื่นออกไปยังทะเลครับ คิดว่าเป็นโรงแรมเดียวที่มีวิวนี้ ภายนอกเหมือนอาคารหรือตึกธรรมดา แต่ยังทำให้เห็นความเป็นไทยอยู่ในหลายๆ เรื่อง รวมถึง ความเป็น Dusit Thani ที่เป็นตึก 3 แฉกเหมือนที่กรุงเทพฯ ก็ทำให้เราสนิทใจเหมือนอยู่บ้าน

ภายในโรงแรมมีเครื่องอำนวยความสะดวกเพียบ อุปกรณ์กีฬา อาหาร และสิ่งพักผ่อนอื่นๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะปิงปอง สนามเทนนิส สนามแบต สระว่ายน้ำ ฟิสเนส ห้องอาหารเที่ยง อาหารเย็น อาหารเช้า สปา โอ้ยยยย มาหมด คือไปที่นี่ ไม่ต้องออกไปไหน พักผ่อนสบายใจได้ตลอดวัน หรือหากใครอยากจัดงาน ประชุม แต่งงาน งานบวช งานวัด ก็มาจัดกันที่นี่ได้ ที่นี่มีห้องรับรองสำหรับแขกหลักร้อยหลักพันได้อย่างสบายอย่างไร้กังกล

ส่วนห้องพักสำหรับเราในคืนนี้ เราพักห้อง Premium Deluxe Sea-view ครับ ราคาไม่แรงมาก ขึ้นลงเบาๆ เหมือนตลาดหุ้น บางครั้ง 3,000 บางครั้ง 4,000 สามารถเช็คราคาหรือทำการจองห้องพักได้ที่ https://www.dusit.com/dusitthani/pattaya/th/ จะกี่วันก็ว่ากันไป หรือต้องการอะไรเพิ่มเติมที่นอกเหนือจากปกติ ก็โทรไปที่

ซึ่งภายในห้อง นอกจากจะดูโอ่อ่าแล้ว ยังมีเครื่องอำนวยสะดวกมากมายยิ่งกว่าอยู่ที่บ้านหรือหอพักเราเสียอีก เตียงดี หมอนนุ่ม เครื่องใช้ทุกอย่างดูพรีเมี่ยม แถมยังมีบริการที่สามารถเรียกใช้ได้ตลอด 24 ชั่วโมงอีกด้วย

ตะกี้ลองเข้าไปเช็คราคาห้องพักแบบ garden view ดันไปเจอะกับราคาที่น่าโดนมาก ยังไงเพื่อนๆ ลองเข้าไป booking ดูวันที่เพื่อนๆ ต้องการจะไปพักผ่อนกันดูครับ เผื่อได้ราคาโดนๆ อย่างผม

อย่างที่บอกว่าที่นี่ยังมีห้องอาหารที่ดีงามอีกด้วย เลยขอยกห้องอาหารมาแนะนำสักสองห้อง อันแรกจะเป็น The Peak เป็นอาหารจีน ติ่มซำ ที่อยู่ชั้น ๙ ของโรงแรม ราคาอาหารรวมภาษี เบ็ดเสร็จที่ 650 สั่งได้ตลอด และที่นี่ยังการันตีความอร่อยด้วยว่า ดีที่สุดในพัทยา รสชาติจะถูกปากขนาดไหนต้องลองไปเอง อ่อ ที่สำคัญ เป็นวิว พาโนรามิค เห็นทะเลพัทยาแบบ 180 องศาเลยล่ะ

ห้องหาอาหาร The Peak เปิดบริการสองช่วง ช่วงเที่ยง 11.30 – 14.30 และช่วงเย็น 18.30-22.00 น. เพื่อนๆ สามารถโทรสั่งเข้ามาจองที่นั่ง หรือทำการ Booking ได้ที่: https://www.dusit.com/dusitthani/pattaya/th/dining/the-peak-chinese-restaurant/

สำหรับห้องอาหารที่สอง แนะนำใครที่อยาก Dinner หรูๆ ชมพระอาทิตย์ตก กับอาหารระดับ ๕ ดาวที่มีแทบจะทุกอย่าง และทุกประเภท ไล่ไปตั้งแต่ ติ่มซำ ซูชิ เสต็กเนื้อ บาบีคิว ปิ้งย่าง อาหารทะเล ไวน์แดง เบียร์ดีๆ สักแก้ว ยังไงไปลิ้มลองเมนูสกิวเวอร์สสุดอร่อย รสชาติละมุนลิ้น พร้อมเครื่องดื่มหลากหลายให้เลือกสรรสำหรับโอกาสพิเศษ ท่ามกลางบรรยากาศยามค่ำของอ่าวพัทยากันครับ

ห้องอาหาร เดอะ เบย์ อินเตอร์เนชั่นแนล สกิวเวอร์สเปิดให้บริการทุกวัน ตตั้งแต่ 18.30 – 22.00 น. ยกเว้นวันอาทิตย์ ซึ่งในทุกๆคืนวันศุกร์และวันเสาร์ เชิญพบกับเดอะเบย์ กริลล์ แอนด์ บุฟเฟ่ต์ บาร์บีคิวซีฟู้ดสดใหม่และเนื้อย่างหลากหลาย อิ่มอร่อยไปกับบุฟเฟ่ต์นานาชาติที่มีเมนูให้ท่านเลือกมากมาย ในราคาเพียง 900++ บาทต่อ 1 ท่าน และเครื่องดื่มแบบฟรีโฟลว์ ราคาเพียง 599++ บาท ต่อ 1 ท่าน ซึ่งวันนั้นได้ไปลอง ถือเป็นอีก Choice หนึ่งที่ดีมากๆ

บาร์บีคิวของที่นี่เค้าสดจริง และมีให้เลือกเยอะมาก พนักงานปิ้งย่างกันสดๆ ให้เราเห็น พร้อมหั่นเป็นซีก เป็นชิ้นให้เราทานได้ง่ายขึ้น และสำหรับเพื่อนๆ ที่สนใจจองที่นั่งทานอาหารที่เดอะเบย์แห่งนี้ ก็สามารถจองหรือติดต่อได้ที่ https://www.dusit.com/dusitthani/pattaya/th/dining/the-bay-international-skewers-restaurant/ ครับผม

และนี่คือสิ่งดีๆ ที่อยากนำเสนอหากใครมีโอกาสได้ไปพัทยา อยากให้ลองไปเจอสิ่งดีๆ เหมือนที่เราไปเจอมาบ้างครับ ทุกอย่างไม่แพงอย่างที่คิด เพราะราคามันเหมาะสมจริงๆ ไม่ถูก ไม่แพง เกินไปกับคุณภาพห้องพัก อาหาร และบริการแบบนี้ หวังว่าจะมีโอกาสได้กลับไปอีก แล้วเจอกันระหว่างทางครับ : )

Leave a Reply

*