[PALAPILII X Flying Hanumna] โหน Zip line ยาว 400 เมตร

G0525969

:: คือเคยเห็นเค้าโหนตัว ลอยตัวบนสลิงข้ามต้นไม้ไปมาแล้วแบบแอบอิจฉานะ อยากเล่นบ้าง แต่ก็ยังไม่มีเวลาซักที
มาภูเก็ตคราวนี้ รับรองว่าจะไม่พลาดแน่นอน Highlight เด็ดอยู่ที่ โหน Zip line ยาว 400 เมตร ไปดูกัน…

G0305810

ในการเดินทางมาที่ Flying Hanuman หากไม่มีรถส่วนตัว สามารถติดต่อรถตู้รับส่งได้กับทีมงาน ได้ในราคาคนละ 300 บาทครับ ซึ่งในส่วนนี้เค้าก็จะทั้งไปรับ และไปส่งเรายังจุดหมายปลายทางที่เราแจ้งไว้ก่อน Book รถเลย หรือถ้ามีรถส่วนตัว ก็ขับมาตามแผนที่ในลิงค์นี้เลยครับ http://goo.gl/zhBNWG เมื่อมาถึง ก็จะมีพนักงานมาต้อนรับ แจกกุญแจเก็บของ แล้วให้เราแต่งตัว ใส่เครื่องแบบเตรียมพร้อมที่จะตะลุยป่าของ Flying Hanumna

G0335825

Package ของที่นี่ มีให้เลือก 3 ตัวครับ

Package A ราคา 3,490 บาท : เล่นหมดทุกอย่าง + อาหาร

Package B ราคา 3,250 บาท : เล่นหมดทุกอย่าง ไม่รวมอาหาร

Package C ราคา 2,300 บาท : เล่นแค่ครึ่งเดียวของทั้งหมด

เพิ่มเติมสำหรับ package ครับ : http://goo.gl/6WkrYd

ซึ่งวันนี้ เราเลือก Package B ครับ เพราะทานข้าวกันมาเรียบร้อยแล้ว เอาหละ ถ้าพร้อมแล้ว ก็ไปกันเลย เพราะเราจะต้องเดินทางจากจุดแต่งตัวไปจุดโรยตัวที่หนึ่งราวๆ 10 นาที

G0375873

มาดูซิ ว่า Package B เราจะเจออะไรบ้าง

28 Platforms

15 Ziplines
2 Sky brdges
2 Abseil points
3 Spiral Stairways
1 Sky rail
20 minute wilderness walk

G0385881

ส่วน Hilight หลักๆ นั้น ต้องบอกว่าเด็ดๆ ทั้งนั้นเลยครับ

Phuket town amazing view point

Sky rail

Honeymoon Sling

40m. Abseil point

Longest Flight 400m. of zipline fun

An incredible 2 hour zipline eco-adventure

ซึ่งสำหรับผมแล้ว อิตัว Zipline 400 m นี่แหละ ที่ Peak ที่สุด ๕๕๕๕

G0415897

ช่วงแรกๆ พี่เค้าก็จะสอนวิธีการเล่นครับ ไม่ยากครับ เชื่อว่าทุกคนทำได้ แล้วก็จะปล่อยให้เราเล่นไปเรื่อยๆ แต่ก็อยู่ในความควบคุมของพี่ๆ เค้านะครับ พี่ๆ เค้าดูแลเรื่องความปลอดภัยเป็นอันดับหนึ่งเลย ไม่ว่าพวกเราจะเคลื่อนย้ายไปไหน จะมี line สีเขียว ให้เราเกาะและคล้องกับตัวไว้ตลอดครับ เผื่อหัวใจวาย แล้วสลบ จะได้ไม่ตก Platform ๕๕๕๕ ผมว่าข้อมูลประมาณนี้คงเพียงพอแล้วเนอะ ๕๕๕ ขี้เกียจพิมพ์

G0455922

:: คือระหว่างที่เราเล่น ก็จะมีบันไดวน สะพานไม้กลางอากาศ กับวิวสวยๆ แบบนี้แหละครับ สลับกับ Zipline ไปเรื่อยๆ และนี่เป็นบางช่วงบางตอนของการโหน Zipline ครับ

—– https://goo.gl/fklYft —- (คลิ๊กชมวีดีโอ)

G0495939

ผมจำไม่ได้ว่า Platform ที่เท่าไหร่ จะจะต้องปล่อยไปเป็นคู่ แต่ละคู่พี่ๆ เค้าก็จะให้จับมือกัน ถ้าเป็นแฟนกันก็จะให้จูบกันก่อนครับ น่ารักดี แต่เสียดายที่ผมกับเจ๊ไม่ใช่แฟนกัน ถ้าเป็นแฟนนะ จูบแน่นอนนนน ๕๕๕๕

G0465930

Highlight แรกมาละครับ มันคือการโรยตัว จากความสูง 40 เมตร แต่พี่เค้าไม่ให้เราโรยลงมาธรรมดานะ เค้าจะปล่อยเราลงตามแรง G เลย และเค้าก็จะดึงไว้ตอนขาเราใกล้จะแตะพื้น พอนึกออกมั้ยครับ ล่วง แล้วก็ดึงไว้ไม่ให้ตกพื้น ถ้านึกภาพไม่ออก ต้องลองไปสัมผัสครับ ขนาดผมว่าแมนๆ ใจยังหล่นๆ เลย ๕๕๕

G0535983

และนี่คือ Highlight ที่ผมรอคอยครับ Zipline 400 เมตร คือมันยาวจริงๆ ครับ ๕๕๕ และคือบางจุดถ้าคนน้ำหนักน้อยเกินไป ช่วงที่โหน Zipline มันก็จะมาไม่ถึงเหมือนเจ๊ในภาพครับ ต้องลำบากพี่ๆ ปีนสลิงไปลากตัวมา เอาหละ ไปดูวีดีโอตอนที่ผมสัมผัส Zipline 400 เมตรกัน

—– https://goo.gl/fklYft —–

G0525968

อะไรประมาณนี้ครับ ทั้งหมดทุกด่านใช้เวลาราวๆ 2 ชั่วโมงครับ ถ้าใครยังไม่เคยสัมผัส ก็ลองไปสัมผัสดูครับ สำหรับผม ผมว่ามันโอเคเลย แต่ถามว่าผมกลัวมั้ย เสียวมั้ย บอกเลยว่าเฉยๆ อาจจะเป็นเพราะทำอะไรบ้าๆ กว่านี้มาเยอะครับ ๕๕๕๕ แต่ก็อย่างว่า คนเราไม่เหมือนกัน ถ้าอยากรู้ว่าเสียวหรือไม่เสียว เมิงก็ต้องไปเล่นด้วยตัวเองครับ เมื่อเสร็จครบทุกฐาน พี่ๆ เค้าก็จะแจกเสื้อให้เป็นที่ระลึกครับ แล้วก็ให้ชุดผลไม้มาทาน และก็มีผ้าเย็นมาเช็ดเนื้อเช็ดตัวให้ได้ชื่นหัวใจ ก่อนกลับ สำหรับรีวิวตัวนี้ก็คงไม่มีอะไรมากไปกว่านี้แล้วครับ ขอให้เที่ยวให้สนุก และปลอดภัยกันทุึกคนนะคร้าบบบบ ๕๕๕

G0626051

Leave a Reply

*