นาวโอพี – Nyaung Oo Phee เกาะสวรรค์แห่งอันดามัน

ลา ลา ลา ลา ลา ฉันจะพาเธอไป…

กราบบบบบบบบบบ สวัสดีครับเพื่อนๆ ชาว “ฟาราฟิรี่” ทุกท่าน วันนี้ไมจะพาเพื่อนๆ กลับไปที่ทะเลพม่า เกาะนาวโอพี เป็นครั้งที่สาม แต่ครั้งนี้ไม่ธรรมดา ตรงที่ เราพาอิแนน หรือที่เพื่อนๆ รู้จักในนาม “HappyNancy” มาถ่ายโปรโมทเกาะด้วย ซึ่งทางพี่แซมทีม Maketing ของที่นี่เค้าอยากเห็นภาพบีชบอยสก๊อยเกิร์ลมาแว๊นซ์ๆ คูลๆ กันที่ทะเลพม่าแห่งนี้

การเดินทางไปเกาะนาวโอพีจะว่ายากก็ลำบากอยู่ จะว่าง่ายแม่งก็เดินทางนานอยู่นะ เพราะถ้าไม่บินมาลงระนอง ก็คงต้องขับรถไม่ก็นั่งบัสมากว่า 10 ชั่วโมงถึงจะถึงท่าเรือแหนะ และจากท่าเรือก็ต้องนั่งเรือเข้าเกาะไปอีกชั่วโมงครึ่ง แต่อย่าพึ่งคิดไปไกลว่ามันจะเหนื่อย เพราะวิวที่เพื่อนๆ จะได้เห็นนั้น จะลืมความลำเค็ญของการเดินทางไปเลยล่ะ

เกาะนาวโพอพีเป็นเกาะที่ถูกทางนายหัวพม่าสัมปทานจากรัฐบาลครับ เจ้าของเค้าก็เลยอยากทำให้พื้นที่ตรงนี้เนี่ย เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยว ก็เริ่มสร้างบ้านกลางเกาะ ผลิตโปรแกรมเที่ยวที่น่าสนใจ แล้วลองเที่ยวเองดู เห็นว่ามันฟินและคิดว่าเป็นที่ต้องการของใครหลายๆ คน แถมยังสร้างรายได้ให้กับเจ้าของเกาะด้วย เค้าก็เลยเริ่มโปรโมทเกาะ และสร้างแพ็คเกจท่องเที่ยวมาปีสองปีแล้ว

ซึ่งเกาะนาวโอพีสำหรับผมนั้น เป็นเกาะที่เงียบสงบ อารมณ์ประมาณมัลดีฟเลย แต่เป็นมัลดีฟที่ใกล้ที่สุดในไทย บนเกาะมีที่พักสองแบบ คือแบบแคมป์ จะเป็นพัดลม และแบบอาคารจะมีแอร์ เอาเข้าจริงๆ เพื่อนๆ สามารถนอนพักตรงไหนก็ได้ เพราะอากาศดีหมด แต่คนละแบบ

อย่าคิดว่าอากาศบนเกาะจะร้อนนะ ไม่ร้อนเลย ที่พักบนเกาะไม่ร้อนอย่างที่เราคิด มีลมพัดเย็นสบายหายห่วง แต่หากใครที่ติดแอร์ ก็นั่นแหละ นอนในห้องแอร์ก็ได้ ถ้าเทียบความมีระดับของโรงแรมก็ขอให้เป็น 3 ดาวขึ้นไปเลย พนักงานที่นี่ไม่มีคนไทยนะครับ มีแต่คนพม่า แต่เค้าก็พอที่จะพูดภาษาไทยได้บ้าง

ก่อนที่เราจะลงทะเลและแนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจของเกาะนาวโอพี อยากจะติเรื่องอาหารของเกาะสักนิด อาหารของที่นี่ไม่ค่อยมีคุณภาพเท่าไหร่ อาจจะเกี่ยวกับการเดินทางที่ทำให้อาหารบางอย่างไม่ค่อยสด หรือดูปรุงแต่งเกินไป พวกอาหารทะเล อ่ะ อร่อยนะ สดจริงๆ แต่อย่างนมสด มาครั้งแรกเอานมไปผสมน้ำให้ได้ปริมาณเยอะๆ พอมาครั้งนี้เอานมผงมาชงให้กินแทน คือแบบมันเสียอารมณ์ ตรงนี้ขอติเลย ส่วนรถชาติอาหารนั้นอร่อยอยู่แล้ว อันนี้ชื่นชม

กลับมาที่ Highlight เด็ดของเกาะนี้ดีกว่า เกาะแห่งนี้ก็จะมีจุดดำน้ำย่อยๆ เยอะแยะมากมายและสมบูรณ์สุดๆ ในกระทู้นี้เราจะไม่พูดถึงจุดดำน้ำลึกแล้วกันนะครับ แต่เราจะพูดถึงจุดที่ทุกคนสามารถไปได้ นั่นก็คือจุดดำน้ำตื้นนั่นเอง ขอมาเริ่มที่หน้าเกาะเลยดีกว่า

หน้าเกาะนี้ห่างไปไม่ไกล จะมีดงปะการังไม่ใหญ่มาก แต่มีปลานีโม่เยอะมาก รวมถึงเจ้าทองสุก ที่เป็นดาราของที่นี่ ทาง Marketing แจ้งว่า มีนักท่องเที่ยวบางคนลงทุนบินข้ามประเทศมาที่นี่เพื่อมาถ่ายรูปคู่กับทองสุกเลยนะ ถ้าอยากรู้ว่าทองสุกคืออะไร ยังไงไปเองงงง ๕๕๕

คือบางครั้งที่ไป หน้าหาด ผมก็เจอกับปลากระเบน เจอกุ้งยักษ์ แถมจุดนั้น ยังมีหาดเล็กๆ ให้พายคายัคไปติดเกาะถ่ายรูปสวยๆ แบบ ไพรเวทได้ดีอีกด้วย ยังไงอย่าลืมจุดแรกจุดนี้

ต่อมาจะเป็นอ่าวผักกาด จุดนี้จะมี sea fan น้อยๆ อยู่ หรือภาษาไทยที่เพื่อนๆ คุ้นเคยกันก็คือ “กัลปังหา” นั่นเอง ตรงนี้สามารถ Free dive ลงไปแล้วเห็นเลย มีจุดท้าทายอย่างดำน้ำลอดหินอะไรแบบนี้ แล้วก็จะมีดงปะการังผักกาดเยอะมากกกกกกกกก

ต่อไปที่หน้าเกาะแต่ไกลออกไปหน่อยจะเป็นเกาะเลทเทอร์ครับ จุดนี้จะมีปะการังหลายสีอยู่เยอะมาก แล้วก็มีกัลปังหาด้วย ตรงนี้เป็นจุดที่ผมเจอหมึกกระดองบ่อยมาก นีโม่ก็มี ถือว่าตรงนี้ค่อนข้างที่จะสมบูรณ์สุดๆ

ถัดมาจะป็นเกาะภูเขาไฟ เหตุที่เรียกว่าภูเขาไฟก็เพราะว่ามี Soft Coral และปะการังอ่อนเยอะมาก นีโม่ก็เยอะมาก จุดนี้เจอหมึกกระดองบ่อยๆ อยู่เช่นกัน หากมาช่วงเช้าหรือเย็นตอนที่แสงน้อย ปะการังจะหดตัวเข้าไปอยู่ในกลีบสีม่วง ทำให้เขาใต้น้ำทั้งลูกนี้ เป็นสีม่วงงงงงง สุดๆ

ที่สุดท้ายสำหรับ Day trip ก็คงจะหนีไม่พ้น หาดมาดาม ที่สวยงามเทียบเท่าเกาะตาชัยบ้านเราเลยครับ คือสวยมาก ฟ้าใส น้ำใส หาดเนียนสุดตีน ละเอียดกว่าหน้าบางคน //นี่แขวะใคร ป๊าวววว!! นั่นแหละ จุดนี้เป็นอีก แลนด์มาร์คที่ไม่ควรพลาด แล้วช่วงกลางพฤศจิกายนของทุกปี ที่นี่จะมีใบไม้เปลี่ยนสีด้วย

นั่นก็เป็นจุดเที่ยวหลักๆ ของเกาะแห่งนี้ครับ ส่วนช่วงเย็นที่นี่เค้าก็จะมีอาหารบุฟเฟ่ห์มาเลี้ยงเราครับ และก็จะมี Sea food เซิร์ฟให้คนละจาน เป็นซีฟู้ดขนาดเล็ก แต่กินอิ่มนะ แต่ช่วงที่เราไปมันจังหวะดีมากๆ พนักงานที่นั่นเค้าเป็นชาวพม่าหรือชาวเกาะมอแกน จับปลาจับหมึกมาปิ้งย่างกินกันกลางหาด เราก็เลยร่วมวงดว้ยเลย

แล้วก็จะมีควงกระบองไฟ รวมถึงการแสดงของชาวพม่าให้เราได้ชมกันก่อนนอนอีกด้วย ส่วนใครจะนั่งชิลและปาร์ตี้ต่อ ที่นี่ก็เหมาะเหม็งสุดๆ เลยล่ะ

และนั่นก็เป็นทริปสั้นๆ ง่ายๆ ที่เอามานำเสนอในทริปนี้ ส่วนราคาหรือข้อมูลอื่นๆ ที่เพื่อนๆ สนใจอยากจองหรืออยากสอบถามเพิ่มเติมนั้น ก็สามารถติดต่อไปที่แฟนเพจ เกาะนาวโอพี ทะเลพม่า แห่งนี้ได้เลย ถือว่าเป็นอีกที่ที่กลับไปอีกก็ได้ และคิดว่ามีครั้งที่สี่แน่นอน แล้วเจอกันระหว่างทางครับ : )

:: follow us ::

Youtube : https://goo.gl/Tk9uHo
Fan Page : https://goo.gl/kDE9eh
Facebook : https://goo.gl/S42XZq
Instagram : https://goo.gl/60tM0B
Twitter : https://goo.gl/wx2I34
Pinterest : https://goo.gl/P1FsxN
Google+ : https://goo.gl/uQrGS9
Website : https://www.palapilii.com/

#palapilii
#wanderlust
#YOLO

Leave a Reply

*