HOTEL PULLMAN PHUKET PANWA BEACH RESORT

HOTEL PULLMAN PHUKET PANWA BEACH RESORT

สวัสดีครับเพื่อนๆ ทุกคน วันนี้ไมจะพาเพื่อนๆ ทุกคนมารู้จักโรงแรมอีกที่หนึ่งในเมืองภูเก็ตที่เรียกได้ว่าอยู่ใน Location ที่ดี ห่างจากตัวเมืองไม่มาก ไม่พลุกพล่าน และแถมยังถือว่าเป็นจุดพัก one stop service ที่มาพักที่นี่ก็แทบจะไม่ต้องเดินทางไปไหนให้ยุ่งยากเลย วันดีๆ ในภูเก็ตสำหรับที่นี่ คือการพักผ่อนอย่าง luxury ที่ราคาไม่แพงหูฉี่อย่างที่ใครหลายคนคิด

เดี๋ยวนี้การเดินทางในยุค 4.0 มันง่ายขึ้นเรื่อยๆ ครับ การมาภูเก็ตเลยไม่ยากอีกต่อไป จะบัสมา หรือมาเองก็ตามสะดวก แต่ถ้าให้แนะนะสำหรับคนวันน้อย ก็ควรบินมาสบายๆ ครับ เพราะเดี๋ยวนี้ราคาตั๋วบินค่อนข้างที่จะเท่าๆ กับรถบัสแล้วล่ะ บางช่วงที่โดนตั๋วโปรก็จัดไป 500 แบบเบาๆ ทุกวันนี้มีการแข่งขันเยอะครับ ต้องใช้จุดนี้นี่แหละ ให้เป็นช่องว่างสำหรับการได้ของราคาถูกมา

หลังจากที่เดินทางมาถึงภูเก็ต ถ้าบินมาเหมือนพวกเราก็เดินทางต่อมาตามนี้เลยครับ ซึ่งการเดินทางมาแหลมพันวาจะต้องผ่านตัวเมืองอยู่แล้ว ก็อยากให้แวะบริเวณเมืองเก่าโปรตุกิสที่ถือว่าเป็นหนึ่งแลนด์มาร์คที่ห้ามพลาดเมื่อไปภูเก็ตครับ จะใช้เวลาประมาณไหนก็ขึ้นอยู่กับความพอใจของตัวเองเลย และถือว่าเป็นการฆ่าเวลาสำ Check in ด้วย เพราะหลักๆ แล้ว มาตรฐานเวลาการ Check in ในประเทศไทยคือ 14.00 น.

จัดการตัวเองให้เสร็จสับก็ถึงเวลาที่จะได้เข้าที่พักกันแล้วล่ะ ซึ่งการจองที่พักเดี๋ยวนี้ก็มีหลายแหล่งมากกกก จะจองกับทางโรงแรมโดยตรงเลยก็ได้ หรือจะจองผ่านอีกสิบแอพก็ย่อมดี ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับว่า แต่ละแอพ แต่ละที่นั่นเค้ามีโปรอะไรมาให้เราบ้าง อย่างครั้งนี้และช่วงนี้ เราเลือกจองกับ booking.com ตลอดเลย เพราะจองที่พักตั้งแต่ 2,000 บาทขึ้นไป ผ่าน https://www.booking.com/s/palapi11  แบบผูกบัญชีบัตรเครดิท ลูกค้าก็จะได้รับเงินคืน 1,000 บาท หลังจากเข้าพักจริง //ใช้ได้คนละครั้งเท่านั้น

เราไปถึงช่วงบ่ายๆ แล้วครับ พอไปถึงก็จะถูกต้อนรับด้วยน้ำหวานเย็นๆ กับผ้าเย็นคลายร้อนพร้อมกับบรรยากาศวิวสุดคูลที่เรียกได้ว่านี่แหละ คือการพักผ่อนอย่างแท้จริง หลังจาก Check in เสร็จเรียบร้อย พนักงานก็พาเราไปที่พักครับ ซึ่ง Pullman Panwa แห่งนี้เนี่ย มีห้องพักหลากหลายแบบมากๆ มีเครื่องอำนวยความสะดวกมากมาย บริเวณของโรงแรมก็กว้างขวางและยังสะอาดตาอีกด้วย

สำหรับคืนนี้ของพวกเราพักกันในห้อง Junior Suite, One Bedroom King Size Bed, Spacious Balconies ครับ เป็นห้องขนาด 70 ตารางเมตร ที่มีสิ่งอำนวยความสะดวกแบบครบครัน มีทีวี แอร์ อ่างอาบน้ำ โต๊ะทำงาน โทรศัพท์ เครื่องเป่าผม เตารีด ระเบียงสำหรับนั่งชิลพร้อมวิวทะเลไกลสุดลูกหูลูกตา ถ้าจะเอาแบบนั้นๆ จับใจความง่ายๆ คือ มีอย่างมีโรงแรมห้าดาวเค้ามีกันอย่างไม่ขาดตกบกพร่องเลยล่ะครับ

ห้องพักที่นี่สำหรับผมถือว่าเป็นอีกที่ในภูเก็ตที่ดีพอตัวครับ เตียงนุ่มมาก และพนักงานทุกคนบริการดี ตึกก็ดูยังไม่เก่าดูแลดี พื้นที่รอบข้างก็เป็นสวนหย่อมประปรายให้ได้อารมณ์มาพักผ่อน ไม่มีเสียงโหวกเหวกโวยวายจากการปาร์ตี้หรือเสียงรถยนต์วิ่งผ่านด้านหน้า คือมันอยู่ใน location สำหรับพาคนรักมาพักผ่อนอย่างแท้จริงครับ

อย่างที่เกริ่นไปตั้งแต่ตอนแรกแล้วว่าที่นี่มีห้องหลายแบบมากกกก ไม่ว่าจะเป็น

  • JUNIOR SUITE, ONE BEDROOM KING SIZE BED, SPACIOUS BALCONIES
  • DELUXE SUITE, 1 KING SIZE BED, BALCONY OVERLOOKING ANDAMAN SEA
  • DELUXE ROOM, 1 KING SIZE BED, SEA VIEW
  • DELUXE ROOM, 2 SINGLE SIZE BEDS, SEA VIEW
  • POOL VILLA, 1 KING SIZE BED, INFINITY EDGE POOL, OUTDOOR TILED TERRACE
  • DELUXE ROOM, 1 KING SIZE BED
  • DELUXE ROOM, 2 SINGLE SIZE BEDS
  • POOL VILLA, 1 KING SIZE BED, INFINITY EDGE POOL, OUTDOOR TILED TERRACE OVERLOOKING ANDAMAN SEA

ซึ่งมีทั้งหมดทุกประเภทแล้วรวมกัน 211 ห้องครับ ถ้ามีโอกาสก็อยากจะลองมาพัก Pool Villa ที่นี่ดูสักครั้ง เพราะ Pool Villa ที่นี่ ถูกแยกออกไปอีกส่วนของตัวโรงแรมเลย น่าจะเป็นการพักผ่อนที่ดีสุดๆ ไปเลยล่ะ

ส่วนร้านอาหารที่นี่เนี่ย ก็มีอยู่สองที่หลักๆ ซึ่งก็จะแบ่งเป็น Zone ช่วงเช้ากับช่วงเย็นครับ ซึ่งที่นี่เนี่ย ต้องขอบอกว่าอาหารทุกจานนั้นถูก Creative มาอย่างลงตัว อย่างอาหารไทยที่สดใหม่ปรับรสชาติอาหารตามสัญชาติของแขกที่มานั่ง ถ้าไทยก็จะจัดจ้านหน่อย ถ้าต่างชาติก็จะบางนิดๆ เรียกได้ว่าพิธีพิถันกับแขกผู้พักเป็นอย่างมาก

ช่วงเย็นเราก็เลยมาลุยกันที่ Tamarind นี่เลยครับ ก็สั่งอาหารทุกอย่างที่พนักงาน Recommenced มาก็มีประมาณนี้ครับ ทานกันให้อิ่มท้องแตกตายกันไปเลย ซึ่ง Tamarind เนี่ยก็จะเน้นอาหารไทยเป็นหลักครับ เน้นคุณภาพของเนื้อ ความสด  แต่ก็สามารถสั่งอาหารนานาชาติได้เช่นกัน แต่ขอบอกว่าอาหารไทยนี่ฟินมากๆ ทุกจานเลย มีที่นั่งให้เลือกทั้งด้านใน และด้านนอก

ต้มยำกุ้งที่นี่อร่อยมาก ฝานเนื้อมะพร้าวอ่อนลงไปให้เราได้เคี้ยวกรุบๆ ในปากด้วย รสชาติดีสุดๆ

ไม่รู้ว่าเรียกว่ากุ้งสามรสหรือเปล่า แต่เนื้อเด้งมาก หอม สด แน่น อร่อย

ชอบจานข้าวที่นี้ เป็นไม้แล้วมีใบตองมารอง ดูคอนทราสกับทะเล แต่ก็เข้าท่ามากๆ

ปลากทอดก็ฟิน คือแม่งฟินทุกอย่าง แล้วตบท้ายด้วยของหวานอย่างข้าวเหนียวมะม่วง ที่ไม่ใช่แค่เมนูธรรมดา มะม่วงนั้นสดใหม่ฝานแล้วงดขึ้นให้เป็นทรงสวยๆ ข้าวเหนียว ยัดไส้ด้วยเนื้อมะม่วงแล้วชุบแป้งทอดเพื่อความกรอบ บวกกับไอศครีมที่พิเศษสุดๆ คลุกกับอะไรก็ไม่รู้จำไม่ได้ แต่ไอติมอร่อยมากกก แงงงง จำข้อมูลไม่ได้ แต่ดีอ่ะ ดีมากกกกก ห้ามพลาดเมนูปิดท้ายจานนี้

Tamarind Restaurant เปิดทุกวันนะครับ ตั้งแต่ 18.00 -22.00 น. ไม่ได้เข้าพัก ก็เข้ามาทานได้ครับ อาหารอร่อย วิวสวยๆ ช่วงเย็นก็ได้ยินเสียงเพลงจาก Pool Bar กลายๆ ให้ได้อารมณ์หน่อยๆ เดี๋ยวเรามาต่อกันอีกร้านครับ ที่นี่คือสำหรับภาคเช้า แต่ตื่นนอนกันก่อนดีกว่างั้น ตื่นยากมากกกก เตียงนุ่มเว่อร์ ฮาๆๆๆ

AQUA RESTAURANT AND TERRACE เป็นร้านอาหารตอนเช้าของที่นี่ครับ หรือถ้าพักที่นี่อยู่แล้ว ก็เป็น Buffet Breakfast ดีๆ ที่มีอาหารหลากหลายอย่างพรีเมี่ยม สามารถเลือกตักกันเองแบบกี่ครั้ง กี่จานก็ได้ แต่ก็เอาให้หมดละกัน นอกจาก Buffet ก็ยังมี a la carte เมนูให้ได้สั่งกันด้วยละ อื้อหือออออ

สำหรับช่วงเช้าที่นี่จะเปิดให้บริการตั้งแต่ 06.30 เป็นต้นไป และเปิดยาววววว จนไปถึง 22:30 ครับ เป็นร้านที่เรียกได้ว่าอยู่กับแขกผู้พักตั้งแต่เช้ายันมืดเลยทีเดียว หลักๆ ก็จะเป็นอาหาร Variety international นะครับ เปิดให้บริการทุกวันเลย

นอกจากร้านอาหารช่วงเช้า ช่วงเย็นแล้ว เรายังมีช่วงเที่ยงอีกด้วยนะเว้ยเห้ย ที่นี่มี Sunday Brunch ให้เพื่อนๆ ได้ตัก buffet ทานกันแบบรวมเครื่องดื่ม Soft drink ในราคาต่อหัวที่ราวๆ 500 บาทเท่านั้นครับ ซึ่ง Sunday Brunch เนี่ย ก็จะอยู่บริเวณตรง Pool Bar เลย ช่วงนี้นี่แหละ ที่แขกผู้เข้าพักจะได้ลงมาสนุกกับกิจกรรมกรรมของทางโรงแรม และก็ผ่อนคลายพักผ่อนสบายๆ ในวันหยุดอีกด้วย

ก่อนที่จะเข้าเรื่อง Sunday Brunch ขอแนะนำ Bar ของที่นี่ก่อนเลย ที่นี่มี Bar อยู่สองที่ครับ คือด้านบน บริเวณรับแขกที่เรียกว่า The Junction บาร์นี้จะอยู่ที่ Octo Bar & Lounge ครับ ซึ่งหลังจากที่แขกหลายคนกลับมาจากเที่ยวข้างนอกเหนื่อยๆ ก็จะมีบาร์หน้า front ที่เดินเข้ามาแล้วสามารถสั่งเครื่องดื่มง่ายๆ ได้เลยอะไรประมาณนี้ เปิดตั้งแต่ 10.00 – 24.00 น. แต่ส่วนอีกบาร์หนึ่ง ขอบอกว่าเป็นบาร์หลักเลยละกัน

และนี่คือ Edge Pool Bar บาร์นี้จะเปิดตั้งแต่ 10.00 – 19.00 ของทุกวันครับ แต่ก็จะ Variety พอสมควร เพราะอยู่ใน Location สุดพีควิวสวยน้ำใส มองไปไกลๆ ก็สบายตา มองผ่านไปผ่านมาก็กระชุ่มกระชวยหัวใจครับ ราคาเครื่องดื่มก็ไม่ได้แพงกว่าข้างนอกเท่าไหร่ ถ้าเทียบกับบรรยากาศและสถานที่แล้ว ฟินเว่อร์

กลับมาที่ Sunday Brunch ของเราครับ อย่างที่บอกราคาไปตอนแรก ว่าราคาไม่ได้แพงอะไรมากเลย เมื่อเทียบกับอาหารที่ผมเห็นตอนนั้น มีทั้ง A la carte มีทั้ง Buffet ก็ทานกันตลอดทั้งเที่ยงอ่ะครับ ซึ่งก้ไม่รู้จะอธิบายยังไงแล้วล่ะ ดูภาพเอาเองเลย

นอกจากอาหาร อาหาร อาหาร อาหาร บาร์ อาหาร อาหาร สระน้ำ สระน้ำ อาหาร บาร์ วิวสวยๆ ที่นี่ก้ไม่ได้มีอะไรแค่นี้ครับ คืออย่างที่บอกว่ามาที่นี่ไม่ต้องออกไปไหน พักท้องสักหน่อย ก้ไปสปาต่อกันเลย สปาที่นี่เป็นอีกที่ที่ดีงามมากๆ ทั้งบ้านผมคอนเฟิร์มมาแล้ว ว่าชอบบบบ!!!

ที่นี่คือ Talay Spa ครับ เป็นสปาร์ที่อยู่ติดทะเลเลย ราคาสปาก็ค่อนข้างแพงแต่เมื่อเทียบกับคุณภาพและบรรยากาศก็ต้องยอมครับ มีให้เลือกหลายโปรแกรมเลยนะ ไม่ใช่ไปถึงก็นวดตัว ปวดไทยประยุกต์ชั่วโมงละ 300 แถวบ้านอะไรแบบนั้น ที่นี่ก็จะพิถีพิถันหน่อยๆ

เซิร์ฟด้วยน้ำอัญชันเย็นๆ ต่อด้วยเลือก Program และกลิ่นน้ำมันนวดตามลำดับ ซึ่งครั้งนี้ผมเลือกจำปีครับ ส่วนพ่อ แม่ พี่สาว ไม่รู้เลือกอะไร หลังจากเลือกทุกอย่างเสร็จสัพ ตอบคำถามถึงอาการและโรคประจำตัวเรียบร้อย พนักงานก็จะเดินนำเราไปห้องสปาครับ

บรรยากาศเหมือนอยู่บ้านครับ ทำตัวสบายๆ ผ่อนคลายเบาๆ ก็จะล้างเท้าก่อนเป็นอันดับแรก ดูจากห้องโถงและอุปกรณณืสวมใส่ที่จะใช้สำหรับการสปาครั้งนี้ก็สบายตาแล้วครับ ก่อนสปาก็จะถามนะ ว่าเพลงดังไปไหม เบาไปไหม นวดแรงประมาณนี้ได้หรือเปล่า โอ้ยยยย เอาใจเก่งงงง

เอาล่ะ เวลาพักผ่อนก็พักผ่อนเนอะ ไม่ควรมาถ่ายรูปรีวิวอะไรต่อแล้ว ช่วงนี้ก็ขอไปพักผ่อนจริงๆ ปล่อยให้พ่อกับแม่ได้ผ่อนคลาย ปล่อยให้ตัวเองนอนตายแบบมีชีวิตสักสองชั่วโมงแล้วกัน เห้ออออ จะบายจรูงงงงงง

มากไปกว่าที่พูดมา ที่นี่ติดทะเลนะครับ มีหาด มีอะไรให้เล่น มีวอลเล่ย์ชายหาด มีคายัคให้พาย มีที่นอนให้อาบแดดด โอ้ยยยยย คือมันฟิน บางทีก็ไม่ได้ต้องออกไปไหนก็ได้ อยู่กันคืนเดียว ไม่พอที่จะใช้ Facilities ของที่นี่ให้หมดจริงๆ ถ้าให้แนะนำ ต้องอยู่กันสัก 3 วัน 2 คืน กำไลังดีงามครับ ก็นั่นแหละ เป็นอีกที่ที่ผมแนะนำสำหรับคนที่อยากมาพักผ่อนเบาๆ และปาร์ตี้ซอร์ฟๆ ส่วนตัวกับคนรักครับผม แล้วเจอกันระหว่างทาง

:: follow us ::

Youtube : https://goo.gl/Tk9uHo
Fan Page : https://goo.gl/kDE9eh
Facebook : https://goo.gl/S42XZq
Instagram : https://goo.gl/60tM0B
Twitter : https://goo.gl/wx2I34
Pinterest : https://goo.gl/P1FsxN
Google+ : https://goo.gl/uQrGS9
Website : https://www.palapilii.com/

#palapilii
#wanderlust
#YOLO

Leave a Reply

*