PALAPILII รีวิวที่พัก: โรงแรมดุสิตธานี หัวหิน [ ที่พักห้าดาวติดทะเลใกล้กรุงเทพฯ ]

สวัสดีครับเพื่อนๆ นานๆ ทีจะมีโอกาสได้พักผ่อนชิลๆ หลบความวุ่นวายมาแกล้งตายในที่ที่ไม่ต้องเจอคนรู้จักเยอะๆ ทริปนี้เราตั้งใจสมัครวิ่ง Spartan Race Thailand สนามหัวหินครับ กะว่าวิ่งเสร็จอยากจะพักดีๆ นอนคูลๆ พอ search ดูปึ้บก็เลือกที่นี่แบบไม่ต้องคิดเยอะเลย

จริงๆ แล้วเรามีโอกาสพักดุสิตธานีมาบ้างครับ ไม่ว่าจะเป็น ดุสิตธานี กรุงเทพ หรือดุสิตธานี พัทยา ทุกที่บริการดีมาก และทำให้เราติดใจและเข้าใจโรงแรมในเครือนี้มากขึ้นว่า หาโรงแรมมาเปรียบกับเครือนี้ได้ยากมาก เพราะไม่ได้โชว์แค่ความหรูหราในแบบไทยๆ สไตล์โมเดิร์น แต่ยังคงความเป็นห้าดาวในทุกที่ที่ไป ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการบริการ อาหาร ความสะอาด เค้าดูแลเราอย่างดีตั้งแต่พี่ยามทางเข้าเลยล่ะ

สบายๆ นะครับเพื่อนๆ ทริปนี้จะจำลองให้เพื่อนๆ เห็น ว่าตั้งแต่ตื่นเช้ามา เราทำอะไรไปบ้าง แล้วที่นี่มีอะไรให้ทำบ้าง เราพักที่นี่กันสองคืนเลย ซึ่งสองคืนนี้ก็พักใน location ที่ดี สามารถดูพระอาทิตย์ขึ้นได้จากระเบียงที่พักเลย

เห็นดวงจันทร์ไหม น่าแปลกที่เราอยู่ในมุมที่เห็นดวงจันทร์ในทิตย์เดียวกับพระอาทิตย์ที่กำลังจะขึ้น แต่คือมันสมบูรณ์แบบมากๆ  สวยสุดๆ และไม่ทันใดนั้น อาทิตย์ ก็เริ่มเปล่งแสงออกมาจากกลุ่มเมฆ โชคไม่ดีเท่าไหร่ที่มีเมฆ แต่ก็ยังคงสวยงามอยู่ดี

หลายคนเข้าใจว่าที่พี่แพง แต่จริงๆ แล้วราคากลางๆ ก็มีครับ คงไม่มีอะไรที่ดีแล้วราคาถูกผิดปกติครับ การจะได้มาซึ่งอะไรดีๆ ก็ต้องยอมจ่ายหน่อย แต่เราก็ไม่จำเป็นต้องจ่ายราคาเต็มเสมอไป เดี๋ยวนี้การตลาดมีคู่แข่งเยอะครับ อย่างการจองผ่าน web booking เพื่อนๆ ก็สามรถรับ Cash Back กลับไปเต็มๆ ได้ 1,000 บาท เพียงจองผ่าน https://www.booking.com/s/palapi11 แบบผูกบัญชี หลังเช็คอินที่พัก ก็รับเงินกลับไปเลย แต่สิทธินี้ใช้ได้ครั้งเดียว และจองที่พักราคา 2,000 บาทขึ้นไปเท่านั้นนะครับ

เช้านี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปทานอาหารเช้ากัน จะบอกว่าอาหารเช้าของที่นี่จัดเต็มมากๆ เชื่อเหอะว่าทานกันไม่หมดแน่นอน คือเป็นบุฟเฟ่ห์ที่มีไลน์อาหารเยอะจนเลือกไม่ถูก แล้วคือเมนูแต่ละตัวดีๆ ทั้งนั้น ดีจนไม่รู้จะตักอะไรมาทาน ขอเริ่มต้นด้วยเมนูง่ายๆ แต่ไม่ธรรมดาอย่างปาท่องโกจิ้มนมก่อนเลย ๕๕๕๕

คือไลน์อาหารมันเยอะจริงๆ เยอะจนไม่รู้จะถ่ายทำไม เพราะกลัวภาพมันจะเยอะเกิน เลยตักๆ มาแล้วมาถ่ายให้เพื่อนๆ ดูบนโต๊ะของเรา แล้วทานไปพร้อมกันเลยดีกว่า ๕๕๕

บางเมนู สรามารถสั่งให้เชฟทำให้เราทานสดๆ ได้เลยนะครับ อย่างก๋วยเตี๋ยว ก็สามารถนั่งให้ทำได้ บางเมนูจะต้องแจ้งพนักงานให้ตักให้ เช่น ข้าวต้มกุ้ง เป็นต้น พอภาพคร่าวๆ แล้ว รู้สึกอย่างไรกันบ้าง นี่แค่ชุดอาหารเช้านะ ยังมีอีกหลายอย่างสำหรับที่นี่

เราทานกันเสร็จ พักท้องสักครู่ เดินชมบรรยากาศรอบๆ ที่พักกันครับ สระที่นี่ใหญ่มาก มีโซนสำหรับเด็ก สำหรับผู้ใหญ่ มีบาร์ริมน้ำ มีเปลนอนริมหาด พร้อมกับบรรยากาศต้นมะพร้าวขึ้นสลับกับต้นไม้นานาพันธุ์

อีกเรื่องที่ห้ามพลาดคือเตรียมชุดว่ายน้ำมาด้วย เพราะทางโรงแรมไม่อนุญาตให้ใส่ชุดปกติเล่นน้ำ อย่างไรก็ตามแต่ รบกวนให้เกียรติสถานที่ด้วยนะครับ เอาบิกินีสวยๆ มาถ่ายรูปที่นี่ รับรองว่าจี๊ดแน่นอน

บรรยากาศข้างนอกดูสบายตาขนาดนี้ สำหรับคนที่ชอบอาบแดดคงเหมือนสวรรค์เลยล่ะ สั่ง cocktail มาจิบเบาๆ ท่ามกลางกลิ่นอายลมทะเล เป็นอะไรที่ดีมากๆ สำหรับวันหยุดช่วง holiday แบบนี้

คิดว่ากิจกรรมการพักท้องของเรา น่าจะทำให้ไม่จุกสำหรับกิจกรรมต่อไปในโรงแรมแล้วล่ะ นั่นก็คือการนวดผ่อนคลายนั่นเอง จากตัวโรงแรมจะมีรถกอล์ฟคูลๆ รับส่งไปอีกตึกเพื่อไปพักผ่อนกับการนวดน้ำมันแบบสวีดิส (swedish massage) ที่ตึกของ Devarana ครับ ใครที่เคยไปพักดุสิตจะรู้จัก Devarana ดี

Devarana เป็นกิจกรรมผ่อนคลายแบบสปาที่อยู่คู่กับดุสิตธานีทุกสาขาครับ ซึ่งจากที่ผมได้สัมผัสมาตั้งแต่พักที่ดุสิตธานี กรุงเทพ ต้องบอกเลยว่าดีมากๆ เคลิ้ม ฟิน จนไม่อยากตื่นเลย พนักงานทุกคนนวดเก่งมาก น้ำมันที่ใช้นวดก็จะมีอยู่ 3-4 ตัวให้เราได้เลือกกลิ่นก่อนที่จะลงบนตัวของเราครับ หอมมากๆ

บรรยากาศของการนวด ก็จะมีห้องหลายแบบ แยกตามสไตล์และ type ที่เราจะนวด ซึ่งเข้ากับบรรยากาศทะเลทะเลแบบนี้มาก ภายในห้องมีกลิ่นของน้ำหอมแบบไทยๆ กลายๆ มีเพลงเบาๆ เดินทำนองให้ผ่อนคลายไปกับบรรยากาศ เปลี่ยนเสื้อผ้าเสร็จก็ไม่พูดมากครับ ให้ภาพอธิบายเลยแล้วกัน

พอนวดเสร็จพี่ๆ ก็จะเสิร์ฟเราด้วยน้ำสมุนไพรร้อนๆ มีผ้าเย็นให้เช็ดไม้เช็ดมือสบายตัว และลำใยอบแห้งเพิ่มความหวานเบาๆ ให้กับน้ำสมุนไพร หลังนวด เพื่อนๆ ควรทิ้งน้ำมันไว้ในตัวสัก 30 นาที เพื่อให้ผิวเราได้ซึมซับธาตุต่างๆ เข้าไปบำรุงครับ หากเพื่อนๆ คนไหนสนใจ สามารถเข้าไปที่เว็บไซต์โดยตรงของ devarana ได้เลยที่นี่ครับ http://www.devaranaspa.com/en/destination/huahin

หลังจากนวดเสร็จแล้วเนี่ยถ้าหิว ที่นี่เค้าก็มีเลาจ์ให้เราขึ้นไปพักที่ชั้น 7 เลย ภายในเลาจ์ตกแต่งง่ายๆ มีของว่าง อาหาร เครื่องดื่มให้ทานกันฟรี มีอินเตอร์เน็ตให้เล่น ส่วนเครื่องอื่นแอลกอฮอล์ต้อง support ตัวเองนะครับ ฮาๆๆ

ถ้าพูดถึงกิจกรรมที่นี่ ยังไม่หมดแค่นี้แน่นอน อาหารการกินก็เล่าคร่าวๆ ไปบางส่วน บาร์เอย ห้องดูบอลเอ่ย สระน้ำเอ่ย หาดส่วนตัวเอย พาไปนวดด้วย พาไปนั่งเล่นที่เลาจ์อีก ถ้าจะบอกว่าที่นี่มีสนามฟุตบอล สนามเทนนิส จะเชื่อไหม???

การเดินทางทุกอย่างไปแต่ละตึกแต่ละสถานที่ สามารถเรียกรถกอล์ฟกับพนักงานได้ตลอดครับ พื้นที่ที่นี่ใหญ่มาก จึงไม่แปลกหากจะมีสนามฟุตบอล และสนามเทนนิส และคืออย่างสนามเทนนิสนี่ไม่ได้มีแค่คอร์ดเดียวนะ มีสี่คอร์ดเลย

มากไปกว่านั้นก็จะมีกีฬาและเครื่องออกกำลังกายให้เราเล่นเพียบ คือเรียกได้ว่ามาพักที่นี่ เผลอๆ อาจไม่ได้พักครับ เพราะของเล่นล่อตาล่อใจเยอะมากๆ คือสควอทก็มี ปิงปองก็มี แบตฯ ก้มี ฟิสเนสก็มี คือมีหมดเลย

แต่ก็ถ่ายมาให้ดูประมาณนี้แล้วกัน ขี้เกียจเดินไป จะบอกว่ามื้อเย็นของเราวันนี้ ทุกเสาร์ของเครือดุสิตธานีทุกครัวจะมี BBQ Sea Food ครับ ตกหัวละ 1,450 บาท (ไม่รวม VAT) จะเปิดให้เข้าไปทานตั้งแต่ 18:30 น. ก็ทานกันจนพุงแตกเลยล่ะ

กลับไปนอนพักที่ห้อง เฝ้ารอมื้อสำคัญมื้อนี้อย่างใจจดใจจ่อ จริงๆ แล้วทั้งที่พัก อาหาร และสปา เพื่อนๆ สามารถเข้าไปสอบถามโดยตรงกับแฟนเพจของ ดุสิตธานี หัวหิน ได้ที่นี่เลยนะครับ https://www.facebook.com/DusitThani.HuaHin หรือจะเข้าไปชมเว็บไซต์ ก็ได้เช่นกันที่ www.dusit.com/dthh

เอาล่ะ ได้เวลาแล้ว เดี๋ยวเราลงจากห้องไปห้องอาหารเพื่อทานบุฟเฟ่ห์ให้เต็มอิ่มกันดีกว่า แต่ระหว่างทางไปต้องขอพูดตรงๆ เลยว่า บรรยากาศโรงแรมที่นี่ตอนเช้าว่าสวยแล้ว ภายในโรงแรมตอนกลางคืนนี่สวยสุดๆ แล้วสวยแพงด้วยนะ ไปดูภาพกันครับ

เอาล่ะ เดินมาถึงตรงนี้ให้รู้ไว้เลยว่า ใกล้ถึงที่ของเราแล้ว ซึ่งด้านนอกห้องอาหารตอนกลางคืนจะตกแต่งด้วยไฟย้อยลงมาจากต้นไม้สวยมากๆ เลยนะ สวยจนต้องถ่ายรูปเล่นกันอ่ะ แล้วคือเพลงที่บรรเลงสดๆ จากในห้องอาหาร ก็จะดังไปทั่วโรงแรม โอ้ยยยย ใครคิดจะมาพักผ่อน ต้องที่นี่จริงๆ อ่ะ แนะนำ

ถึงเวลาพาเข้าห้องอาหารละ ห้องอาหารก็คือที่เดียวกันกับอาหารเช้าเลยครับ แต่พอตกดึกถูกตกแต่งแปลงร่างด้วยแสงนวลๆ ก็ทำให้ที่นี่ดูเป็นภัตตาคารระดับห้าดาวขึ้นมาทันที

อาหารจะมีทั้งด้านนอกและด้านใน ด้านในเนี่ย จะเป็นอาหารที่ทำสำเร็จแล้ว เพียงแค่ตักใส่จาน แล้วเอาไปนั่งทานที่โต๊ะ ซึ่งเมนูอาหารแต่ละอย่างสำหรับ 1,450 บาท ผมว่าโคตรคุ้ม ถ้าอาหารหน้าตาเป็นแบบนี้

ยังนะ ยังไม่หมด ยังมีโซนปิ้งย่างด้านนอก หม้อไฟด้านนอกก็มี อันนี้ทีเด็ดเลย ทั้งกุ้ง กั้ง หอย หมึก ทำกันสดๆ ตรงนี้เลย

เอางี้แล้วกัน ตักมาพอประมาณ แล้วยกมาวางที่โต๊ะ ทำจำเย็นๆ ไม่ต้องรีบทาน นั่งฟังเพลงเพราะๆ จากน้องชล สั่งไวน์มาแก้ความคาวของอาหารทะเลพอหอมปากหอมคอ แล้วทานให้อร่อย นอกจากทานอาหารแล้ว ก็จะลืมกินบรรยากาศนี้ไว้ให้ครบทุกอนูของอารมณ์ล่ะ

ถ้าทานเยอะๆ บอกเลยว่าจะเป็นเหมือนผมครับ เดินตรงๆ ไม่ได้ ฮาๆๆ แต่แต่แต่แต่ แต่ยังไม่หมดแค่นี้ครับ ยังมีขนามหวานอย่างแพนเค้กที่ทำกันสดๆ หรือของหวานที่จิ้มดิปช็อคโก้สดๆ ให้เราได้ทานเล่นอีกด้วย ไปครับ ไม่รอช้า

โคตรอิ่มครับ มาถึงตรงนี้ ลืมไปเลยนะเนี่ย ว่ายังไม่พาไปดูห้องนอน ๕๕๕๕ ลืมได้ไง เล่าจนจะจบรีวิวอยู่แล้ว อ่ะ ทานเสร็จกรึมๆ เล็กน้อย เดี๋ยวพี่จะพาขึ้นห้อง

เปิดมาที่ห้องก็ต้องขอบคุณทางดุสิตธานีหัวหินก่อนเลย ที่ต้องรับเราอย่างดี ผลไม้ถูกแกะสลักจัดเรียงจนผมแทบจะไม่กล้าหยิบมาทาน ขอบคุณจริงๆ ครับ

ห้องใหญ่มากกกกก พื้นที่ใช้สอยเยอะมาก ของสำคัญที่ต้องใช้ในชีวิตประจำมีหมด ไดร์เป่าผม ตู้เย็น ตู้เซฟ ที่ชงกาแฟ โต๊ะเครื่องแป้…เอ๊ะ!! นี่มันรูปเราหนิ เซอร์ไพรส์มากกกกก ๕๕๕๕๕

คือไม่คิดจริงๆ ว่าทางดุสิตธานีจะใส่ใจขนาดนี้ คือรักไปแล้วอ่ะเครือนี้ นี่คิดไว้แล้วว่าต้องพาพ่อกับแม่มาพักที่นี่ให้ได้ เพราะจริงๆ ห้องราคาก็ไม่ได้แพงหูฉี่ขนาดนั้นครับ ถึงเวลาพักผ่อนของผมแล้ว วันนี้เหนื่อยมาทั้งวัน ขอแช่อ่างอาบน้ำ ปรับอุณหภูมิอุณๆ ได้ผ่อนคลายสำหรับอาการเมื่อยหล้าต่างๆ ในกิจกรรมที่ทำมาในวันนี้ทั้งหมด

เอ๊ะ…​เห็นอะไรไหม ๕๕๕​ ภาพจะสวยอยู่แล้วเชียวคุณหญิงงงงง > < ก็นั่นแหละครับ สำหรับผม หัวหิน ถ้ามีโอกาส และงบพอประมาณ อยากแนะนำดุสิตธานีที่นี่เลย รับรองว่าเพื่อนๆ พี่ๆ และน้องๆ จะได้ประสบการณ์ที่คุ้มค่าและน่าจดจำกลับบ้านไปแน่นอน แล้วเจอกันระหว่างทางครับ

:: FOLLOW US ::

Youtube : https://goo.gl/rVqoVe
Fan Page : https://goo.gl/kDE9eh
Facebook : https://goo.gl/S42XZq
Instagram : https://goo.gl/60tM0B
Twitter : https://goo.gl/wx2I34
Pinterest : https://goo.gl/P1FsxN
Google+ : https://goo.gl/uQrGS9
Website : https://www.palapilii.com/

#palapilii
#wanderlust
#YOLO

Leave a Reply

*