เพื่อน 9 ประเภท ที่เมิงไม่ควรลากมันมาร่วมทริปด้วย

20130527_202702

จะว่าไปไอ่พวกเพื่อนเรานิมันก็แสบไม่เบา มีทั้งดี ทั้งดุ ทั้งใจปล้ำ ทั้งร้าย ทั้งเจ๋ง ทั้งเหี้ย โอ้ยยยย เยอะแยะเต็มไปหมด สารพัดคำบรรยาย แต่ยังไงมันก็เพื่อนเรา แต่จะว่าไป นิสัยของมันบางอย่าง ก็ไม่น่าเอาไปเที่ยวด้วยจริงๆ มาดูดิ ว่านิสัยของเพื่อนที่ไมควรเอาไปร่วมทริปมันมีอะไรบ้าง

  1. อิพวกนอกกรอบ แต่เมิงนอกกรอบแรงไป คือเมิงแหกโค้งเลย กุพากันไปทะเล แต่เมิงเสือกไปเล่นน้ำในสระว่ายน้ำ พาแม่งไปเที่ยวภูเขา แต่เมิงเสือกอยากเข้าผับ EDM พาไปต่างประเทศกะจะให้กินของพื้นบ้านพื้นเมืองเค้า แต่ไปจบที่ เคเอฟซี แมคโดนัลอะไรแบบเนี่๊ะ แม่งก็นอกกรอบเกินไป
  2. ลูกคุณหนู เพื่อนๆ พากันไปเที่ยวตากอากาศที่เขาใหญ่ แต่เมิงเสือกใส่ชุดยังกะไปเดิน paragorn รองท้งรองเท้านิใส่ส้นสูงมาเลยค่ะ ห่วงสวย ห่วงดำ ไปเที่ยวทะเลแต่โดนแดดไม่ได้ กุอุตส่าห์พามาเที่ยวด้วยดันอยู่แต่ให้ห้อง ออกไปแค่ถ่ายรูปทะเล โพสต์ลงเฟส แล้วก็กลับมานอนเล่นในห้องคืน เมิงจะไปเที่ยวเพื่ออออ!!!!
  3. ติดโทรศัพท์ จะเดิน จะขี้ จะฉี่ จะแดก จะเที่ยว แม่งก็จิ้มๆๆๆๆ อยู่นั่นแหละ เพื่อนๆ กว่าจะนัดกันมาเจอกันได้ คุยกันไม่กี่คำแม่งก็จิ้มๆๆๆ กว่าจะได้นอนก็หยิบขึ้นมาจิ้มๆๆๆ อิสัส!
  4. เพื่อนแฟน แฟนเพื่อน โหมดนี้ โหดสัส รัสเซีย จอเจีย เนปาล ดีหน่อยคือมันพาแฟนมันมาด้วย ถ้าถูกหวยคือเมิงไม่ทะเลาะกัน แต่ถ้าไม่ถูกคือเมิงทะเลาะกันทั้งทริป ทั้งๆ ที่เมิงไปเที่ยวกับเพื่อนนิแหละ หรือในกรณีที่ไม่ได้พาแฟนมันไปด้วย ก็จะคุยโทรศัพท์แต่กับแฟน ไม่ต้องคงต้องคุยหรอกกับเพื่อน เหี้ยหน่อยคือทะเลาะกันผ่านโทรศัพท์ อิห่ารากกกก กดวางเถอะะะะ แต่ถ้าเหตุการณ์พลิกแล้วมันสวีทกัน พวกเราจบเลยนะ ๕๕๕
  5. เห็นแก่ตัว อันนี้กุไม่ขออธิบาย แม่งคือเหี้ยมากกกก ฮาๆๆ
  6. เรื่องมาก เมิงกุว่าไปตรงนี้ก่อนดีมั้ย เห้ย กุว่าไม่ดีหว่ะ ไปตรงนั้นก่อนดีกว่า เมิง กินร้านนี้เถอะ ใกล้ดี เชี่ยยยย กุไม่ชอบกินร้านแบบนี้หว่ะ เมิง กุทำไข่ดาวเผื่อเมิงด้วย เห้ย กุไม่หิวหว่ะ เมิง กุว่าพอขึ้นเกาะ เช่ามอไซต์ขับกันดีกว่า เมิงว่าโอเคมั้ย จะดีหรอว… อีสัส! เมิงกลับบ้านมั้ย?
  7. สายเลื่อน สลายผลัด สายชิ่ง เหมือนแบบ นัดกันแล้วว่าอาทิตย์นี้ต้องไปเกาะกูด แต่พอใกล้ถึงวันบอกเพื่อนว่า เมิงงง… กุไปไม่ได้แล้วหว่ะ แล้วก็อ้างนู้นอ้างนี่ สัส! หรือแบบผลัดไปเป็นอาทิตย์อื่น พอเพื่อนเลื่อนให้ แต่สุดท้ายแม่งก็ cancel ไปไม่ได้ แต่ที่เหี้ยกว่านั้นคือ นัดกันไปซักที่ ตกลงกันอย่างดี ให้เพื่อนออกตังให้ก่อน ค่าที่พัก ค่าตั๋ว ค่าเครื่องบิน พอถึงวันจริง เมิงงงงง…. กุไปไม่ได้หว่ะ ไม่ไปเป็นเพื่อนกุว่าเหี้ยแล้ว เสือกชักดาบกุด้วยไง ๕๕๕๕
  8. สายยืม อิพวกนี้แม่ง เวลาไปไหน ไม่เคยเอาเหี้ยอะไรมาด้วย กะจะมายืมหน้างานตลอด ไม่ว่าจะเป็น หมอน ผ้าห่ม เต๊นท์ แปรงไฟ กล้องถ่ายรูป บลาๆๆ จะว่าเราไม่มีน้ำใจหรอ ก็ไม่ใช่ แต่แบบ เมิงยืมกล้องถ่ายรุปกุไป ไม่พอ เมิงยังจะ… เมิงงงง ถ่ายรูปให้กุหน่อย เห่ยย ไม่สวยอะ ถ่ายใหม่ๆ เห่ยยย ไหนๆ กุยืมเอาไปถ่ายตรงนู้นที ยืมไปยืมมา ในกล้องมีรูปที่กุถ่ายเอง สิบรูป อีสัส!
  9. สายนี้โหดสุด สายกระทิง นั่งอยู่ดีๆ ก็กระฟึดกระฟัด ไม่พูดไม่จา ทำหน้าตาไม่พอใจ ถามไรก็ไม่ตอบ เพื่อนๆ ก็ไม่เข้าใจ เป็นห่าไรก็ไม่พูด เลยสนุกกับทริปไปตามปกติ แต่พอถึงจุดเดือละเมิง ไลน์กลุ่มนิดราม่าเหี้ยๆ ๕๕๕

เป็นอย่างไรกันบ้างครับ ใน 9 ประเภทที่ผมเคยเจอ มีสักประเภทที่อยู่ในแก๊งค์ของเพื่อนๆ บ้างมั้ย แล้วเจอกันบทความหน้านะครับ ขอบคุณครับ

 

:: FOLLOW US ::

Line : http://goo.gl/Ktk5Fv
Youtube : https://goo.gl/rVqoVe
Fan Page : https://goo.gl/kDE9eh
Facebook : https://goo.gl/S42XZq
Instagram : https://goo.gl/60tM0B
Twitter : https://goo.gl/wx2I34
Pinterest : https://goo.gl/P1FsxN
Google+ : https://goo.gl/uQrGS9
Website : https://www.palapilii.com/

#palapilii
#wanderlust

Leave a Reply

*