ไปเที่ยวคนเดียว อยากเข้าไปคุยกับเค้าด้วย จะทำยังไง?

IMG_2029

:: สวัสดีครับเพื่อนๆ เคยใช่มั้ย แบบ กุไปเที่ยวคนเดียว ตอนนั่งรอรถ แม่งก็นั่งคนเดียว แดกข้าวคนเดียว ถ่ายรูปคนเดียว จริงๆ บังเอิญแบบอีกคนก็มาคนเดียวเหมือนกัน บางทีก็อยากชวนมันไปเที่ยวด้วย จะได้มีเพื่อนกินเพื่อนคุย เพื่อนเมา จะทำยังไงดี ไมเคยเป็น และเคยศึกษาเกี่ยวกับศาสตร์ด้านนี้มาด้วย เรื่องนี้ ง่ายนิดเดียว

1. ดูจากภายนอกก่อน ว่าแม่งน่ากลัวมั้ย เราจะเข้ากับมันได้รึป่าว (อย่ามาตัดสินว่าผมเป็นคนตัดสินคนจากภายนอก แต่เชื่อเถอะ ถ้าเมิงไปคนเดียว เมิงก็เป็น เมิงลองเจอคนตัวสกปรกๆ ไว้หนวดยาวๆ เดินมาข้างๆ เมิงสิ เมิงกล้าทักมั้ย มองเข้ามาใกล้ๆ เสื้อขาด แถมมีกลิ่นตัวอีก ต่อให้จริงๆ แล้วเมิงจะเป็นคนดีแค่ไหน กุก็ขอเลี่ยงไว้ก่อนดีกว่า)

2. ชงด้วยสายตา และกล่าวทักด้วยคำง่าย สวัสดีครับ มาคนเดียวหรอครับ พยายามพูดถึงสิ่งที่ทำให้เค้ารู้สึกดี เช่นแบบ ทรงผมคุณเท่ห์ดีนะ ในช่วงที่เค้ากำลังงงนิดหน่อยกับการทักทายของเรา จังหวะนี้อยากให้เอาสภาพแวดล้อมเข้ามาพูดต่อก่อน อย่างเช่น นั่งหลังรถสามล้อ เหม็นกลิ่นควัน ก็พูดประมาณว่า นั่งข้างหลังเหม็นกลิ่นควันเนอะ บลาๆ แต่เด่วอีกไม่นานก็น่าจะถึง (พยายามคิดแง่บวก) แล้วดูปฏิกิริยาโต้ตอบกลับมา ถ้าเค้าแบบ เห้ยรู้สึกเหมือนกัน เราว่ามันเหม็นมากเลย ทำนองนี้ ก็แสดงว่า เราผ่านก๊อกแรกมาได้ละ แต่ถ้าเค้าตอบกลับมาว่า ค่ะ เหม็นเนอะ งั้นก็ต้องดูกันต่อ…

3. เปิดบทสนทนาด้วยคำถามปลายเปิด ไม่เน้นเรื่องตัวเอง ไม่เน้นเรื่องของเค้า ถ้าจะเล่าเรื่อง ก็ควรให้เค้ามีส่วนร่วม หรือมันเป็นเรื่องที่สัมพันธ์กับเค้าเช่นกัน เช่นแบบ เพิ่งแวะลง บลูลากูน มาพร้อมๆ กัน ก็ชวนคุยไปว่า เป็นไงบ้าง สนุกมั้ย เราว่าที่นี้เจ๋งไปเลย น้ำใส่มาก เคยมาที่นี่มาก่อนรึป่าว อะไรแบบนี้ เชื่อว่า เค้าก็ต้องอยากโม้แน่ๆ เพราะแม่งมาคนเดียว แล้วยิ่งพวกฝรั่ง แม่งมักจะโอเว่อร์อยู่แล้ว ประมาณว่า OMG It’s so great lagoon I have never been before, lol อะไรแบบนี้ ๕๕๕

4. พยายามอย่าพุดคุยหรือตั้งคำถามที่แบบ ตอบได้สั้นๆ คำถามปลายปิดหรือข้อมูลส่วนตัว และโดยเฉพาะคำพูดที่แบบตัดสินคนอื่น  มันจะทำให้บทสนทนาของเมิง ห้วน สั้น และดูเหมือนเมิงเป็นคนไม่ดี บทสนทนาของเมิงจะจบลงอย่างมึนงง เช่นแบบ คุณมาจากประเทศอะไร อายุเท่าไหร่ อิป้านิทำแต่งตัวยังงั้นว่ะแก อะไรทำนองนี้ ประมาณนี้ก็รู้สึกไม่ดีแล้วเนอะ

5. ถ้ารู้สึกว่าเค้าไม่อยากคุยกับเราแล้ว ก็รีบถอยออกมา กลัวจะไปสร้างความรำคาญให้เค้าเปล่าๆ แต่ถ้าเค้ารู้สึกสนใจเรา และเอาด้วย ก็ทำ Step ต่อไปคือการชวนไปเที่ยวด้วยกันเลย ไม่ก็นัดกินข้าวที่ร้านๆ หนึ่งหลังจากไปที่นี่ โอกาสเมคเฟรนจะเพิ่มขึ้นแบบติด Contact เลยหละ โดยทั่วไป ทำความรู้จักแบบผิวเผินก็พอ เอาแค่แบบพอพึ่งพากันได้ ไปไหนมาไหนด้วยกันแล้วรู้สึกปลอดภัยและมีเพื่อน แต่ถ้าเกิดตะหงิดเกี่ยวกับเรื่องหัวใจละก็ อันนี้ก็ต้องแล้วแต่ใจตัวเองแล้วหล่ะนะ ๕๕๕

 

— FOLLOW US —

Youtube : https://goo.gl/rVqoVe
Fan Page : https://goo.gl/kDE9eh
Instragram : https://goo.gl/60tM0B
Twitter : https://goo.gl/wx2I34

Leave a Reply

*