ภูเก็ต 2 วัน 1 คืน แบบชิคๆ คูลๆ บู้ๆ แบ๊วๆ

คือภูเก็ตเป็นอะไรที่ไปกี่ครั้งก็ไม่เคยเบื่อ เพราะกิจกรรมที่มีให้ทำมันเยอะมาก เอาเข้าจริงๆ อยู่สักหนึ่งเดือน ถึงจะพอเพียงกับกิจกรรมที่มีทั้งหมดในภูเก็ต ไม่ว่าจะเป็น โหน Zip line parasailing ปีนผา ดำน้ำลึก ล่องเรือ ชมธรรมชาติ ชนความงามในตัวเมือง ศึกษาวัฒนธรรม บลาๆ โอ้ยยยย เยอะแยะเต็มไปหมด ว่าแล้วก็จองตั๋วแม่งเลยดีกว่า

การเดินทางในทุกครั้งของผมมักมีตัวช่วยเสมอ นั่นคือ เว็บหรือแอพที่จะมาช่วยเรากรองและเลือกตั๋วเครื่องบินที่มันเหมาะสมกับเวลาและวันของเรามากที่สุด อย่างทริปนี้ ผมเลือก Jetradar อีกแล้วครับท่าน ฮาๆ Jetradar เป็นอีกหนึ่งในหลายๆ เว็บที่ผมใช้ตรวจสอบและเป็นตัวช่วยในการเดินทางทุกครั้ง ขอพูดว่าทุกครั้งครับ นี่ถึงกับโหลดเอามาเก็บไว้ในโทรศัพท์ส่วนตัวของตัวเองด้วย มันช่วยได้เยอะจริงๆ การใช้งานก็ค่อนข้างง่าย เข้าไปที่ http://www.jetradar.co.th/ จากนั้นก็เลือกเส้นทางที่เราต้องการจะเดินทางเลย พร้อมกับใส่วันที่เราจะไป มากไปกว่านั้นยังมีโหมดให้เราเลือกบินแบบ Multicity อีกด้วย

หลังจากที่เลือกเสร็จครบทุกอย่าง เจ้า Jetradar ก็จะกรองข้อมูลและรวมข้อมูลมาจากทุกสายการบินที่เป็น partner กันครับ ซึ่งมีหลายสิบหลายร้อยสายการบินมากๆ จากนั้นเราก็มาทำการเลือกเวลาบินของเราอีกที แล้วจ่ายตังค์ แค่นี้ ก็ได้บินไปที่ไหนๆ ได้อย่างง่ายได้ อ่อ.. อีกอย่าง มากไปกว่าการจองตั๋วบิน ทาง Jetradar เค้ายังมี service เกี่ยวกับการจองที่พัก โรงแรม รถยนต์ รถทัวร์ รวมไปถึงโปรโมชั่นต่างๆ มากมายอีกด้วย ยังไงลองเข้าไปดูกัน

ตัดมาที่เช้าสดใสในวันเสาร์ที่มีหมอกหนาเหมือนสำลีคลุกฝุ่นอุ่นไอรักจากเชียงราย นี่เมิงจะบรรยายให้ยาวทำส้นติงอัลไลครัช เออออ.. นั่นแหละ เอาเป็นว่า บินไปถึงภูเก็ตเลยแล้วกัน จะได้เดินเรื่องเร็วๆ ฮาๆๆ

และแล้วเราก็มาถึงภูเก็ตครับ ครั้งนี้คงเป็นครั้งที่ 7 8 9 หรือ 10 ในชีวิตของผม มาแต่ละครับ ทำกิจกรรมไม่ซ้ำสักครั้งครับ แต่มาทุกครั้งคือต้องไปเก็บ Footage ที่ถนนคนเดินปุตุกิสตลอด แต่เดี๋ยวค่อยไปแล้วกัน มาถึงแต่เช้า หิวโซเลย วันนี้พี่ต๊ะจาก Surfer’s Holiday มารับเราถึงที่ และพาเราไปทานติ่มซัมร้านหนึ่งในภูเก็ต

ถนนโซนเมืองเก่าโปรตุกิส: https://www.facebook.com/PalapiliiThailand/videos/1271453152948461/

จำชื่อร้านไม่ได้ ยังไงลองไปติดตามดูในคลิปที่กำลังจะอัพเร็วๆ นี้ (หรออออ อิไมมมม ฮาๆๆ) นั่นแหละครับ อิ่มมาก ชาชักก็อร่อย แล้วก็ไปต่อกันทีถนนคนเดิมปุตุกิสเลย ตรงนี้ ถนนคนเดินโปตุกิสเนี่ย เดิมที่เป็นที่อยู่ของชาวจีนที่อพยพมาจากประเทศเบลเยี่ยม เด่ว! ใช่หรอเอดอกกก คนจีนมาจากเบลเยี่ยม ก็ถ้าเมิงเชื่อก็โง่แล้ว คนจีนก็มาจากไหหลำ หำไหลจีนตอนใต้นี่ไง แล้วก็ทำการค้ากับชาวยุโรป เกิดเป็นการอพยพมาสร้างถิ่นฐานจนเกิดเมืองเล็กๆ เมืองหนึ่ง ณ สถานที่แห่งนี้ จากนั้นความเจริญเพิ่มเข้ามา มีการย้ายถิ่นฐานออกไปบ้าง มีแฟนเป็นชาวไทยบ้าง ทำให้ครอบครัวใหญ่ๆ เหลือไว้เพียงบรรพบุรุษ นี่กูไปขุดข้อมูลมาจากไหน ฮาๆๆ เอาเป็นว่า มันสวย และควรไปอย่างยิ่ง

จบจากตรงนั้นไม่รอช้าที่จะไปเล่นกิจกรรมแรกของเราในวันนี้ครับ มีเวลาสองวันต้องเอาให้คุ้มค่าที่สุด ที่นี่เป็นอีกที่หนึ่งที่ผมอยากเล่นมากแล้วยังไม่มีโอกาสได้มาสักทีเลย ไปดูกันว่าที่นี่คืออะไร ว่าแต่ว่า คุยไปคุยมา แม่งก็เที่ยงซะละ งั้นเราพักทานข้าวในสถานที่ที่เรากำลังจะไปกันเลยแล้วกัน

ที่นี่คือ Hanuman World ภูเก็ตครับ เป็นสถานที่เล่นกิจกรรม Adventures ต่างๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Sky Walk Zip line หรือ Roller Zip line ที่พีคที่สุดของสถานที่แห่งนี้ เด่วเราค่อยไปเล่นกัน แต่ตอนนี้ ขอยัดห่าก่อนค่ะ ๕๕๕๕

ใน Hanuman World จะมีร้านอาหารหนึ่งที่ชื่อว่า Wanon เป็นร้านอาหารที่มีหลังคาออกแบบโดยดีไซเนอร์ชื่อดังที่เขียนลายเส้นของมู่หลาน แหละเพื่อนๆ รู้ไหมว่า โลโก้ของที่นี่ ก็ให้คนนั้นแหละ เป็นคนออกแบบ ได้ข่าวมาว่าเฉพาะค่าโลโก้แม่งก็หลักล้านแล้ว โอ้ยยยย อิหอย ว่าแล้วก็หน้ามืด แดกข้าววนไปก่อนค่ะ!!!

หลังจากทานข้าวเสร็จกันเรียบร้อย ก็ทำให้รู้ว่า อาหารที่ดูแพง แต่ราคาไม่จำเป็นต้องแพงตามก็ได้ รสชาติดี เป็นศรีแก่กระเพราะกูจริงๆ เลยยยย หึ้ยยยยยย ปะ เพิ่งทานข้าวกันมา เด่ว สรุป เมิงจะกิน จะทาน หรือจะแดก กูตามไม่ทัน อ่อ… ก็แล้วแต่อารมณ์ตอนพิมพ์ค่ะ ตัดมาที่การเดินย่อย ด่านแรกของเราคือ S K Y  W A L K

Sky Walk ของ Hanuman World จะเป็นการ Sightseeing ดูธรรมชาติครับ ชิลมาก เหมาะแก่การย่อย จุดเด่นก็จะมีสะพานยาวๆ ท่ามกลางป่าเขียวอันรกชัก ไปชมภาพกันเลย

ระหว่างทางเดินก็จะมีอาหารห่างให้เราได้ทานกันชิคๆ นั่งถ่ายรูปกันคูลๆ ราคาก็จะมีสองประเภทด้วยกัน คือแบบเดินปกติ กับแบบเดินควรกับห้อยตัวลงมา ฮาๆๆ สำหรับเราเราลงปกติดีกว่า ถ้ากูโหนลงมาตอนนี้แล้วอ๊วก วันนี้ทั้งวันกูคงไม่สดใส ส่วนราคา Sky Walk ตัวนี้ก็อยู่ที่ 600 บาท แต่ถ้าเป็น Sky Walk + Abseil (โรยตัว) ราคาจะอยู่ที่ 900 บาท และใช้เวลาราวๆ 30-45 นาทีเท่านั้น

หลังจากที่ Sky Walk เสร็จ ดันมองไปเห็น Tree Climbing ครับ อดใจไม่ได้ที่จะอยู่เฉยๆ ก็เลยขอเค้าขึ้นครับ อยากรู้ว่าจะเหนื่อยขนาดไหน ขอบอกว่าเหนื่อยมาก ถ้าไม่เชื่อก็ลองดู

มาต่อกันที่การโหน Zip line ครับ สำหรับ Hanuman World ก็จะมีหลาย Program ให้เลือกกันเยอะแยะครับ Program A, Program B, Program C บลาๆ ซึ่งสามารถไปเช็ครายละเอียดได้ที่ http://hanumanworldphuket.com/ เลย แต่วันนี้ เราขอเลือก Program C + Roller ครับ ก็จะมี Zip line 3 แพลทฟอร์ม ยาวสุดคือ 400 เมตร และจบที่ Roller Zip line 800 เมตร ตัวพีคของวันนี้ ไปเริ่มกันเลย!!!

คลิปเล่น Roller Zip Line : https://www.facebook.com/PalapiliiThailand/videos/1271589569601486/

สนุกมากครับ โดยเฉพาะ Roller Zip Line เรียกได้ว่าติดใจเลยล่ะ สำหรับ Program C ของผมที่เล่นนี้ มีค่าใช้จ่ายคนละ 2,300 บาทครับ หรือเพื่อนๆ จะเป็นเพียง Roller Zip Line อย่างเดียวก็ได้ ผมแนะนำ เพราะตอนนี้อยู่ในช่วง Promotion สำหรับคนไทยครับ ปกติ 1,700 บาท ตอนนี้ลดให้เล่นกันโหดๆ ที่ 400 บาทเท่านั้น!!

คืนนี้เราไปพักที่ HOTEL IKON ครับ เป็น Hotel แบบโมเดิร์น สไตล์มินิมอล เจ้าของน่ารักน่าชัง และเป็นคนออกแบบเองเกือบหมดทุกอย่าง ภายในตกแต่งได้อย่างมีรสนิยม สระว่ายน้ำที่น่ากระโดดแม้จะยังไม่ถอดเสื้อ เบาะนั่งริมน้ำที่สีตัดกับทางม้าลาย และตัวตึกที่สูงสง่ากลางเมืองกระรน โอยยยยยยย น้ำตาจะไหล  > <

สำหรับที่พักที่นี่เริ่มต้นที่คืนละ 3,000 บาทโดยเฉลี่ยครับ เพื่อนๆ สามารถไปดูรีวิว HOTEL IKON เพิ่มเติมได้ที่นี่เลย http://www.palapilii-thailand.com/archives/3851 เพราะผมรีวิวแยกเอาไว้ให้แล้ว ตัดมาที่มื้อเย็น วันนี้เราเลือกร้านอาหาร กันเอง ครับ จะกันเองขนาดไหน ไปดูกัน

ร้านนี้อยู่ไม่ไกลเลย search หาใน google ยังไงก็เจอ เป็นร้านที่ค่อนข้างใหญ่มากในความคิดของผม เพราะจากการสอบถาม สามารถรองรับแขกได้ถึง 200 คน โอ มาย กอดดดดดด ให้ตายเถอะบระเจ้า อาหารราคาก็สมกับบรรยกาศครับ ทีเด็ดอยู่ที่ ไอติมมะพร้าวที่ทาง กันเอง made ขึ้นมาโดยเฉพาะ

สวัสดีเช้าวันใหม่ แหม่ เหมือนทริปจะต้องต่ออีกยาว แต่นี่คือวันสุดท้ายของทริปนี้แล้ว วันนี้เรารีบเก็บข้าวของ แล้วเดินทางไปเกาะเฮกันครับ วันนี้จะไปเล่นกิจกรรมที่ Banana Beach กัน จุดนัดก็ที่เดิมคือร้านอาหารกันเอง คือ Hanaman World, Flying Hanunam, Banana Beach และร้านอาหาร Kaneng คือเจ้าของเดียวกันครับ แล้วก็มีท่าเรือส่วนตัวด้วย

เวลาราวๆ 15 นาทีเราก็เดินทางไปถึง Banana Beach ครับ ไม่น่าเชื่อว่าเป็นอีกที่ที่ผมไม่รู้จักมาก่อน ถ้าไม่ได้คนแนะนำมา ก็คงไม่รู้ว่า ภูเก็ตมี Activities Island แบบนี้ ทำไมผมถึงเรียกว่า Activities Island อ่ะหรอ มาดูกัน

พอผมไปถึง ผมไม่รีรอที่จะคว้าฟินที่แบกไปด้วยลงไปดำน้ำดูปะการังเลยครับ ไม่น่าเชื่อว่าเกาะที่มีคนเยอะแบบนี้ ยังไงมีปลาเยอะขนาดนี้อยู่

แล้วคือที่นี่มีนกอะไรวะหัวเหลืองๆ ปากยาวๆ อ่ะ นกเงือกป้ะ คือนกเงือกเยอะมาก ขนาดซุ้มหลังคาของ Banana Beach ยังทำเลียนแบบปากนกเงือกเลย ดูเข้ากับธรรมชาติโคตรรรร และบานานาโบ๊ท เป็นอีกเครื่องเล่นที่เราคุ้นเคยกันดี แต่พอมาเล่นกลางทะเลภูเก็ต แม่งก็ได้ฟีลไปอีกแบบครับ มันไม่เหมือนกัน มันไม่เหมือนบางแสน มันไม่เหมือนหัวหิน เพราะที่นี่คือภูเก็ต

จากนั้นก็ภายเรือคายัคลำใส ที่เป็นตัวเรียกแขกของที่นี่ ให้ตายเถอะ ถ้าน้ำนิ่งๆ เราจะเป็นปลาจากใต้ท้องเรือเลย แต่น้ำไม่นิ่ง ฟายเอ้ยยยย แล้วประเด็นคือไม่มีคนถ่ายให้ ฮาๆ นั่นแหละครับ ท่านผู้ชม

ต่อจากนั้นก็สั่งอาหารมาเป็นชุดครับ ที่นี่เค้าจะมีอาหารเป็นชุดให้เราเลือก หรือเราจะเลือกเฉพาะแต่ที่เราอยากทานก้ได้ไม่ว่ากัน แต่เด็ดสุดและห้ามพลาดคือ แตงโมปั่นนะแจ๊ะ อิอิ

อิ่มแล้วก็ไป Jet Boat ต่อครับ ถ้าใครไม่รู้จัก Jet Boat ขอบอกว่ายังไม่เฉยนะ เพราะในไทยไม่ค่อยมีใครนำเข้ามาครับ คือมันใช้เครื่องของเครื่องบินเอามาใส่ในเรือ แล้วก็ล่องให้เราแบบเร็วๆ เหมือนแข่ง Formula one อะไรแบบนั้น เก๋โคตร นั่งไป กรี๊ดไป และท่าสุดท้ายท้าเรียกแขกคือ 360 องศา ยังไงลองไปดู

พักเหนื่อยรอต่อคิว Parasailing ด้วยการ เล่น Motor Board และขอบอกว่า ที่นี่เป็นที่เดียวของประเทศไทย ที่เอา motor Board มาลงไว้ ปกติก็จะเป็นแต่แบบใช้ไม้พาย อันนี้มีทั้งไม้พาย ใช้ทั้งขาเหยียบคันเร่ง โอ มาย กอดดดด เก๋เกิ๊นนนนนนน

พอถึงเวลา ก็ได้คิวไป Parasailing ครับ และครั้งนี้ เป็นครั้งแรกของผมด้วย รู้สึกตื่นเต้นอย่างบอกไม่ถูก ไม่คิดว่าจะได้มาเล่นที่นี่ เรือลากไป ให้เราชูร่มต้านลม จากนั้น Stay High พร้อมกับวิวสวยๆ ไปดิ

จบไปหนึ่งวันเต็มครับ กับกิจกรรมคูลๆ ที่ทาง Banana Beach มีไว้สำหรับรับรองแขก ให้ตายเถอะ เชื่อว่าสาย Activities ต้องชอบแน่ ๆ ขนาดเราเที่ยวบ่อยๆ ยังชอบเลย ส่วนราคา Day Trip ของ Banana Beach จะอยู่ที่หัวละ 2,300 บาทครับ ก็จะรวมเรือไปกลับ คายัค หรืออะไรทุกอย่างที่ เป็นกิจกรรม Relaxing รวมไปถึง Snorkeling ด้วย  และอาหารบวกเครื่องดื่มหนึ่งมื้อเต็มๆ

นอกจากกิจกรรมที่เราเล่นมาแล้ว ก็ยังจะมี่ Sea Walker และ Diving ครับ ที่เราไม่ได้ร่วมกิจกรรมบนเกาะแห่งนี้ เพื่อนๆ สามารถหากิจกรรมและเลือกเล่นก่อนไปได้ที่ http://www.bananabeachkohhey.com/ นี่เลย รับรอง เด็ดทุกอย่าง คอนเฟิร์ม เป็นยังกันบ้างครับ สำหรับ ทริป Phuket 2 วัน 1 คืนของผมในทริปนี้ น่าจะเป็น Guide ให้เพื่อนๆ เดินทางมาสนุกและพักผ่อนได้ไม่มากก็น้อย แล้วเจอกันระหว่างทางครับ

:: follow us ::

Youtube : https://goo.gl/rVqoVe

Fan Page : https://goo.gl/kDE9eh

Facebook : https://goo.gl/S42XZq

Instagram : https://goo.gl/60tM0B

Twitter : https://goo.gl/wx2I34

Pinterest : https://goo.gl/P1FsxN

Google+ : https://goo.gl/uQrGS9

Website : https://www.palapilii.com/

#palapilii

#wanderlust

#YOLO

Leave a Reply

*