ที่พักห้าดาววิวสุดพีคใกล้กรุง ราคาเริ่มต้นที่ 3,800 บาท [ชิลโคตร ขอบอกกก!!!]

ต้องเกริ่นก่อนเลยว่า เคยเห็นชื่อโรงแรมนี้ผ่าน blogger ท่านหนึ่ง แต่ไม่ใช่ที่นี่ ตอนนั้นเป็นสาขาที่เขาใหญ่ ภาพมันติดตามา คือแบบบรรยากาศต่างๆ นาๆ และสิ่งรอบข้างมันสวย การประยุกต์ตกแต่งนั่นนู่นนี่มันได้ มันดึงดูด แล้วเผอิญสองอาทิตย์ที่ผ่านมา ต้องไปถ่ายงานที่พัทยาพอดี แล้วก็นัดเพื่อน Stock ภาพขายด้วย ก็เลยลองหาชื่อโรงแรมนั้นดู ว่ามันจะมีที่พัทยาไหม…

โป๊ะเชะ!!! มีจริงๆ ด้วย แล้วคือสวยมากกกกก สวยตั้งแต่ทางเข้าเลย ขับจาก กทม.มาราวๆ 2 ชั่วโมงก็ถึงครับ บรรยากาศเป็นที่พักติดทะเล ออกมาจากพัทยานิดหน่อยข้ามมาสัตหีบนิดๆ คืออยู่ตรงหาดบางเสล่เลยล่ะ ขับมาทางเดียวกัน และที่พักที่นี่คือ U Pattaya ครับ เราไปถึงตอนเย็นๆ ครับ เข้าไปที่หน้า Counter ก็ไปแจ้งชื่อ Check in กับพนักงานตามปกติ แต่ที่ปลื้มคือ พนักงานที่นี่ ยิ้มเก่งทุกคน แล้วที่สำคัญ เรารู้สึกว่าพวกเค้าวางตัวเป็น ตั้งแต่พี่ๆ แม่บ้านจนถึงคุณพี่ที่ดูเหมือนจะใหญ่ที่สุดที่นั่นตอนนั้น ฮาๆ

ทางเข้าที่พักนิคือแบบธรรมชาติมากๆ เหมือนเดินชมป่าชายเลนก็ไม่เชิง เป็นโลเคชั่นที่คูลสุดๆ ที่พักท่ามกลางพืชพันธุ์ไม้ แต่ได้ยินเสียงคลื่นกระทบหาดทรายนิมันฟินเบาๆ อย่างบอกไม่ถูก

คือไม่รอช้าที่จะมาดูพระอาทิตย์ตกครับ หลังจากทีวางของเก็บไว้ในห้อง แล้วเปลี่ยนเสื้อผ้าเตรียมเล่นน้ำเสร็จแล้ว ก็มาตรง Pool กลางในส่วนของโรงแรมเลย จัดว่าเด็ด เพราะเป็นสระน้ำแบบ Infinity view ทำให้รู้สึกกับว่าว่ายน้ำอยู่กลางทะเลอย่างไงอย่างงั้น แล้วคือวันนั้นพระอาทิตย์ตกแสงสีสวยมากกกก

เสร็จจากตรงนี้ก็เลยกลับเข้าห้องไปเล่นน้ำต่อที่ที่พักของเราในคืนนี้ครับ สำหรับคืนนี้ผมนอน Pool Villas ครับ ซึ่งก็จะมี สระว่ายน้ำส่วนตัว อ่างอาบน้ำ พื้นที่บริเวณห้องขนาดใหญ่พอตัว เตียงที่นุ่มโคตรๆ มีเบาะให้นอนอาบแดด มีร้องเท้าแตะให้เปลี่ยนเวลาเดินไปหาด มีทีวีให้นอนดูชิลๆ ตอนเบื่อๆ มีการจัดไฟที่ดูแล้วมีสไตล์ได้กลิ่นอายสุดๆ มีชิงช้าให้นั่… พอเถอะ!!! เอาจริงคือต้องไปสัมผัสเอง แล้วต้องเอาร่างมาถูกเตียงที่นี่ดูดวิญญาณด้วยตัวเอง ฮาๆๆ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลา เราไปดูห้องของผมในคืนนี้กันดีกว่า

คือมันมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบครันอย่างที่เป็นโรงแรมห้าดาวอ่ะครับ ผมคงไม่ต้องบอกว่ามันมีอะไรดีบ้าง ซึ่งสำหรับ Pool Villas ห้องนี้ ราคาจะอยู่ในช่วง 13,000 – 16,000 บาท แล้วแต่ Season ครับ เพื่อนๆ สามารถเข้าไปจอง แล้วเช็คราคาก่อนเข้าพักได้ที่ http://www.uhotelsresorts.com/upattaya ในนี้จะมีบอกประเภทของห้องไว้หมดเลย สะดวกต่อการตัดสินใจมากๆ เอาล่ะ ขอตัวไปเล่นน้ำก่อนแล้วกันครับ อิอิ

หลังจากที่ชิลที่ห้องกันเสร็จแล้ว ก็อาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าเตรียมไป Dinner ริมทะเลกันครับ โดยโซน Restaurant ของโรงแรม ก็อยู่ที่เดียวกับ Infinity Pool เลย เรียกได้ว่า บรรยากาศดีสุดๆ แล้วถ้ามีเวลาได้มาทานตอนพระอาทิตย์ตกดิน ก็คงจะฟินไปอีกแบบ อย่างสองภาพข้างล่างที่ถ่ายตอนกำลังเดินกลับห้องตอนเย็นตะกี้อ่ะ สวยอ่ะ เราชอบบรรยากาศแบบนี้

ตัดมาที่อาหารบนโต๊ะเราครับ ก่อนอื่นเลยต้องสั่ง Red Wine เพื่อเพิ่มความโรแมนซ์ให้กับค่ำคืนนี้ ตามด้วยอาหารที่ Recommend จากหน้าเมนูเลย ที่เห็นผ่านตาและน่าสนใจก็จะมี 4-5 อย่างด้วยกัน

โดยเมนูที่ผมชอบถ้าจะให้พูดแบบไม่อายปากเลยคือทุกเมนูครับ ฮาๆ คือมันอะไร แต่ถ้าเงินน้อย ทานน้อย และอยากลองของที่แม่ง The Must จริงๆ ก็ต้องนี่เลย จานแรก Crab Meat Salad จานนี้จะเป็นการจัดส่วนผสมซ้อนกันได้อย่างลงตัว เริ่มจากด้านบนที่เป็นสลัด จากนั้นจะเป็นน้ำ Guacamole กลมกล่อมวางบนเนื้อปูที่ถูกปรุงแต่งมาอย่างน่าทาน แล้วจบด้วยมะม่วงสุกที่ยำสลัดกับผักสดที่คัดสรรมาอย่างดี ก่อนที่จะราดด้วยน้ำซอสสูตรพิเศษจากทางโรงแรม บีบมะนาวนิดๆ เนี่ย ได้เลยยย จานนี้ราคา 250 บาท > <

และส่วนจานที่สองที่ผมจะแนะนำคือ Duck Confit จานนี้ต้องบอกว่าพิถีพิถันกันสุดๆ เพราะว่ากว่าจะได้มาขึ้นโต๊ะเสิร์ฟเราได้ จะต้องถูกตุ๋นด้วยน้ำมันจนเนื้อเนี่ยนุ่มละลายในปาก พร้อมกับรสชาติที่ถูกซึมจากน้ำซุปน้ำมันที่ปรุงแต่งในตอนตุ๋น เซิร์ฟพร้อมกับซอสสูตรพิเศษและแทรกมันร้อนๆ อร่อยๆ มาเป็นคู่กันพร้อมเคียงกับผักสดให้ดูน่าทาน จากนี้ 450 บาท ควรค่ามากๆ

แล้วที่พีคสุดคือเมนูตบท้ายครับ ของหวาน Do Not Forget To Order This!!! จานนี้คือ Dark Chocolate Lava Cake จากนี้บอกได้เลยว่านุ่มนวลละลายในปากเกินคำบรรยาย ไม่คิดว่าจะมีของหวานที่ไหนหวานได้กลมกล่อมขนาดนี้ อันนี้ไม่ได้โม้ อันนี้คือเด็ดจริง Confirmed!!!

สำหรับค่ำคืนนี้คงตอนหลับไหลไปกับความเมาเบาๆ ของรสชาติไวน์แดงที่บวกกับอาหารสุดคูลที่ทางโรงแรมแนะนำ นอนกลางป่าท่ามกลางดาวเต็มท้องฟ้า แต่มีเสียงน้ำทะเลกระทบหาดทรายเบาๆ มันชวนให้หลับฝันดีจริงๆ

Good morning ครับ Everyone ที่นี่เค้ามีจักรยานให้ปั่นเล่นด้วยนะ แล้วสระน้ำก็เปิดให้เล่นตั้งแต่ 7 โมงเช้า พร้อมกับอาหารที่เตรียมเพิ่งพลังยามเช้าแบบบุฟเฟ่ท์ให้ทานกันแบบหนำใจ แต่ส่วนผมเช้านี้หรอ ตื่นมาแล้วไม่อยากลุกออกจากที่นอนเลยล่ะ ฮาๆ

เอาล่ะ ถึงเวลาแงะตัวออกมาจากที่นอนได้ละ เช้านี้เราจะพาเพื่อนๆ ไปทานอาหารเช้าบุฟเฟ่ท์กันครับ ซึ่งอาหารที่ทางโรงแรมเตรียมมานั้นก็มีหลากหลายสุดๆ ไม่ว่าจะเป็นข้าวต้ม อเมริกันฟูด ก๋วยเตี๋ยวก็มี อาหารไทยก็มา คือมันเยอะมากครับ ก็เลยตักมาอย่างละนิดอย่างละหน่อย จะเรียกว่าละโมบโลภมากก็ได้ ๕๕๕

คืออาหารที่ผมจะขาดไม่ได้เลยทุกเช้าเวลาไปพักที่โรงแรมคือคอนเฟล็คผสมนม แล้วคือนมเนี่ย จะต้องเติมเยอะๆ ด้วยนะ ยิ่งเยอะยิ่งหวาน ยิ่งมัน ยิ่งอร่อย แต่สำหรับหรับเช้านี้ ก็เอามันทุกอย่างที่เดินผ่านครับ ทานหมดไม่หมด นั่นอีกเรื่องหนึ่ง ฮาๆๆ

หลังจากทานเสร็จแล้ว ก็เลยเดินดูวิวรอบๆ ที่พักครับ จริงๆ ก็ไม่รอบที่พักหรอก ก็โซนภัตาคารและสระน้ำนั่นแหละ จริงๆ แล้วข้างบนภัตาคารจะมีบาร์ Roof top ด้วยนะ แต่เมื่อคืนเราไม่ได้มานั่ง ก็เลยขอขึ้นไปสอดส่องวิวจากด้านบนเสียหน่อย…

ระหว่างที่เรากำลังชมวิวอยู่เนี่ย ผมขอตัดมาพูดถึงห้องอื่นๆ หน่อยดีกว่า เพราะผมคิดว่าต้องมีหลายคนสนใจอยากจะมาพักที่นี่แน่นอน หลายคนงบถึงก็สบาย แต่หลายคนงบไม่ถึง แต่อยากมาพักอ่ะ สามารถไหม ขอบอกเลยว่าได้ เพราะราคาห้องที่นี่ เปิดตัวที่ 3,800 บาทเท่านั้น นั่นก็คือห้อง Superior Garden View ครับ

ตัวห้องจะอยู่ตึกหน้าเลยครับ ชั้นล่างสุด ซึ่งสำหรับ U Pattaya แห่งนี้เนี่ยเค้าเคลมไว้เลยว่า ทุกห้องจะมี จากุสชี่ครับ ไม่ต้องห่วงเลย จะจ่าย 3,000 หรือ 20,000 ก็ได้แช่อ่างเหมือนกัน แล้ว Service ทุกอย่างก็เหมือนกันหมดครับ เพียงแต่จะแตกต่างกันไปที่สิ่งของในห้อง แล้วก็ขนาดห้องเท่านั้น ซึ่งเมื่อขึ้นมาชนบนก็จะเป็นโซน Superior Sea View ที่มีราคาเพิ่งขึนมาเพียง 1,000 บาทเท่านั้น

ซึ่งใน Type ต่อไปก็จะเป็น Garden Villas ครับ ราคาก็จะอยู่ที่เรทราวๆ 5,000 – 7,000 บาทแล้วแต่ฤดู จะ Locate อยู่ในสวนหย่อมโรงแรมครับ ให้อารมณ์แบบ Private มาก

คือต้องบอกว่าช่วงที่ผมไปไม่สามารถเก็บภาพมาให้เห็นทุกห้องได้นะครับ แต่ก็จะเอาข้อมูลมาให้เพื่อนๆ ได้พิจารณาเป็นตัวเลือกในการตัดสินใจจองห้องพักก่อนพักผ่อนสุดสัปดาห์นี้ครับ ซึ่งอีก Type หนึ่งผมก็เชียร์นะ เป็น Type Pool Access Villas คืออารมร์เป็น ห้องพัก Villas แต่ใช้สระร่วมกับห้องข้างเคียงอ่ะครับ ก็ชิลไปอีกแบบ ราคาอยู่ในเรท 7,000 – 10,000 บาท แล้วแต่ Season ครับ

ส่วนอันนี้ห้องของผมเอง คงไม่ต้องโชว์อะไรมาก เพราะเอาให้ดูเมื่อคืนแล้ว ฮาๆ แต่คือมันจะมีบวก Two Bed เข้ามา อันนั้นก็เพิ่มตังเข้าไปราวๆ 4,000 บาทเห็นจะได้ แต่ขอแทรกตรงนี้นิดหนึ่งครับ ที่ U Pattaya เนี่ย จะมีอยู่อย่างหนึ่งที่ผมชอบมาก คือ Breakfast Whenever Wherever ก็คือแบบเป็นอาหารเช้าที่คุณสามารถสั่งให้ไปส่งที่ไหน เมื่อไหร่ ยังไงก็ได้ แต่สามารถสั่งได้แค่ครั้งเดียว ซึ่งจะให้ไปส่งที่หาด หรือห้องนอนตอนบ่ายสอง ก็ย่อมได้ เก๋มั้ย ถามใจดู ๕๕๕

ส่วนห้องสุดท้ายเนี่ย จะเป็น Beach Front Pool Villas ชื่อก็บอกแล้วว่าอยู่ติดหาดเลย อันนี้ไม่ได้ถ่ายมาให้ดูนะ ห้องที่นี่เต็มยาวเลยอ่ะ โหดจริงๆ แล้วคือแปลกใจตรงไหนรู้ไหม แปลกใจตรงที่แขกส่วนใหญ่ของที่นี่เป็นคนไทย ไม่ใช่ต่างชาติ อันนี้คือพีคจริง ยกนิ้วให้เค้าเลย ซึ่งสำหรับราคาห้อง Type นี้ จะอยู่ในเรท 20,000 – 25,000 ตามแต่ฤดูกาลครับ

อ้าว อะไรวะ!!! เดินดูวิวแป๊บเดียว ตัดบทกำลังจะกลับบ้านแล้ว ฮาๆๆ ก็นั่นแหละครับ ต้องออกไปถ่ายงานต่อ แต่เชื่อว่าข้อมูลข้างต้นที่ผมเล่าให้ฟัง จะเป็น Guide line ตัวช่วยให้เพื่อนๆ ได้พิจารณาเป็นตัวเลือกในการตัดสินใจสำหรับการพักผ่อนสุดสัปดาห์นี้แน่นอน แล้วเจอกันระหว่างทางครับ

:: follow us ::

Youtube : https://goo.gl/rVqoVe
Fan Page : https://goo.gl/kDE9eh
Facebook : https://goo.gl/S42XZq
Instagram : https://goo.gl/60tM0B
Twitter : https://goo.gl/wx2I34
Pinterest : https://goo.gl/P1FsxN
Google+ : https://goo.gl/uQrGS9
Website : https://www.palapilii.com/

#palapilii
#wanderlust
#YOLO

Leave a Reply

*