H O N G K O N G Disneyland | กับของเล่นตัวใหม่ปี 2017

โชคดีที่วันเด็กปีนี้ PALAPILII Thailand ได้มีโอกาสย้อนวัยกับไปเป็นเด็กอีกครั้ง โดยการเดินทางไปเที่ยว Hong Kong Disneyland เรียกได้ว่าเป็นครั้งแรกของ PALAPILII จริงๆ ที่ไปเยือน Hong Kong ในครั้งนี้ ทั้งตื่นเต้น ทั้งดีใจ สดใสสุดๆ มาพูดถึง Hong Kong Disneyland กันหน่อย ทุกคนน่าจะคิดถึงมิกกี้เมาส์ โดนัลดัค แต่ปีนี้ ทาง Hong Kong Disneyland พึ่งเปิดตัวเครื่องเล่นตัวใหม่ ในวันที่ 11 มกราคมที่ผ่านมา จะเป็นอะไรนั้น ขออุ๊ปส์ไว้ก่อนแล้วกัน ฮาๆๆ

เราออกเดินทางกันจากกรุงเทพใช้เวลาเพียง 3 ชั่วโมงเท่านั้น วีซ่าก็ไม่ต้องทำ โคตรสะดวก สำหรับทริปนี้ ชีวิตของเราเอาทิ้งไว้ที่ Hong Kong Disneyland เลยครับ เข้าพักที่ Hong Kong Disneyland Hotel ซึ่งตกแต่งแบบ คลาสสิค หรูหรา และแน่นอนไม่ทิ้งคอนเซปตัวการ์ตูนดิสนีย์ที่ตกแต่ง ตามมุมต่างๆในโรงแรม เราฝากของ และมุ่งตรงไปสวนสนุกเลย ลืมบอกไปว่าตอนนีอ้ ากาศโคตรดี 18 องศา ชิคๆ คูลๆ

แต่กองทัพต้องเดินด้วยท้องครับ เที่ยงแล้วโคตรหิว มาดูอาหารในตัวโรงแรมกันดีกว่า ว่ามีอะไรน่าทานบ้าง มื้อนี้เป็นติ่มซำดิสนีย์ที่ใครๆ ก็บอกว่ามาแล้วควรลองสักครั้ง หากมาถึง เพราะมีไม่กี่ที่ในโลก ลองไปดูหน้าตาอาหารกันว่าอลังการแค่ไหน

ดูสิ… นังหมวยจาก Life with muay ก็มาทริปนี้กับเราด้วย ชีพูดไม่หยุด พูดเยอะ และดูจะตื่นเต้นกับการเดินทางในครั้งนี้สุดๆ ฮาๆๆ ทานวนไปค่ะ แล้วเดี๋ยวไปเล่นเครื่องเล่นต่อกัน

โซนในโรงแรมก็จะมีของที่ระลึกขายครับ หรือเป็นพวกของ Gift Shop ของตัวการ์ตูนต่างๆ นี่ยังคิดไม่ออกเลย ว่าถ้ากูมาตอนอยู่ ป.2 กูจะร้องโวยวายให้พ่อกับแม่ซื้อของให้มั้ย ๕๕๕

ที่โรงแรมมีรถรับส่ง สวนสนุกฟรี ตั้งแต่เช้า 6.00 a.m – 1 a.m ใช้เวลาเดินทางแค่ 5 นาที เราเริ่มกิจกรรมแรกกับการล่องเรือ ”Jungle River Cruise” ล่องเรือเข้าไปในดินแดนลึกลับมีทั้งสัตว์และมนุษย์ป่าสมจริงๆ สนุกดี บางช่วงมีระเบิดไฟด้วย อลังการมากๆ และถัดมาเป็นการเดินเที่ยวบ้านของทาร์ซาน ”Tazan’s Treehouse” ซึ่งเป็นบ้านต้นไม้ ตลอดทางมีการเล่าเรื่องต่างๆ ผ่านการตกแต่งที่เหมือนจริงมากๆ

อีกอันที่ไม่ควรพลาดคือการแสดงชุด ”Festival Of The Lion King” ที่ขอแนะนำให้ทุกคนห้ามพลาดเลย เพราะยิ่งใหญ่อลังการกับเทคนิคแสงสี ขนาดที่ว่า ผู้ใหญ่ยังชอบ คือมันเหมือนจริงมากๆ แล้วนักแสดงเค้าก็แสดงกันได้เด็ดดวงสุดๆ เรียกได้ว่าเป็นอีกอันที่พีคของที่นี่ที่ห้ามพลาดจริงๆ และมีอีกโชว์ที่แนะนำ “Mickey and the Wondrous Book” สำหรับคนที่อยากร่วมสนุกกับมิ้กกีเ้พื่อผจญภัยผ่านหน้าต่างๆ ของหนังสือวิเศษที่เต็มไปด้วยเรื่องราวและตัวละครที่มีชีวิตในมิวสิคสุดพิเศษ

อีกอันที่ไม่ควรพลาดคือการแสดงชุด ”Festival Of The Lion King” ที่ขอแนะนำให้ทุกคนห้ามพลาดเลย เพราะยิ่งใหญ่อลังการกับเทคนิคแสงสี ขนาดที่ว่า ผู้ใหญ่ยังชอบ คือมันเหมือนจริงมากๆ แล้วนักแสดงเค้าก็แสดงกันได้เด็ดดวงสุดๆ เรียกได้ว่าเป็นอีกอันที่พีคของที่นี่ที่ห้ามพลาดจริงๆ และมีอีกโชว์ที่แนะนำ “Mickey and the Wondrous Book” สำหรับคนที่อยากร่วมสนุกกับมิ้กกีเ้พื่อผจญภัยผ่านหน้าต่างๆ ของหนังสือวิเศษที่เต็มไปด้วยเรื่องราวและตัวละครที่มีชีวิตในมิวสิคสุดพิเศษ

วันนี้ก็เหนื่อยกันทั้งวันแล้ว เมื่อเช้าเรายังไม่ได้พาเพื่อนๆ มาดูห้องกันเลย มาดูห้องนอนของเราในค่ำคืนนี้ดีกว่า ฮาๆ เรานอนในห้องที่ Upgrade พิเศษใน theme Iron Man ครับ และที่พีคสุดคือมีที่เดียวในโลก เข้า ไปก็ต้องตกใจกับแสงวูบภาพจากตำแหน่งหน้าอก Iron Man บนเตียง บนโต๊ะยังมี มาการอง รูป Iron Man และผลไม้ไว้ให้ด้วย อุปกณ์ต่างๆที่ใช้ในห้องเช่น slipper ก็สั่งทำพิเศษเป็น Iron Man ทัง้ หมด //คือกูว่าใคร ที่ชอบ Iron Man มาพักห้องนี ้ต้องนอนดิน้ ตายแน่ๆ ๕๕๕

สวัสดีเช้าวันที่สองของทริปครับ ตื่นมากับร่างกายที่อิดโรยนิดๆ แต่โคตรพร้อมสำหรับการเล่นเครื่องเล่นในวันนี้เลย ช่วงเช้าเราทานอาหารที่ห้อง Enchanted Garden ซึ่งความเจ๋งอยู่ที่ มีตัวการ์ตูนต่างๆ ทั้ง มิกกี้เมาส์ มินนี่เม้าส์ กู๊ฟฟี่ และพลูโต เดินมาทักทายถึงโต๊ะอาหาร โคตรเรียกความเป็นเด็กคืนมา ใครไม่ถ่ายรูปด้วยก็บ้าแล้ว ถ้าไม่ได้พักที่นี่ ที่สวนสนุกนี่ต้องรอต่อแถวถ่ายรูปนานมากนาจา และนี่คือความพิเศษของการเข้าพักใน Hong Kong Disneyland Hotel

อาหารที่นี่อร่อยและค่อนข้างเยอะ มาแล้วอย่าลืมทานวาฟเฟิลมิ้กกี้เมาส์ ที่ราดด้วยเมเปิ้ลไซรัป อร่อยและน่ารักดี


เอาล่ะ มาเริ่มลุยเครื่องเล่นต่างๆกันเลย ที่ Hong Kong Disneyland เครื่องเล่นเยอะมาก วันเดียวอาจจะไม่พอ เลยแนะนำว่าให้วางแผนมาก่อนว่าอยากเล่นอะไรมากที่สุด

สำหรับเราในวันนี้ เราเริ่มเล่นในโซน Toy Story Land ที่เครื่องเล่นแอบหวาดเสียว ที่นี่ตกแต่งเจ๋งมากๆเหมือนเราโดนย่อส่วนไปอยู่ในเรื่อง Toy Story จริงๆ ยังไงอย่างงัน้ ๕๕๕

อย่าลืมเติมพลัง กับอาหารเที่ยงที่โซน Tomorrowland วันนี้ขอลอง Hero Burger ร้าน Starliner หน้าตาน่าทานมาก คือปกติเป็นคนชอบทาน Burger อยู่แล้ว หลังจากที่แป้งเนื้อผักและมะเขือเทศ ได้ถูกขบเคี้ยวตามไรฟัน และผ่านลิ้น และไหลลงท้องไป ต้องขอบอกว่า อร่อยโคตรรรร เนื้อหอมมากกก แอร๊ยยย และนอกจากนี้ก็ยังมีเมนูอีกหลายเมนูที่น่าทานมาก แต่ถ้าจะให้แนะนำอีกสักหนึ่งเมนูนะหรอ ต้องนี่เลย ”Starliner Grilled Steak Specialty” สเต็คเนื้อ ห้ามพลาด!!!

ช่วงบ่ายเริ่มต้นด้วยเครื่องเล่นที่หวาดเสียวสุดๆ อย่าง Hyperspace Mountain ของ Star war ออกมาก็ได้ เจอกับ Captain Phasma และ Clone Trooper อย่างดุ แสดงได้ดุสมบทบาทมากๆ กว่าจะขอถ่ายรูปด้วยได้นี่ เล่นเอาเหนื่อยเลย ๕๕๕

และ Highlight ที่สำคัญที่สุดของการมาเที่ยว Hong Kong Disneyland ในครัง้ นีก็คือ Iron Man Experience ที่พึ่งเปิดตัวไปเมื่อวันที่ 11 ม.ค. 60 เค้ามีเครื่องเล่นธีมมาร์เวลใหมล่าสุด ยาน Iron Wing Mark VIII ที่จะได้บินต้านแรงโน้มถ่วง เพื่อบินเหาะเคียงข้าง Iron Man ไปยัง Hong Kong Stark Tower ผ่านจุดท่องเที่ยวที่สำคัญต่างๆ ของ Hong Kong Disneyland ที่มีที่เดียวในโลกครับ ซึ่งในส่วนของ Iron Man Experience ก็จะแบ่งเป็น 4 ส่วน หลักๆ ด้วยกันประมาณนี้


1. Stark Expo เป็นการจัดแสดง วิวัฒนาการและอุปกรณ์ต่างๆของ Iron Man ณ สถานที่นี้คุณจะได้ก้าวสู่โลกมหัศจรรย์ของสตาร์ค อินดัสตรี้! Stark Expo จะ ให้คุณได้สำรวจทุกแง่มุมถึงตำนานการทำให้โลกดีขึ้นขององค์กรนี้ ก่อนที่จะแสดง ให้คุณได้เห็นถึงเทคโนโลยีเขย่าโลกล่าสุดที่จะมาปรับเปลี่ยนอนาคตของเรา เชิญมาชมด้วยตาของคุณเองในนวัตกรรมของสตาร์คที่จะมาทำให้บ้านในปัจจุบัน ของคุณดีขึ้น ไปจนถึงวิสัยทัศน์ที่จะเปลี่ยนโฉมหน้าโลกทั้งใบของคุณในอนาคต Stark Expo จะแบ่งออกเป็นห้องแสดงนิทรรศการหลายห้อง ได้แก่ Hall Of Legacy ที่จัดแสดงผลงาน ความสำเร็จของสตาร์ค อินดัสตรี้ ตั้งแต่ยุคของฮาเวิร์ด สตาร์คจนถึงโทนี่ สตาร์ค Hall of Protection คุณสามารถชมชุด MARK III ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ของ Iron Man ได้อย่าง ใกล้ชิด และชมความก้าวหน้าชั้นนำต่างๆ ในพื้นที่ป้องกันภัย สัมผัสเบื้องลึกถึงวิธีที่ Arc Reactor (เตาปฏิกรณ์อาร์ค) ให้พลังงานที่สะอาดและยั่งยืนเพื่อส่งกระแสไฟฟ้าให้ทั้งเมืองใน Hall of Energy ตามด้วย Hall of Mobility เป็นห้องที่คุณจะได้ชมเทคโนโลยีล่าสุด ชิ้นเอกจากสตาร์ค อินดัสตรี้นั่นคือ ยานต้านแรงโน้มถ่วง Iron Wing )

2. ยาน Iron Wing เครื่องเล่นที่จำลองเหตุการณ์ เมือง ฮ่องกง ที่ถูกกลุ่มไฮดราบุกทำลาย โดยเราถูกไปนั่งอยู่ในยาน Iron Wing Mark VIII พร้อมแล้วก็ใส่แว่นตา 3D และไปลุยกันเลย (แนะนำให้นั่งข้างหลังเสียวมาก) เริ่มต้นโดยยานที่บินสู่ท้องฟ้ าและมุ่งตรงไป Stark Tower แต่ในระหว่างนั้นกลุ่ม Hydra ก็ได้ทำการบุกและทำลาย Hong Kong Stark Tower ถึงเวลาที่ Iron man ต้องมา
ช่วยพวกเราทุกคนใน Iron Wing ให้รอดพ้นจากการจู่โจม เครื่องล่นสนุกมากๆ สมจริงสุดๆ

3. Expo Shop นักสะสมนี่พลาดไม่ได้เลยของที่ระลึก Iron Man เยอะสัสๆ ภายใน Expo Shop มีเกมอินเตอร์แอคทีฟ Become Iron Man โดยสามารถเลือกชุดเกราะไอรอนแมนชุดโปรดเพื่อสวมใส่ตลอดการเล่นเกมส์อินเตอร์แอคทีฟที่มีการจับความเคลื่อนไหว สำหรับจดการต่อสู้กับเหล่าไฮดรายังไงลองเล่นดูนะครับ สนุกไปอีกแบบ

4. Iron Man Tech Show Case – Presented by Stark Industries โซนนี้ ทุกคนที่มา จะได้เจอและจับมือกับ Iron Man ตัวจริงเสียงจริง แม่งโคตรตื่นเต้นเลย คือแม่งมีประตูแล้วเค้าใช้กราฟฟิคเหมือไอร่อนแม่นเหาะลงมา แล้วประตูก็เปิดออก เหมือนจริงมากๆ นี่คือ Iron man ตัวเป็นๆเลย พูดคุยได้ด้วย ครั้งหนึ่งในชีวิตครับ

ก็นั่นแหละครับ วันเด็กที่ผ่านมาของพวกเรา ต้องบอกว่า สนุกและแปลกใหม่มากๆ คือไม่เคยบินไปฮ่องกงเลย และนี่คือการเข้า Hong Kong Disneyland ครั้งแรกสำหรับ PALAPILII Thailand ครับ ปกติเคยเห็นแต่ลุยๆ โดดน้ำเป็นสิบเมตร คราวนี้มาเล่นสวนสนุก ถ่ายรูปกับมิ้กเกี้เม้าส์ แดกวาฟเฟิล โอ้โหหหหหหห สนุกมากกกก สนุกแบบไม่คิดว่าจะสนุกแบบนี้ และก็เป็นเรื่องราวที่ดีมากด้วย อยากฝากบอกเพื่อนๆ ว่า ไม่ว่าจะเที่ยวสไตล์ไหน ลุย แบกเป้ โซโล่ หรือเป็นพวกชอบโบกรถ ถ้าคุณได้มีโอกาสได้ไป Hong Kong Disneyland สักครั้ง รับรองว่าคุณจะต้องกลับไปเป็นเด็กที่ต้องร้องให้แม่พาเป็นเล่นเครื่องเล่นที่ต้องการเหมือนตอนเด็กน้อยแน่นอน โดยเฉพาะ Iron Man พระเอกตัวใหม่ใน Hong Kong Disneyland แล้วเจอกันระหว่างทางครับ

Iron Man Experience เครื่องเลนธีมมาร์เวลแห่งแรกในสวนสนุกดิสนีย์ที่ Hong Kong Disneyland เปิดให้นักท่องเที่ยวได้ปลดปล่อยพลังความเป็นซูปเปอร์ฮีโร่ในตัวเองออกมา และร่วมผจญภัยสูงเสียดฟ้าไปกับ Iron Man ตั้งแต่วันนีเ้ป็นต้นไป รายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://goo.gl/Ihzldj

:: follow us ::
Youtube : https://goo.gl/rVqoVe
Fan Page : https://goo.gl/kDE9eh
Facebook : https://goo.gl/S42XZq
Instagram : https://goo.gl/60tM0B
Twitter : https://goo.gl/wx2I34
Pinterest : https://goo.gl/P1FsxN
Google+ : https://goo.gl/uQrGS9
Website : https://www.palapilii.com/
#palapilii
#wanderlust
#YOLO
#IronManExperience #HKDisneyland

Leave a Reply

*