9 ข้อควรรู้ ที่จะทำให้คุณไปมัลดีฟ ด้วยเงิน 25,000 บาท

9 ข้อควรรู้ ที่จะทำให้คุณไปมัลดีฟ ด้วยเงิน 25,000 บาท

ใช่! เมิงฟังกันไม่ผิดหรอก แค่ 25,000 – 30,000 บาท พวกเมิงก็ไปมัลดีฟ กันได้สบายบรื๋อแล้ว อยากรู้มั้ย ว่าไปได้ยังไง

1. เมิงต้องเลือกช่วง Low season เป็นช่วงที่ของทุกอย่างถูกกว่าปกติเกือบ 50% ไม่ว่าจะเป็นตั๋วเครื่องบิน ที่พัก อาหาร บลาๆ ทุกอย่างจะถูก อย่างตั๋วเครื่องบินที่กุจองได้ ไป – กลับ แค่ 9,xxx บาทเอง เริศป๊ะ อิอิ (อันนี้ของ Malaysia Airlines ซึ่งได้ข่าวมาว่ากำลังจะยกเลิกเส้นทางบินไปมัลดีฟเร็วๆ นี้)

2. กุมีโอกาสได้คุยกับ Manager ที่กุไปพักด้วย เค้าบอกว่า ที่มัลดีฟ ช่วง Low หรือ High มันไม่ต่างกันมาก อย่าไปคิดว่าเหมือนอยู่บ้านเรา ที่ถ้าหน้าฝน ฝนก็จะตกเทห่าแบบระห่ำสัส ที่มัลดีฟ มันเป็นแค่เกาะเล็กๆ ถ้าฝนตก ไม่ถึง 10 นาที แม่มก็หยุด ยกเว้นแต่เมิงดวงซวยไปแล้วเจอพายุ อันนั้นขอขรำแพร๊บบบบ ๕๕๕๕ เพราะฉนั้น เค้าอยากให้นักท่องเที่ยวรู้ว่า หน้า Low หรือ High ที่มัลดีฟ ไม่ต่างกันมาก ต่างกันแค่หน้า High เป็นช่วงวันหยุด คนเลยแห่กันมาเยอะเฉยๆ พอคนมันหยุดตรงกัน ของทุกอย่างก็เลยแพง เป็นหลักเศรษฐศาสตร์ที่ง่ายสีสๆ ๕๕๕

3. การหาข้อมูลไปมัลดีฟด้วยตัวเอง ก็เหมือนงมเข็มในมหาสมุทร เพราะฉนั้นการมีตัวช่วยนั้นเป็นเรื่องที่ดีที่สุด จากกระทู้ จากเพื่อนที่เคยไปแล้ว หรือจาก Agency ในไทยก็ได้ เพราะนอกจากเค้าจะให้ข้อมูลตารางเดินเรือ ราคาที่พัก บลาๆ แล้ว เค้ายังสามารถหาที่พักให้เราได้ตามราคาและความต้องการที่เราตั้งใจเอาไว้ แนะนำนี่เลย Maldives Experts อยากรู้อะไร ก็ถามพี่ๆ เค้าเลย ใจดีทุกคน

4. ที่พักที่เราควรเลือกในงบประมาณที่บอกไป ไม่ควรเป็นแบบ water Villa เป็นแค่ Garden view หรือ Beach ก็พอ แต่ไปเน้นที่กิจกรรม ไม่ว่าเมิงจะไปพักที่ไหน รีสอร์ทอะไร พื้นที่รอบเกาะส่วนมาก เมิงสามารถไปได้หมด ถ่ายรูปได้หมด อย่าได้แคร์ ซึ่งในช่วง Low season คือช่วงหน้าฝนบ้านเราพอดี ราคาที่พักบนเกาะส่วนตัวต่ำสุดจะอยู่ที่ 5,000 บาท อันนี้เป็นราคาของรีสอร์ท 3 ดาวขึ้นไปครับ แต่มีคนข้างๆ แทรกมาบอกว่า ถ้าเมิงไปมัลดีฟ แล้วไม่ได้นอน water villa เมิงไปเกาะกูดก็ได้ ๕๕๕ กุขรำ เอ้ออออออ… ก็กุตังค์ไม่ถึง จะทำทำยางงายยยยยยยยย ใช่ม๊ะ!? ได้ไปเหยียบทรายที่นั้นฉี่กุก็จะแตกแล้ว ดีออกกกกกกก!!!

5. มาต่อเรื่องที่พักกันอีกนิด เลือกที่พักที่ใกล้ Male หรือสนามบินนะ เพราะงบแค่นี้ เราขึ้น sea plane ไม่ได้ ถามว่าควรมั้ย ก็ควร แต่ถ้างบยังไม่ถึง ก็อย่าเพิ่งดื้อดึงขึ้นมันเลย เราสามารถเดินทางไปที่พักได้โดยเรือโดยสาร เพระฉนั้น ที่พักที่แนะนำควรเป็นที่พักใกล้ๆ สนามบิน ศึกษาดูเยอะๆ ว่ารีสอร์ทไหนใกล้ ปะการังสวย วิวดี เพราะค่าเดินทางครั้งนี้ ควรจะอยู่ที่ 5,000 บาท สำหรับไปและกลับจากสนามบิน นี่สำหรับแผนที่หมู่เกาะมัลดีฟ :http://goo.gl/Fa3K5U

6. อยู่มัลดีฟ เค้าทำอะไรกัน กุจะบอกให้ ว่ามันเติมเต็ม life style ของทุกคน ถ้าเมิงอยากชิว รีแล็กซ์ เมิงก็นอนมองวิวทะเลแบบทั้งวันเลยก็ได้ แต่มัลดีฟ มันมีอะไรให้เมิงทำมากกว่านั้น ทั้ง Snorkeling, Free diving, Diving, Whale Shark explorer, windsurf, kayaking, fishing เออ คือแม่มเยอะมากอะ เมิงก็เข้าไปที่ Reception โรงแรมเมิง หรือศึกษามาก่อนก้ได้ ว่ากิจกรรมแบบไหนราคาเท่าไหร่ แล้วก็เอามาเทียบกับงบของเราดู ราคาสำหรับ Activities พวกนี้ราคาเดียวกันกับแถวๆ เขาหลัก ประเทศไทย ไม่ต้องกลัวว่าแพง และที่สำคัญ ควรเตรียม Fin + Mask + Snorkeling ไปเองด้วย ไม่งั้นจะต้องจ่ายค่าเช่า วันละประมาณ 12$ โดยเปล่าประโยชน์

7. เรื่องอาหารการกิน ด้วยงบแค่นี้ เราต้องประหยัดหน่อย ตอนเลือกที่พักก็ดูว่ามันเป็น Rate ไหน มันจะมี

– breakfast อันนี้ ให้แค่อาหารเช้า
– halfboard อันนี้ให้อาหาร 2 มื้อ
– Fullboard อันนี้รวม 3 มื้อเลย
– All inclusive อันนี้คือรวมแม่มเกือบทุกอย่าง อาหารทุกมื้อ cocktail ทุกแก้ว ไวน์บางอย่าง กิกจรรม Activities บางอย่าง ไม่ว่าจะเป็นพวกข้างบนที่กล่าวมา คือแบบ Perfect อะ ซึ่ง สำหรับงบแค่นี้ เมิงใจเย็นก่อน ๕๕๕๕

ซึ่งในส่วนนี้ เราไปด้วยงบแค่นี้ก็คงไม่ต้องไปกินหรู เน้นว่าได้ไป ได้เห็น ได้ทำ จะเตรียมมาม่าไปต้ม-ด้วย ก็คงจะไม่เสียหาย ๕๕๕

8. ใช้เวลาที่นั้นให้คุ้มที่สุด เวลาที่ทะเลจะสวนที่สุดคือช่วง 10.00 – 11.00 น. อันนี้คือสวยแบบเ_ี้ยๆ สวยแบบ ใช้กล้องส้นทีนอะไรมาถ่ายทะเลก็สวย สัตว์ใต้น้ำไม่ต้องพูดถึง มีแม่มหมด ฉลามไม่กัดคนด้วย อันนี้ การันตี 100% เพราะกุก็ว่ายไปเจอมาเหมือนกัน แต่ก็ขึ้นอยู่กับดวงใครดวงมันนะ

9. สุดท้ายแล้ว วางแผนให้ดี เปรียบเทียบที่พักตามความเหมาะสมของเรา รวมถึงกิจกรรมที่เราต้องการด้วย ว่าตอบโจทย์กับ life style เรามั้ย ยังไงก็ขอให้ทุกคนได้มีโอกาสไปเยือนสถานที่ที่เรียกว่าสวรรค์บนดินกันซักครั้ง ขอบคุณครับ

ปล.รีวิวนี้เป็นทริคที่ผมเก็บข้อมูลมาเรื่อยๆ นะครับ ไม่เกี่ยวกับทริปที่ผมไปมา ถ้าอันที่ผมไปคือที่นี่ Vilamendhoo Island Resort Maldives แล้วก็เลือก Max สุดเกือบทุกอย่าง แต่เด่วก็จะรีวิวแบบที่คนมีเงินควรไปกันด้วย ยังไงอย่าลืมติดตามผลงานของผมด้วยนะครับ

— Follow Me —

Youtube : https://goo.gl/rVqoVe
Fan Page : https://goo.gl/kDE9eh
Facebook : https://goo.gl/S42XZq
Instagram : https://goo.gl/60tM0B
Twitter : https://goo.gl/wx2I34

Leave a Reply

*