ภูเก็ต 2 วัน 1 คืน ชื่นบานมากกกก!!!

2 DAYS 1 NIHGT AT PHUKET

ด้วยความที่ผมไปภูเก็ตบ่อยมากกก เรียกได้ว่าเดือนละครั้งเลยก็ว่าได้ ก็เลยอยากหาสถานที่ท่องเที่ยว และโปรแกรมใหม่ๆ เข้ามาใน Plan บ้าง ก็เลยได้คำแนะนำจากเพื่อนสาวภูเก็ตว่า มีอยู่ที่หนึ่ง ที่เป็นหาดเล็กๆ และ private สุดๆ แต่เดินทางค่อนข้างยาก อยากจะให้ลองมาดูกัน ว่าแต่ มันคือที่ไหนนะ

การเดินทางไปภูเก็ตเดี๋ยวนี้สะดวกสบายมากครับ มี Flight บินแทบจะทุกสามสิบนาที แต่ที่เห็นเด่นๆ แอร์สาว ผมยาว แล้วสวยเนี่ย ก็คงจะหนีไม่พ้น Bangkok Airway ครับ ผมพูดเล่นนะ ไม่ได้ไปเพราะแอร์สวย แต่สำหรับที่นี่ เค้าบริการดีจริงๆ และแถมยังมีเลาจ์ให้เราได้เค้าไปดื่มและทานอาหารว่างก่อนขึ้นเครื่องอีกด้วย

เวลาเพียง 1 ชั่วโมงก็ทำให้เราบินลัดฟ้ามาเหยียบภูเก็ตได้แล้วครับ ทริปนี้ผมวางแผนคร่าวๆ ว่าบินเวลา 08.05 น. ของ Bangkok Airways เพื่อที่จะมาถึงภูเก็ตสัก 9:30 น.ครับ หลังจากนั้นก็จะเดินทางไปที่ท่าเรืออ่าวฉลอง เพื่อไปล่องเรือทำกิจกรรมที่เกาะไม้ท่อน และเกาะราชาเพื่อชมโลมาว่ายน้ำเล่น ก่อนที่จะวนกลับมาดูพระอาทิตย์ตกดินที่แหลมพรหมเทพสำหรับวันแรก

ซึ่งการท่องเที่ยวภูเก็ตแนะนำให้มากันหลายๆ คนแล้วเหมารถตู้หรือเช่ารถส่วนตัวจะสะดวกสุดครับ ราคาดีกว่านั่ง Taxi เป็นเท่าตัว ก็เลือกอยู่นานว่าจะเช่ารถที่สนามบินหรือจะเช่ารถตู้ สรุปคือเช่ารถตู้ครับ เพราะมากัน หลายคน แล้วคือเผอิญว่าเพื่อนผมทำอาชีพนี้พอดี เลยอยากแนะนำครับ ราคาตกวันละ 2,000 บาท 8 ชั่วโมง รวมคนขับและน้ำมัน ถ้าเกินจากนั้นคิดชั่วโมงละ 300 บาท ยังไงเดี๋ยวผมทิ้งเบอร์มันให้นะครับ เพื่อนผมชื่อเม้ง เบอร์ 082-411-9134 บอกว่าเอามาจากไมนะ มันลดให้แน่นอน ๕๕๕

พอได้รถแล้วก็ดิ่งไปที่ท่าเรือเลยครับ จากนั้นก็เตรียมตัวเก็บสัมภาระไว้ที่รถ เปลี่ยนเสื้อผ้าแล้วลงเรือเลย สำหรับเรือก็เป็นเรือใหม่ของ Discover Catamaran ชื่อ Azure ครับ เป็นเรือขนาดกลาง สองชั้น เหมาะสำหรับคนที่ต้องการมาพักร้อนแบบเป็นกลุ่มใหญ่มากๆ ซึ่งสำหรับทริปนี้เราเลือกโปรแกรม A ครับ

โปรแกรม A ของ Discover Catamaran ก็จะพาเราไปวนรอบเกาะไม้ท่อนเพื่อชมโลมาครับ แล้วก็เจอจริงๆ ด้วย หลังจากนั้นก็จะให้เราดำน้ำตื้นปลายเกาะ จุดนั้นจะมีนีโม่ด้วย ก่อนที่จะมุ่งหน้าไปเกาะราชาครับ

จากเกาะไม้ท่อนมุ่งหน้าสู่เกาะราชาน้อย ใช้เวลาเรียกได้ว่าหลับไปตื่นหนึ่งครับ เพราะต้องนั่งเรือยาวถึง 1 ชั่วโมงเลย แต่เราก็ไม่เบื่อครับ เพราะบนเรือมีเครื่องเสียงคอยเปิดเพลงให้เข้ากับบรรยากาศ แล้วเราเองเนี่ย ก็เตรียมเครื่องดื่มเย็นๆ ใส่กระเป๋าเก็บความเย็นสำหรับเดินทางมาไว้ครึ่งโหลเรียบร้อย เรือก็แล่น คอก็ลื่นครับ ฮาๆ

ปฏิเสธไม่ได้ว่าบรรยากาศแบบนี้ กับอะไรเย็นๆ นั่นเป็นของคู่กันครับ วัยทีนอย่างเราแล้วเนี่ย ก็ไม่ลืมที่จะแบกเครื่องดื่มที่มันทำให้ชื่นหัวใจติดลงมาในเรือด้วย แล้วด้วยความที่เราเที่ยวบ่อย ประสบการณ์เลยเยอะหน่อย หากจะแบกมาเป็นลังกระดาษหรือห่อใส่ถุงพลาสติกมา มันจะทำให้ความคูลของเครื่องดื่มนั้นลดลง ก็เลยไปหากระเป๋า Cooler ที่มันสะดวกต่อการพกพามาติดรถติดบ้านไว้ครับ ที่เตะตาเตะใจผมคือ 45 Can Collapsible sport cooler ของ Coleman ครับ
 
คือเจ้า 45 Can Collapsible sport cooler เนี่ย มันพับได้ครับ คือแบบขนาดประมาณกระเป๋าใส่ Note Book เลยตอนที่ไม่ได้ใช้งาน แต่พอจะใข้งานก็แค่กางมันออกครับ มาดูว่ามันเตะตาผมตรงไหนบ้าง
  1. มันสามารถรักษาความเย็นได้ 12 ชั่วโมง ทั้งๆ ที่น้ำแข็งข้างในแม่งละลายหมดแล้ว
  2. ฝาปิดด้านบนเป็นที่รองแก้วรองขวดได้ 4 อัน
  3. มีซิปปิด เพื่อควบคุมความเย็นด้านในได้เป็นอย่างดี แล้วคือซิปเนี่ย เป็นที่เปิดขวดในตัวนะจ้า
  4. ตัวกระเป๋ามีช่องตาข่ายไว้สำหรับใส่ของอื่นๆได้ ได้ด้วย
  5. หลังจากกางมันออก จะมี Handle สำหรับแบกย้ายตัว Cooler ครับ
  6. รอยต่อเป็นรอยต่อด้วยความร้อน สามารถป้องกันการรั่วซึมของอุณหภูมิได้
  7. มีคุณสมบัติในการต้านเชื้อจุลินทรีย์ทำให้ไม่มีกลิ่นและเชื้อโรคในขณะที่มีน้ำค้างอยู่ข้างใน
จากคุณสมบัติที่ผมอ่านจากป้ายร้านแล้วได้ลองมาใช้เองจริงๆ ต้องบอกว่า work สุดๆ เหมาะกับทั้งขาลุยหรือเที่ยวสบายๆ สไตล์ครอบครัวเลยล่ะ อ่อ… เพื่อนๆ สามารถหาซื้อได้ที่เซ็นทรัลทุกสาขาทั่วประเทศไทยนะครับ ตอนนี้มีโปรแรงๆ ลดราคากันอยู่ ยังไงลองไปดูนะครับ

ทาง Discover Catamaran หลีกเลี่ยงผู้คนโดยพาเราไปที่เกาะราชาเล็กครับ ซึ่งไม่พลุกพล่านแล้วไม่มีคนด้วย ตรงจุดนี้ น้ำใสมากกกก พี่พนักงานกางสไลเดอร์แล้วเราก็โดดสไลค์ลงไปคนแรกเลย ฮาๆๆ

ตรงนี้ก็จะปล่อยให้เราเล่นน้ำ พายคายัค โดดน้ำ ดำน้ำ เล่นสไลเดอร์ หรือถ้าใครอยากขึ้นหาด ก็จะมีเรือเล็กรับส่งให้ครับ และต้องบอกว่าหาดขาว น้ำใสมากๆ

หลังจากเล่นกิจกรรมเสร็จก็จะมีอาหารเที่ยงให้ครับ ซึ่งอาหารก็จัดเต็มดีพอสมควร อ่อ ลืมบอก ตลอดเวลาที่อยู่บนเรือ สามารถดื่มเครื่องดื่มบนเรือได้ตลอดเลย แล้วพี่ๆ เค้าก็จะคอยเสิร์ฟผลไม้ตลอด น่ารักมาก  อ่อ สำหรับ Program A จะอยู่ที่ราคา 4,500 บาทต่อคนนะครับ และสำหรับเด็กคือ 3,200 บาทครับ

เอาล่ะ ถึงเวลาต้องไปสถานีสุดท้าย นั่นคือจุดที่โรแมนติกที่สุด ดูพระอาทิตย์ตกที่แหลมพรหมเทพ แต่ครั้งนี้เท้าเราไม่ได้อยู่ที่ดินนะ เราอยู่บนเรือ มีวิวแหลมพรหมเทพและดวงอาทิตย์ตกพร้อมๆ กันไป

กลับมาจากที่พัก ก็เดินทางไป Dinner กันต่อที่ Sri panwa ครับ เชื่อว่าใครหลายคนอยากไปที่นี่ นานๆ ทีไม่เป็นไรเนอะ เราไปถึงตอนมืดๆ ถ่ายรูปได้มานิดเดียว เพราะมัวแต่เม้ามอยแล้วก็สั่งเครื่องดื่มมาย้อมใจ อาหารรสชาติดีมาก สดมาก ไม่รู้จะคอมเม้นท์หรือตำหนิตรงไหนเลย พนักงานน่ารักทุกคน ถ้ามีโอกาสจะกลับไปอีกแน่นอน แต่ขอปั้มตังค์ก่อน ๕๕๕

รู้สึกว่ายังไม่พอ เลยไปจบวันแรกที่ Patong walking Street ครับ ตอนแรกจะเข้า Illuzion แต่คนต่อคิวเยอะมาก สุดท้ายเลยได้นั่งร้านชื่ออะไรไม่รู้ แต่ไปสามครั้ง กูนั่งที่นั่นสามครั้งเลย ฮาๆๆ ราตรีสวัสดิ์

DAY 2

สวัสดีวันที่สองของทริป เราตื่นขึ้นมาพร้อมกับความแฮ๊งค์ครับ เมื่อคืนง่วงนอนมากๆ เลยขอกลับก่อน ส่วนเพื่อนอีกกลุ่มก็กลับกันตอนตีสี่มั้ง ตื่นมาเข้าห้องน้ำ จู่ๆ เพื่อนก็โทรมาบอกว่า ไม จำได้มั้ย ที่นัดกันเอาไว้ อ้าวสัส นัดเชี่ยไรวะ กุไปนัดอะไรกับใครไว้ตอนไหน ก็ที่นั้นไง หาดลับอ่ะ อ๋อออออออ ///อ๋อนิคือจำไม่ได้นะ แต่กลัวโดนด่าเลยอ๋อไปก่อน เออๆๆ เด่วกินข้าวเช้าเสร็จแล้วเจอกัน

ทริปนี้เราพักที่ Villa Zolitude Resort and Spa ครับ อยู่ไม่ไกลจากตัวเมืองมาก อยู่กลางป่า มีวิลล่าทั้งหมด 35 หลัง แบ่งเป็น Panorama Duplex Pool Villa  และ Treetop Duplex Pool Villa ซึ่งดีไซน์ก็จะเน้นความสบายตาร่มรื่นแนวๆ Tropical Getaway  รีสอร์ทตั้งอยู่ที่อ.ฉลอง ใกล้วัดฉลองวัดคู่บ้านคู่เมืองของภูเก็ต พักแถวนี้สะดวกเพราะใกล้เมืองและใกล้ท่าเรือฉลอง ซึ่งเป็นจุดนัดพบของการไปหลายๆเกาะ เช่น เกาะเฮ เกาะราชา

ที่นี่มีสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อม มีรูมเซอร์วิส มีร้านอาหาร 180 Wine&Dine Restaurant, Zense Spa, ห้องสมุด, ฟิตเนส, สระว่ายน้ำ มีบริการพิเศษๆ อย่าง In-Villa BBQ (บาร์บีคิวดินเนอร์ในวิลล่า) Romantic Candlelit Dinner (โรแมนติกดินเนอร์ ทางโรงแรมจะจัดเตรียมอาหารมื้อพิเศษให้ทานได้ในวิลล่าส่วนตัว) อีกด้วยยย แต่มากันแมนๆ แบบนี้ คงไม่มีอารมณ์จะโรแมนติกด้วยหรอกคับ ฮาๆๆ

โดยทางรีสอร์ท์จะเน้นความเป็นส่วนตัวมากๆ เรียกได้ว่าเงียบสงบเลยล่ะ บ้านพักก็จะมีสองขั้น มีสระในตัว อุปกรณ์อำนวยความสะดวกครบ มีรถรบส่งตลอดเวลาแค่กด 0 แล้วก็โทรเรียก จึงเป็นอีกที่ที่ดาราต่างประเทศมาพักบ่อยๆ ฮานีมูนก็เยอะ  ยังไงถ้ามีโอกาสลองไปพักดู

แต่กองทัพต้องเดินด้วยท้องครับ ผมปลุกเพื่อนทุกคนมาทานอาหารเช้า ก่อนที่จะเดินทางไปยังจุดนัดพบของสองเรา อร๊ยยย ขอพูดเรื่องอาหารเช้านิดหนึ่งนะครับ อาหารเช้านี่พรีเมี่ยมมาก มีซูชิด้วย และที่ชอบคือ มีหลากหลาย และผลไม้ก็สดเหมาะกับคนเฮลที่อย่างเราเอามากๆ

จากที่พักไปจุดนัดพบคือจุดชมวิวกระรนครับ ไม่ไกลมาก 30 นาที ก็ถึง พอไปถึงก็ขอไปดูวิวเสียหน่อย จุดนี้เค้าเรียกว่าจุดชมวิวสามอ่าวครับ คือจะเห็นทั้ง อ่าวกะรน กะตะ แล้วก็กะตะน้อยครับ ผ่านไปไม่นานก็มี 4wheel มารับเราครับ สถานที่นี้จะเป็นที่ลับสุดๆ อย่าบอกใคร ต้องใช้ 4wheel เข้ามาเท่านั้ นซึ่งจะเดินเท้าก็ได้ไม่มีใครว่า ใช้เวลาราวๆ 15 นาที กว่าจะถึง และเมื่อไปเห็นก็ต้องร้องว้าววววว…

มันส่วนตัวสุด ๆครับ คือไม่มีใครเลย มีแต่พวกเรา ปกติจะเก็บค่าเข้าพื้นที่คนละ 200 บาทสำหรับต่างชาติ 100 บาทสำหรับคนไทย มีจุดถ่ายรูป เก่ๆ แนวๆ เพียบ เราใช้เวลาตรงนี้ประมาณ 1 ชั่วโมงในการถ่ายรุปเล่นและนอนพักแฮ็งค์จากเมื่อคืน ฮาๆๆ

อ่อ ลืมบอกไป ตรงนี้เราทำ Vlog ไว้ด้วยนะหนึ่งตัว เกี่ยวกับอะไรนั้น ตามมาดูที่ลิงค์นี้เลย: https://www.youtube.com/watch?v=tDItJZjSRbI

ออกมาจาก หาดลับที่เรียกว่าหาดนุ้ยครับ หาดนุ้ยวิธีการเดินทางไม่ยากมาก หลังจากที่ไปจุดชมวิว กระรน point ห่างจากตรงนั้นไม่กี่ร้อยเมตร ก็จะเจอถนนเลี้ยวขวาที่ไม่เหมือนถนนครับ นั่นแหละ ทางเข้าหาดนุ้ย ก็ขับไปตรงนั้นเลย และจริงๆ แล้วก่อนเข้าหาด จะมีทางเลี้ยวซ้ายไปอีกจุดๆ หนึ่งซึ่งผมมีเวลาไม่พอ จุดนั้นเรียกว่า Black Rock ยังไงก็ไป Explore แทนผมหน่อยนะครับ

บ่ายกว่าเลยมันก็หิวเป็นธรรมดา เราเดินทางไปที่ Hanuman world เพื่อที่จะเล่นกิจกรรม Zip line ครับ แต่ก็ทานข้าวกันก่อนเล่นที่นั่นเลย ที่ Hanuman world จะมีร้านอาหารใต้ที่เรียกได้ว่าถึงพริกถึงขิงสุดๆ มาทีไรต้องแวะมาทานอยู่เสมอที่ร้าน Wanon หรือ Wanon restaurant นั่นเอง ทีเด็ดของเค้าคือ หมูจักรพรรดิ ห้ามพลาดล่ะ

สิ่งนี้คือกิจกรรมสุดท้ายท้ายของเราในทริปนี้ก่อนที่เราจะบินกลับบ้านครับ นั่นคือ Package 1,000 บาท Zipline + Roller Zipline และก็ Sky Walker เพื่อนๆ จะได้เดินชมความงามของธรรมชาติ ระหว่างเดินบนสะพานท้องฟ้าหรือ Sky walk ที่ยาวที่สุดในประเทศไทย แล้วไปต่อด้วยกิจกรรมแอดเวนเจอร์โหน Zipline 500 เมตร โรยตัว และ Roller Zipline 700 เมตร

ที่ห้ามพลาดก็ Roller Zip line 700 เมตรนี่แหละครับ ที่ต้องขอบอกว่ามันมากๆ คือกรี๊ดไม่หยุด ฉุดไม่อยู่กันจริงๆ ทริปนี้สนุกมากอีกครั้งสำหรับทริปภูเก็ตของผม

เป็นอย่างไรกันบ้างล่ะครับ ทริปสองวันหนึ่งคืนที่ภูเก็ตครั้งนี้ของผม พอจะเป็น Guideline ให้เพื่อนๆ ได้ตามรอยกันบ้างไหม คือไมว่าภูเก็ตเอาเข้าจริงๆ แล้วเที่ยวง่ายนะ มาพักผ่อนก็สบาย คิดเล่นๆ เดินทางมาภูเก็ตชั่วโมงเดียวเอง แต่ถ้าไปหัวหินก็ต้องนั่งรถนานหน่อยสัก 4 ชั่วโมง ยอมจ่ายแพงหน่อย แล้วซื้อเวลามาพักผ่อนในทะเลที่สวยกว่ากับบรรยกาศดีๆ ไมว่าคุ้มค่ากับการลงทุนแล้วล่ะ แล้วเจอกันระหว่างทางครับ

:: follow us ::

Youtube : https://goo.gl/rVqoVe
Fan Page : https://goo.gl/kDE9eh
Facebook : https://goo.gl/S42XZq
Instagram : https://goo.gl/60tM0B
Twitter : https://goo.gl/wx2I34
Pinterest : https://goo.gl/P1FsxN
Google+ : https://goo.gl/uQrGS9
Website : https://www.palapilii.com/

#palapilii
#wanderlust
#YOLO

Leave a Reply

*