ติดหาด ติดใจ ติดเตียงนุ่มๆ ที่ WAVE HOTEL

ไม่พูดพร่ำทำเพลงอะไรทั้งนั้น ไม่ว่าคุณจะไปที่ไหน ทำอะไร หรือนัดใครไว้ที่พัทยา วันนี้ไมขอแนะนำโรงแรมติดหาดราคาแรงแบบเหมาะสมที่การันตีว่าทุกห้องเป็น Sunset View อย่าง WAVE Hotel ครับ

WAVE Hotel  เนี่ย ตั้งอยู่ที่หาดจอมเทีมโซนพัทยากลางเลย ติด Central Pattaya เพียง 3 นาทีเดินเท่านั้น รูปร่างตึกสังเกตุได้ง่ายมาก คือโทนฟ้าเขียวเด่นอยู่ข้างถนนหันหน้าเข้าหาหาด และมีบาร์เล็กๆ อยู่เยื้องทางซ้ายของโรงแรม หากขับผ่านแถวนั้น ยังไงก็เห็นแน่นอน

แต่การเดินทางครั้งนี้ ผมมาช่วงดึกครับ เลยยิ่งสังเกตุง่ายเข้าไปใหญ่ โรงแรมยิ่งไฟโทนนุ่มสะดุดตา ให้ได้ตีไฟเลี้ยวซ้าย เข้าหลบซอยเข้าไป หลังจากจอดรถก็มีพนักงานมาช่วยถือของ และเปิดประตูให้ พาเราไปโซนรีเซปชั่น แต่เอ๊ะ ทำไมถึงมีรถสวยๆ คันนี้จอดอยู่ตรงนี้นะ มันแปลกตาจริงๆ ฮาๆ

จริงๆ อยากรู้มาก ว่ารถคันนี้มีความเกี่ยวข้องกับโรงแรมยังไง แต่เอาไว้ก่อนดีกว่า มาพูดถึงโรงแรมแห่งนี้กัน โรงแรมเวฟ ที่ดูมีความคลาสสิกสไตล์ไมอามีนั่นมีความทันสมัยที่อิงธรรมเนียมไทยๆ อยู่ บวกกับความสดใสมีชีวิตชีวาของบรรยากาศติดหาด และตั้งอยู่ในตัวเมืองพัทยาแล้วละก็ โรงแรมบูติกแห่งนี้จึงเป็นสวรรค์สำหรับทุกสิ่งที่เน้นความทันสมัย โก้ หรูและมีเสน่ห์ในแบบชาวอเมริกันเซาเทิร์นบีชนั่นเอง

ในโซนรองรับแขกเรียกได้ว่าจัดสีและแสงไฟได้นุ่มนวลมีระดับ พนักงานทุกคนยิ้มแย้มมาก และใส่ใจลูกค้าอย่างดีเยี่ยม หลังจากที่ทำการ Check in เรียบร้อย ก็ถือโอกาสสั่งอาหารที่ภัตาคารด้านล่างโรงแรมเลย วันนี้ไม่อยากไปไหน ขอใช้ชีวิตอยู่ในโรงแรมนี่แหละ

ที่นี่คือห้องอาหารคาดิลแลค คาเฟ่แอนด์บาร์ครับ ตั้งอยู่ชั้นล่างของโรงแรมเลย มีที่นั่งทั้งในร่มและกลางแจ้งไว้คอยบริการเพื่อนๆ โทนการตกแต่งก็อย่างที่เห็น นุ่มนวลและอยู่ท่ามกลางบรรยากาศเย้ายวนใจของกลิ่นไอเซาท์บีช ในปี 1940 ส่วนอาหารที่เราสั่งหน้าตาจะเป็นยังไง จานไหนน่าสนใจบ้าง ไปดูกัน

สารพันเมนูปรุงแต่งที่หมุนเวียนเปลี่ยนไม่ซ้ำกันของเราเป็นบรรณาการจากความหลากหลายทางวัฒนธรรมของไมอามี่ แต่มาดูเมนูเลื่องชื่อของที่นี่กันดีกว่าครับ สำหรับเมนูที่ควรค่าแก่การลิ้มลองและไม่ควรพลาดนั่นก็คือ “Nachos” และเบอร์เกอร์เนื้อวากิว หรือจะเป็นซี่โครงหมูบาร์บีคิวแฮมและชีสเค้ก Quesadillas แกงมัสมั่นและผัดไทย รสชาติก็พีคคคคคสุดๆ ไปเลย

สำหรับที่นี่เปิดบริการ ตั้งแต่ 7.00 น.-11.00 น. ครับ และแน่นอนว่าคนนอกสามารถเข้ามาสั่งอาหารทานได้ครับ เพื่อนๆ สามารถสำรองที่นั่งหรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 038-410-577  ครับผม เอาล่ะ หลังจากทานอาหารเสร็จ ก็ออกมาเดินเล่นดูนอกโรงแรมอีกครั้ง ข้างนอกโรงแรมก็มีบาร์ชิคๆ ให้เพื่อนๆ ได้กระดิกนิ้วเท้าตามจังหวะเพลงคูลๆ ครับ

คาบาน่า บาร์ เป็นบาร์สุดเก๋ริมสระน้ำ มีบรรยากาศและให้กลิ่นอายชายหาดอันเฟื่องฟูและมีสีสันของไมอามี บวกกับดนตรีคูลๆ ในบรรยากาศที่เป็นใจแล้วละก็ ห้ามพลาดที่จะสั่ง cocktail มาจิบ แล้วนั่งชิลสักพัก ก่อนหลับนอนในค่ำคืนนี้จริงๆ

DAY 2

ตื่นแต่เช้า ปลุกตัวเองด้วยเพลงเพราะๆ สักเพลงหนึ่ง…. กว่าจะลุกจากเตียงที่นี่ มันไม่ได้ง่ายเลย ขอบอกเลยว่า จากประสบการณ์ที่เคยไปพักโรงแรมต่างๆ นาๆ มาในเมืองไทย เตียงที่นี่ดีเป็นอันดับต้นๆ และสำหรับหมอน ขอยกให้เป็นอันดับสองของประเทศ ฟีงกู้ดดดดด มากกกกก

บรรยากาศเมื่อคืน กับตื่นตอนเช้าค่อนข้างจะต่างกันอย่างลิบลับ เมื่อคืนยังเหมือนบาร์ ที่งานราตรีอยู่เลย วันนี้กับเหมือนที่พักผ่อนโอบจิตใจ ชวนมานอนอาบแดด แล้วหยิบหนังสือเล่มโปรด มาเปิดหน้าที่อ่านทิ้งไว้ริมสระจริงๆ ขอใช้เวลาตรงนี้ แช่ตัวแล้วกลับขึ้นไปอาบน้ำเตรียมเพิ่มพลังมื้อเช้ามื้อนี้ก่อนนะครับ

ทีเด็ดของ  WAVE Hotel  ก็อยู่ที่ตรงนี้ครับ เราสามารถสั่งอะไรในเมนู Breakfast มาทานก็ได้ อาหารมีเป็นสิบๆ อย่าง สั่งมาแค่ไหนก็ได้ ให้ตายเถอะ งั้นไม่เกรงใจละนะ เริ่ม!!!

เป็นไงบ้างครับ สั่งซะคุ้มเลยใช่มั้ย นั่นแหละครับเพื่อนๆ  WAVE Hotel  นอกจากเตียงจะนุ่มแล้ว เรื่องอาหารยังไว้ใจได้อีกด้วย เอาล่ะ พูดถึงเรื่องอาหารไปแล้ว มานอนโรงแรมนี้ทั้งที่ ถ้าจะไม่ให้พูดถึงห้องพักเลยก็คงจะไม่ได้ งั้นเข้ามาในห้องผมกันเลย

ห้องพักของที่นี่มีสี่ประเภทเท่านั้นครับ แต่ทุกประเภทจะมีวิว Sunset ครับ สองประเภทที่กล่าวถึงคือ Sunset Room, Sunset Room – Non Refundable rate, Twilight Suiet และ Twilight Suite 2 Bed rooms ครับ สำหรับห้องผมคืนนี้ ก็เป็นห้อง Sunset Room ครับ สำหรับเตียงนี้ก็ขายไปแล้วว่านุ่มมาก บรรยากาศห้องดีครับ ขนาดพื้นที่ใช้สอยใช้ได้เลย อุปกรณ์และเครื่องอำนวยความสะดวกสบายต่างๆ เนี่ยครบครันไม่ต้องสืบ มีอ่างน้ำ มีไดร์เป่าผม มีครบทุกอย่างที่ควรจะมี

สำหรับราคาห้องจะเริ่มต้นที่ 5,000 บาท จนถึง 20,000 บาท ขึ้นอยู่กับช่วงเวลาและประเภทห้องครับ เพื่อนๆ สามารถตรวจสอบราคาและเช็คเวลาได้ที่ https://goo.gl/Yn69Ht ครับ

โซนห้องน้ำนั่นใหญ่มาก มีประตูกั้นโซนห้องนอนเล็กๆ ไว้ คือสรุปสั้นๆ ว่าลงตัวนะสำหรับผม พูดอะไรได้ไม่มาก เน้นให้ภาพเล่าเรื่องแทนละกัน ฮาๆๆ

เอาล่ะ สำหรับเพื่อนๆ ที่อ่านมาถึงตรงนี้ ยังไงผมขอฝากโรงแรม ๕ ดาวแห่งนี้ไว้เป็ออีกหนึ่งตัวเลือกในการเดินทางมาพัทยาอีกสักแห่งนะครับ หวังว่าเพื่อนๆ จะชอบกัน แล้วเจอกันระหว่างทางครับ

:: follow us ::

Youtube : https://goo.gl/rVqoVe
Fan Page : https://goo.gl/kDE9eh
Facebook : https://goo.gl/S42XZq
Instagram : https://goo.gl/60tM0B
Twitter : https://goo.gl/wx2I34
Pinterest : https://goo.gl/P1FsxN
Google+ : https://goo.gl/uQrGS9
Website : https://www.palapilii.com/

#palapilii
#wanderlust
#YOLO

Leave a Reply

*