10 เหตุผล ที่คุณควรมาเยือน GYEONGGI-DO ประเทศเกาหลีใต้

หลายๆครั้งที่ผมสงสัยและถามตัวเองอยู่เสมอว่า ไอ้พวกที่ไปเกาหลีกันเนี่ย เขาไปทำอะไรกัน มันมีอะไรน่าสนใจ ที่จะมามัดใจผมให้เที่ยว แล้วสมมติว่าผมไม่ใช่ติ่งเกาหลี กผมควรไปอยู่จุดๆ ไหนของประเทศเขา 555 แต่ก็นะ สิบปากว่าไม่เท่าตาเห็น เมื่อโอกาสมา ก็จัดเลยครับ จะได้รู้ว่าที่นั่นมันมีไรดี แล้วทำไมพวกเราถึงต้องไปให้ได้สักครั้งในชีวิต….

1. โอปป้ากับสาวเกาหลี จัดว่าเด็ดจริง ต้องบอกก่อนเลยว่าผมก็ไม่ได้บ้าหรือเป็นติ่งเกาหลีมาก่อน แต่พอได้มีโอกาสไปเที่ยวเกาหลี แว๊บแรกที่ทำให้ผมหลงประเทศนี้เลยคือ ” สาวเกา ” ที่อาจจะดูธรรมดาแต่โคตรน่ารักน่าหลงใหล ส่วนหนุ่มโอปป้านั้นก็หล่อฉิบหายจนไม่อยากเดินเทียบข้างๆ แบบว่าอายตัวเอง 555  ทั้งเสื้อผ้าหน้าผมจัดกันเต็มเกิ๊นนน

2. ศัลยกรรม ปฏิเสธไม่ได้ว่าประเทศนี้เปรียบเหมือนผู้นำด้านศัลยกรรม ทุกอย่างคือดี เพอร์เฟค เป็นที่ยอมรับของคนทั่วโลกเลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะไทยเรานี่แห่กันไปทำกันปีหนึ่งไม่รู้กี่คนต่อกี่คนเลย ซึ่งแต่ละโรงพยาบาลก็จะมีความถนัดเฉพาะทางกันไป เช่น หู ตา จมูก ปาก โครงหน้า บลาๆๆ  อยากให้ส่วนไหนของร่างกายมึงสวยก็จัดเลย ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลก็ขึ้นอยู่กับตังค์ในกระเป๋าพวกเราด้วยนะ 555

3. เครื่องสำอางค์ มาเกาหลีทั้งทีจะหนีเรื่องไปได้ยังไง ทั้ง  Skinfood  และ Etude  ที่ทุกคนคงเคยเห็นและได้ยินกันบ่อยๆ  แต่วันนี้ผมจะพาเพื่อนๆ ไปรู้จักกับเครื่องสำอางค์ยี่ห้อเด็ดๆ ที่คนเกาหลีเขาชอบใช้กัน  เช่น innisfree it’s skin laneige Tony Moly และทิ้งท้ายด้วยยี่ห้อสุด  Hi-End ที่มีชื่อว่า Sulhwasoo

4. เฮ้ยยย จริงๆ แล้วที่เกาหลีเนี่ยไม่ได้มีที่เที่ยวตามซีรี่ย์อย่างเดียวนะมึง เมื่อก่อนนี่ก็คิดอย่างนั้นแหละว่าพวกที่ไปประเทศนี้ก็คงมีแต่พวกที่บ้าซีรีย์ บ้านักร้องไรพวกนี้ แต่พอได้ไปสัมผัสด้วยตัวเองแล้ว ความคิดผมก็เปลี่ยนไปเลยอ่ะ คือประเทศเขามีความเป็นธรรมชาติไม่แพ้บ้านเราหรืออาจจะมากกว่าซะอีก เช่นในจังหวัด Gyeonggi-do นี่ผมขอแนะนำว่าห้ามพลาด  คือมีครบทุกอย่าง ไม่ว่าจะเป็นธรรรมชาติพวก สวนดอกไม้ ทุ่งลาเวนเดอร์ เดินเก็บแอปเปิ้ลในสวนมาทำแจมแดก สวนสนุก Everland พิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ ครบเครื่องจริงๆ  ถ้ามีโอกาสไปเกาหลีอีก คิดว่าอยากจะกลับไปที่จังหวัดนี้แน่นอน นี่พูดเลย!!!

5. ค่าครองชีพที่นั่นไม่แพงเวอร์เหมือนญี่ปุ่นหรือประเทศอื่นๆ นะเว้ย ทุกอย่างราคาแบบสมเหตุสมผลมาก จะใช้จ่ายก็สะดวกไม่ต้องคิดมากให้ปวดหัว ราคาของต่างๆอาจจะดูมีตัวเลขสูงหน่อย แต่พอตีกลับเป็นเงินไทยแล้วจะตกใจในความถูก และยิ่งเป็นนักเดินทางอย่างเราๆ แล้ว ค่าครองชีพถูกๆ คือดีย์มั่นใจได้ว่ายังไงทริปนี้ก็มีเงินเหลือแน่นอน 5555

6. อาหารที่นั่นเป็นอีกอย่างที่คิดและจินตนาการว่าอยากจะไปโดนทั้งแต่อยู่ไทยละ และแม่งก็ไม่ทำให้ผิดหวังเลย อาหารแต่งละอย่างน่าทานมาก อร่อยโคตรๆ ถ้าจะให้แนะนำก็พวก หมูย่างเกาหลี ชาบูชูบา และที่พีคสุดต้องยกให้ ซำบับ คือมันจะเป็นหมูผัดพริกปรุงรส เสริฟพร้อมน้ำซุปที่มีรสชาติคล้ายกับต้มเปรอะบ้านเราอ่ะ  555 และก็ชุดผักต่างๆที่วางเป็นเครื่องเคียงแบบว่า มันก็จะเยอะๆหน่อย คือคนที่นั่นเขาชอบทานผักกันมาก ทุกเมนูจะต้องมีผักร่วมโต๊ะอยู่ด้วยตลอด แต่เราไม่แคร์ค่ะ กูชอบ กูแดกหมด  และแม่งพีคตรงที่ว่ารสชาติของหมูกับเนื้อเนี่ย อร่อยได้โดยไม่ต้องจิ้มน้ำจิ้มเลย เขาเอาไปหมักกับแอปเปิ้ล ซึ่งแต่ละร้านก็จะมีสูตรแตกต่างกันไป กินแล้วทำให้ชั้นนิแทบจะน้ำตาไหลเลย …อร่อย? //ป่าวกูกัดลิ้นตัวเอง 5555

7. ช้อปปิ้ง ใครมั่งที่จะมาเกาหลีแล้วไม่คิดถึงเรื่องนี้… ถึงเราไม่คิดเพื่อนๆ เราก็จะคิด 555 ที่เกาหลีมันก็จะมีแหล่งช้อปฮิตๆ เช่นพวก เมียงดง อิแทวอน ไรพวกนี้  แล้วมันดีกว่าบ้านเรายังไงน่ะหรอ  คือตลาดมันใหญ่มาก แล้วมีทุกอย่างที่เหล่านักช้อปใฝ่หา เสื้อผ้า รองเท้า เครื่องสำอางค์ โอ๊ยมีมากมายบรรยายไม่หมดอ่ะมึง  ผมแนะนำให้ใส่รองเท้าวิ่งมาเลย 55555 มาราธอนช้อปปิ้งไปเลยคร้าาา

8. ผับ บาร์ ร้านนั่งชิว เป็นสิ่งที่เหล่านักเดินทางอย่างเราๆ ต้องไปสัมผัสมันให้ได้ในแต่ละประเทศที่เราไปเหยียบและประเทศเกาหลีก็ไม่ได้ทำให้หนุ่มแมนๆ อย่างเราผิดหวังเลย มีหลายย่านให้พวกเราเลือกไปออกสเตป ไม่ว่าจะเป็น กังนัม ฮงแด อีแทวอน มันจะเป็นอะไรที่พีคและสนุกมากก และนี่ขอแนะนำให้เพื่อนๆ ต้องลอง “โซจูบอมบ์” ของดีทีเด็ดต้องห้ามพลาด!!!   วัฒนธรรมการดื่มของเขาจะไม่มีการยกแก้วขึ้นมาดื่มเอาๆๆ เหมือนบ้านเรานะครับ มันต้องชนแก้วกันทั้งโต๊ะแล้วถึงจะดื่มได้  จะนั่งมองหน้าจอกันทำเชี่ยไรชนแก้วแล้วดื่มฟินสุดๆ  จนผมนี่อยากจะซรังเยกับทุกๆ คนเลย เอ้ย! ซารังเฮ!

9. เป็นประเทศนี้เดินทางไปได้ไม่ยาก อยากจะไปแบบแบ็คแพ็ควางแผนเที่ยวเองก็มีสายการบินโลว์คอสให้เลือกมากมาย หรืออยากจะสะดวกสบายมึงซื้อทัวร์ไปเลยได้ทั้งตั๋ว+โรงแรม+เที่ยว ราคาถูกๆ เยอะแยะในราคาสบายกระเป๋า  อยากเที่ยวไม่ต้องคิดเยอะยังไงก็ถูกกว่าไปญี่ปุ่น ณ จุดๆนี้ ฮ่าๆ  เก็บเป๋าแล้วบินไปเกากันเลย

10. ผู้คนนิสัยดี แน่นอนการไปต่างประเทศแต่ละที เราก็ต้องอยากรู้ว่าประเทศที่เราจะไป ผู้คนที่นั้นเขานิสัยยังไง มีน้ำใจไม๊ ยิ้มแย้มไม๊ หรือจะเหวี่ยงใส่ แต่เท่าที่ได้ไปสัมผัสมาที่นี่ส่วนใหญ่นิสัยดีมาก ยิ้มแย้มทักทาย และเป็นกันเองมากเลย ส่วนเรื่องที่คนบอกว่า ตม. ที่นั่นน่ากลัว มันก็ไม่ขนาดนั้นเขาก็แค่ทำตามหน้าที่ ถ้าเอกสารเราครบ มีตั๋วบินไปกลับพร้อม มีเบอร์ติดต่อของโรงแรม เขาก็ยิ้มต้อนรับเรานั่นแหละ เจอ ตม. อย่าไปกลัว ยิ้มสู้และซารังเฮแม่งเลย แล้วเจอกันระหว่างทางครับ…

Leave a Reply

*