:: นึกเล่นๆ ว่าอยากเอาพวกบ้าๆ เหมือนกัน ไปจับยัดใส่รวมกันไว้ซักที่ใดที่หนึ่ง และที่สำคัญ ไอ่พวกบ้าๆ พวกนั้นมันจะต้องโสดเหมือนเราด้วยนะ ถ้าเราจะเอาคนซัก 100 คน ไปรวมตัวกันอยู่ ในที่ที่เราอยากจะกลับไปอีกครั้ง มันจะเป็นไปได้มั้ยนะ เราอยากไปจัดงานปาร์ตี้คนโสดที่เกาะกูด…

:: แหกขี้ตาขับรถจาก กทม. มาที่ท่าเรือแหลมศอก จ.ตราดตอน 5 ทุ่ม นิมันไม่ไหวจริงๆ นะครับ จอดหลับสองสามรอบ กว่าจะถึงท่าเรือ ก็ปาไป 6 โมงเช้าครับ ก็เพราะว่าเราเป็นคนเตรียมงาน เราเลยต้องมาดูสถานที่กันก่อน เลยอ้างทีมว่า กุขอมาก่อนนะ จะมาเตรียมสถานที่ให้พวกเมิง จริงๆ แล้วก็ไม่เชิงครับ กุอยากมาเที่ยวชิมลางกันก่อนมากกว่า ว่าแล้วก็ติดต่อท่าเรือที่มี speed boat ไปเกาะกูดเลย เวลาเร็วสุดคือรอบ 10.00 น. ครับ ราคาตั๋วขาเดียวคนละ 600 บาท

:: เรือข้ามฟากของที่นี่มีหลายเจ้าครับ ยังไงก็ลองเปรียบเทียบราคากันเอาเองนะ ในทริปนี้เรือเร็วของผมใช้บริการของ Express ครับ ส่วนเรือเหมาลำใหญ่ ที่เอาคน 100 คน ไปโยนไว้ที่เกาะ ใช้บริการของ Princess เมื่อถึงเวลา เราก็ลงเรือแล้วเริ่มเดินทางนำหน้าเพื่อนๆ ไปก่อนเลย

:: ถ้าไปเรือเร็ว จะเสียเวลารายๆ 45 นาที ครับ แต่ถ้าไปเรือเฟอร์รี่ หรือเรือลำใหญ่ จะใช้เวลาราวๆ 1 ชม. แต่ราคาก็ต่างกันนะ ๕๕๕๕ ระหว่างทาง วิวของทะเลาเกาะกูดยังคงทำให้ผมประทับใจเหมือนเดิม นั่งกินลมชมวิวกันไปเรื่อยๆ

:: ด้วยความที่เกาะกูด มันคือเกาะเชิงส่วนตัวนิดหน่อยครับ ผมเข้าใจประมาณนั้นแล้วกัน เพราะว่า คนที่มาที่นี่ส่วนใหญ่ ไม่ได้มาเพื่อหากิจกรรมทำครับ แต่มาเพื่อพักผ่อนจริงๆ ที่นี่ก็แลดูสงบไปโดยปริยาย ไม่นานนักเราก็มาถึงหน้ารีสอร์ท เรือ Speed Boat พาเรามาส่งที่ท่าหน้ารีสอร์ทเลยครับ น้ำใส ก็คราวที่ผมมาที่แล้วเยอะ

:: ทริปนี้ผมใช้ i-mobile รุ่น IQZ-Bright ถ่ายทั้งกระทู้เลย หลังๆ มาใครที่ตามอ่านรีวิวผม จะสังเกตุว่าผมไม่เคยใช้กล้องใหญ่เลย ไม่ใช่เพราะไม่ดีนะ แต่ขี้เกียจพก รู้สึกว่าทุกวันนี้ เอากล้องมือถือถ่าย คุณภาพก็พอๆ กับกล้องใหญ่บางตัว เราไม่ใช่มืออาชีพขนาดที่จะต้องถ่ายภาพขาย แต่เราถ่ายภาพเพื่อเก็บความทรงจำพอ เพราะฉนั้น หันหลังกลับไป แล้วถ่ายภาพนี้เก็บไว้ในความทรงจำกัน…

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับตัวเครื่อง : http://goo.gl/UTg0v8

:: ทำไมมันสบายตา มันโล่ง มันดูกว้าง มันดูไม่รู้สึกอึดอัดเหมือนตอนที่นั่งโต๊ะในที่ทำงานเลยเนอะ ผมชอบมาก ชอบที่ทุกครั้ง ตัวเองเอาตัวเองออกมาเจอกับโลกอันกว้างใหญ่ไพศาลขนาดนี้ ถึงแม้จะไม่ไกล อยู่แค่ในไทยก็เถอะ มันเหมือนเราเอาตัวเองมาชาร์จแบตให้เต็มแบบบริสุทธิ์ แต่อย่าว่าไป เพราะคืนนี้ เด่วแบตฯ เมิงก็หมด ๕๕๕๕

:: ทริปนี้เราจัดงานที่ เกาะกูดรีสอร์ท ครับ ประทับใจตั้งแต่คราวที่แล้ว ทั้งโลเคชั่น และบริการ ถือว่าโอเคครับ แล้วที่สำคัญ ราคาไม่แพงจนน่าเกลียด มาๆ จะพามาดูบริเวณที่พักและที่จัดงานของพวกเราในค่ำคืนนี้กัน…

:: เป็นไง ที่พักน่าพักป่าว เห็นแบบนี้ราคาคืนละพันปลายๆ เองนะ ยังไงลองหาข้อมูลกันเพิ่มเติมได้จากเว็บไวต์ของเกาะกูดรีสอร์ทเลย google ไปก็เจอ ที่นี่ถึงเวลาเตรียมงานกันจริงๆ ซักที เรือใหญ่มาจอดที่ท่าเรือ คนกว่าร้อยคนกำลังเดินขนกระเป๋าลงมา เหมือน การแข่งาขันอะไรซักอย่างหนึ่ง ตอนนั้นไม่ได้ถ่ายอะไรไว้เลย มัวแต่ไปต้อนรับกับบังคับโดรนอยู่กลางท้องฟ้า

:: เมื่อทุกคนเอาของเก็บที่ห้อง บางส่วนก็ทยอยออกมาชิวที่ลานเบียร์ที่เราเตรียมไว้ งานก็ได้เริ่มาขึ้นอย่างไม่เป็นทางการ จะเป็นได้ไงหล่ะ ก็ป้ายงานยังไม่มีเลย เราระดม Staff ทั้ง 10 คน เขียนป้ายงาน ผึ่งแดด แล้วกางให้ดูกันสดๆ ในตอนนั้น Single Party หรือปาร์ตี้คนโสด ได้เริ่มขึ้นแล้ววววว ๕๕๕๕

:: ในงานก็มีกิจกรรมให้เล่นกันครับ เช่นเบียร์ปอง ควงเบียดื่ม และกิจกรรมสนุกๆ อีกพอสมควร ใครใคร่มาร่วมก็มาเล่น ใครใคร่นั่งเย็นๆ ก็ชิวไปกับบรรยากาศ

:: ปาร์ตี้ในครั้งนี้ เราเน้นออกแนว EDM ครับ ฟ้ามืดเมื่อไหร่ เราจะปล่อย DJ ออกมา เย็นวันนั้น ท้องฟ้าสวย ตะวันตกดินก็สวย บรรยากาศดีมาก ดีเจเปิดเพลงเคล้ารอเวลาให้ฟ้ามืด อาหารทะเลก็ปิ้งย่างกันเอาเอง เบียร์ก็บุฟเฟ่ห์ อยากดื่มเท่าไหร่ ก็มาหยิบเอาที่บาร์ แถมยังมีโอกาสได้ทำความรู้จักกับเพื่อนๆใหม่ๆ อีกเยอะ มาคนเดียวกันเยอะครับ ไม่ได้มาเป็นกลุ่มๆ อย่างที่ใครคิดเอาไว้ ฮาๆๆ

:: ระหว่างที่ทุกคนกำลังปาร์ตี้กัน ผมก็ตีตัวออกมาเก็บภาพพระอาทิตย์ตกสวยๆ ไว้ได้ 3 มุม วันนั้นดวงอาทิตย์สวยจริงๆ

:: ผมว่าอย่าเสียเวลาเลย งานมันควรเริ่มได้ละ…

:: ภาพข้างบนเป็นภาพสุดท้ายในคืนนั้นที่ผมหยิบมือถือขึ้นมาถ่าย ด้วยบรรยกาศ และเสียงเพลง ไหนจะผู้คนและกลิ่นเบียร์อีก มันห้ามใจไม่อยู่จริงๆ ที่จะไป Hang out กับคนที่เราไม่เคยรู้จักกันมาก่อน งานนี้บอกได้คำเดียวว่า ยาวววววววววววววววววว จนจำอะไรไม่ได้ ยังไงก็ขอขอบคุณเพื่อนๆ ทุกคนที่มาร่วมงานกันนะครับ แล้วเจอกันงานหน้า ขอบคุณครับ : )

สำหรับภาพกิจกรรมเพิ่มเิติม : https://goo.gl/F6IAAg

Leave a Reply

*